x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thanh Sơn vượt Đình Tú, Hà Việt Dũng giành Cánh Diều Vàng 2021

Đức Nguyên 07:12 - 15/09/2022

Lễ trao giải Cánh Diều 2021 của Hội Điện ảnh Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp vào tối ngày 13/9 tại Nha Trang, một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt với những tác phẩm, những diễn viên toàn “một chín một mười”. Tôi nghĩ kết quả năm nay không có gì để tranh cãi, mặc dù có tiếc nuối cho Hà Việt DũngĐình Tú ở hạng mục nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhưng chiến thắng của Thanh Sơn thực sự rất thuyết phục.

 Với Thanh Sơn, vai Hải Đăng trong 11 Tháng 5 Ngày là vai diễn mang màu sắc rất khác so với những nhân vật anh đã từng đóng trước đó. Vừa hài hước, thú vị, nhưng cũng nội tâm, mang đến những trải nghiệm mới lạ, bài học kinh nghiệm cho khán giả truyền hình.

>>>Xem thêm: Mỹ nhân VTV bị đồn yêu bạn diễn: Phương Oanh hủy kết bạn Mạnh Trường

Hóa thân thành Hải Đăng, tôi thấy nam diễn viên sinh năm 1991 đã phải nghiên cứu rất kĩ về lối diễn, tạo hình, bởi đây là nhân vật có chiều sâu tâm lý và thay đổi theo từng giai đoạn. Xem phim tôi thấy được một Hải Đăng dần trưởng thành qua lối diễn của Thanh Sơn, anh đã mang đến nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt. Đây cũng là lần đầu nam diễn viên thay đổi mái tóc từ một soái ca vạn người mê thành “chàng ngố” trên màn ảnh. 

 Từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 11/2021, thời điểm khi 11 Tháng 5 Ngày phát sóng, tôi thấy rating của bộ phim luôn đứng đầu bảng xếp hạng, mà ở đó câu chuyện trọng tâm là về Hải Đăng và Tuệ Nhi. Bộ phim đã tiếp cận được rất nhiều thế hệ khán giả truyền hình từ “phụ huynh” cho tới “học sinh”, gần với thực tế, ai xem cũng ít nhiều thấy được bản thân mình ở đó mà hoà theo cảm xúc của nhân vật. Tác phẩm này cũng mở, kết rõ ràng, không lan man, dài dòng mà rất gọn nên được dành nhiều lời khen về khâu kịch bản, sản xuất.

Qua 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn đã một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất ngọt ngào của một thủ khoa trường Sân khấu - Điện ảnh, một “vedete của Nhà hát Tuổi Trẻ”, họ liên tục tạo nên “phản ứng hóa học” qua từng tập phim và liên tục được khán giả “đẩy thuyền” ở ngoài đời. Phải nói rằng Thanh Sơn và Khả Ngân quá đẹp đôi, diễn xuất lại ăn ý, đây cũng chính là một trong những lý do khiến họ nhận được Cánh Diều Vàng năm nay. 

 Hà Việt Dũng với vai đại úy Hải Triều trong phim Bão Ngầm cũng là một đối thủ mạnh của Thanh Sơn ở hạng mục danh giá này. Nam diễn viên đã hóa thân thành một anh chàng công an điển trai, dũng cảm và mưu trí trong chuyên án đấu tranh chống buôn bán “hàng trắng”. Lối diễn xuất ấn tượng của Hà Việt Dũng đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng và dành cơn mưa lời khen cho anh. 

>>>Xem thêm: Thanh Sơn: Mạnh mẽ tứ phương nhưng lại yếu đuối khi gặp gián

 Thế nhưng ở Bão Ngầm, nhiều tranh cãi đã nổ ra vì tình tiết lẫn cách xây dựng nhân vật, đặc biệt là ở chặng cuối của phim không được hợp lý. Hơn nữa, lối diễn xuất của Cao Thái Hà với vai Lam đã nhận nhiều phản hồi trái chiều, bị chê diễn đơ, không cảm xúc. Chính vì thế nên mặc dù Hà Việt Dũng và Cao Thái Hà diễn cặp nhưng họ không tạo nên được “phản ứng hóa học”. Tôi nghĩ một lý do nữa khiến Hà Việt Dũng không thắng Thanh Sơn lần này đó là do Bão Ngầm là dòng phim cảnh sát hình sự, điều tra, phá án nên cũng kén khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, thế hệ GenZ rất ít xem. 

 Với Đình Tú, vai Duy trong Thương Ngày Nắng Về cũng đánh dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Sau hàng loạt những vai thanh niên mới lớn, khởi nghiệp được “đóng đinh” trước đó, tôi thấy anh đã thực sự “biến hình” trong bộ phim này. Một thiếu gia trẻ điển trai, chững chạc, trưởng thành và rất sâu sắc. Cả phong cách ăn mặc trên phim của Đình Tú cũng khiến tôi thực sự ấn tượng. 

 Tuy nhiên, trong Thương Ngày Nắng Về, nội dung chính của bộ phim xoay quanh gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý), thế nên Duy mãi tận phần 2 mới được xuất hiện nhiều, và cũng không phải đối tượng chiếm spotlight trong bộ phim. Phần lớn những phân đoạn của Đình Tú đều lên sóng cùng Huyền Lizzie, chính vì thế mà anh cũng không có quá nhiều "đất diễn" để thể hiện như Thanh Sơn trong 11 Tháng 5 Ngày. 

>>>Xem thêm: Kiều Anh - Huyền Lizzie lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh Diều

 Vì những lý do trên nên tôi cho rằng việc Thanh Sơn thắng giải Cánh Diều Vàng 2021 là vô cùng xứng đáng. Đó chính là “quả ngọt” dành cho nam diễn viên sau những gì anh đã cống hiến cho phim Việt. Trước đó anh cũng nhận cúp Cánh Diều Vàng 2020 ở hạng mục Nam Phụ xuất sắc phim truyện truyền hình. Một lần nữa chúc mừng nam thần màn ảnh, chúc mừng Cánh Diều 2021 đã có một mùa thành công. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thanh Sơn hay các diễn viên khác giành Cánh Diều Vàng 2021 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.