x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cát-xê của các diễn viên nổi tiếng: Thu Quỳnh 200 ngàn một đêm diễn

Đức Nguyên 07:00 - 27/11/2022

Với đa số các diễn viên truyền hình nổi tiếng ở khu vực miền Bắc, tôi thấy xuất phát điểm của họ được đào tạo tại các trường nghệ thuật và một trong những cái nôi đầu tiên để làm nghề đó chính là những sân khấu kịch. Trong số đó, Nhà hát Tuổi Trẻ là một trong những “thánh đường” làm nên tên tuổi của những diễn viên như: Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Lương Thu Trang,…

Được khán giả yêu mến qua những bộ phim truyền hình ăn khách của VTV, Thu Quỳnh, Thanh Sơn và nhiều anh chị em đồng nghiệp khác đều có cho mình những vai diễn ấn tượng, tên tuổi của họ cũng nhờ thế mà lên như diều gặp gió. 

Dù thành công trong lĩnh vực điện ảnh, nhưng tôi thấy các diễn viên vẫn cống hiến hết mình cho sân khấu kịch và giành được nhiều giải thưởng lớn, dù cho thu nhập ở đây có khi còn không đủ để họ trang trải cuộc sống.

>>>Xem thêm: Đời tư sao nữ Hành Trình Công Lý: Hồng Diễm viên mãn bên đại gia

Năm 2013, Thu Quỳnh giành huy chương Bạc với vai diễn Oanh trong vở Mùa Hạ Cuối Cùng của tác giả Lưu Quang Vũ; vai diễn Sonia trong vở Cậu Vanya giúp cô giành huy chương vàng biểu diễn năm 2019,... Tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Thu Quỳnh là một trong những nữ diễn viên chuyên thủ vai chính, được ưu ái trong nhiều vở kịch lớn nhỏ. 

Tôi nghĩ không phải tự nhiên mà nữ diễn viên sinh năm 1988 này được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” như thế. Bởi theo dõi các bộ phim cô đóng, tôi thấy Thu Quỳnh không những xinh đẹp mà còn diễn quá tự nhiên, xuất thần.

Nam chính xuất sắc Cánh diều vàng 2022 - Thanh Sơn cũng có cho mình nhiều giải thưởng danh giá ở lĩnh vực sân khấu: Huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu Hình tượng người chiến sĩ CAND 2015; huy chương bạc Liên hoan sân khấu Thủ đô 2016; huy chương vàng Liên hoan sân khấu Kịch toàn quốc 2018,...

Cùng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Thanh Sơn và Thu Quỳnh còn đứng chung tại nhiều sân khấu kịch nói. Tôi đặc biệt ấn tượng với vở Hoa Cúc Xanh Trên Đầm Lầy của họ. Có lẽ xuất thân từ sân khấu kịch nói nên Thanh Sơn và Thu Quỳnh đều được tôi luyện, có khả năng nắm bắt tâm lý nhân vật, bản lĩnh và thuyết phục được người xem. 

Sự "chín" trên sân khấu đã giúp hai diễn viên trẻ ghi được dấu mạnh trong lòng khán giả với những vai diễn truyền hình dài hơi. 

>>>Xem thêm: Mạnh Quân: Bố bỉm U40 vẫn trẻ đẹp, sự nghiệp lẫn hôn nhân đều viên mãn

 >>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam tiếp tục đóng "Chí Phèo" trong Hành Trình Công Lý

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam, Thu Quỳnh đã không kìm được cảm xúc bộc bạch rằng để gắn bó với sân khấu, các diễn viên phải có niềm đam mê và tình yêu mãnh liệt, vượt qua những khó khăn về điều kiện kinh tế. 

Bởi với một đêm diễn kéo dài 2-3 giờ đồng hồ, cát-xê nhận về chỉ 150.000 - 200.000 đồng cho một vai chính, 70.000-80.000 đồng cho một vai phụ.

Vất vả là vậy nhưng không thể phủ nhận có những điều mà chỉ ở sân khấu, các diễn viên mới có thể thăng hoa và rèn luyện được khả năng diễn xuất đỉnh cao, khi không có bất kỳ thiết bị hay kỹ xảo nào hỗ trợ họ. 

Thanh Sơn từng chia sẻ bản thân anh luôn xác định làm gì thì làm, nhưng trước nhất phải ưu tiên cho những vai diễn sân khấu. Không hổ danh là thủ khoa trường Sân khấu, ở Thanh Sơn tôi cảm nhận thấy anh có một niềm đam mê nghệ thuật rất mãnh liệt.

Có những khoảng thời gian sân khấu bị “tê liệt”, gặp nhiều khó khăn, các diễn viên đã đổ xô đi nhận các vai diễn ở mảng phim truyền hình. Nhờ đó mà tên tuổi của họ cũng vụt sáng trở thành các ngôi sao màn ảnh như: NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Lương Thu Trang,… Tuy nhiên, chỉ cần Nhà hát gọi tên là họ gác lại hết công việc bên ngoài để tập trung cho các vở kịch. 

NSƯT Chí Trung - cựu giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ từng nói rằng: “Vân Dung, Thanh Sơn hay các diễn viên khác, dù có là ngôi sao ở đâu nhưng nơi này gọi một tiếng là quay về. Họ được sống với đam mê, cháy dưới ánh đèn sân khấu dù cát-xê chỉ 150.000 đồng/đêm”.

Đúng thật, đối với mức độ nổi tiếng của Thu Quỳnh, Thanh Sơn,… thì tôi nghĩ một TVC quảng cáo hay một ngày dự event của họ không dưới vài chục triệu. Thế nhưng chính sân khấu kịch - nơi họ gọi là “thánh đường” đã ngấm vào da thịt, vào trái tim. Đây cũng là nơi giúp họ phát triển bản thân, đi lên từ những ngày đầu, nên đáng được trân trọng như thế.

>>>Xem thêm: Loan khờ Mẹ Rơm ngoài đời sang chảnh, giàu có nhưng lận đận tình duyên

Chính sự nghiêm túc trong công việc và ý chí cầu tiến, luôn học hỏi mà những Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Lương Thu Trang,.. ngày càng tiến xa và ghi được dấu ấn đậm trong lòng khán giả. Tôi tin rằng với nền tảng vững chắc, họ sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa dù là ở sân khấu kịch hay truyền hình.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến đời tư, tài sản của các diễn viên truyền hình khác. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.