x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Câu nói viral nhất cõi mạng 2022: MONO tạo trend “Ú Oà”

Hoa Le 08:00 - 04/01/2023

Sống trong thời đại công nghệ, tôi có cảm giác chỉ cần tắt máy tính đi một vài tiếng là lập tức trở thành người “tối cổ” khi hàng loạt câu nói, sự kiện trở thành xu hướng. Nếu không biết được nguồn gốc và cách sử dụng chúng ra sao, thì rất có thể bạn sẽ bị lạc lõng giữa đám đông và không biết mọi người đang nói gì. 

Giống như câu “Hê sờ lô sờ ly ly”, sơ hở là tôi thấy mọi người chào nhau bằng câu nói này. Phải tìm hiểu, tôi mới biết được đây cách phát âm hài hước của từ “Hello honey” được nhân vật Trung “Trâu” (Duy Hưng) sử dụng trong phim Gara Hạnh Phúc. 

Chuyện là anh chàng này khá sính ngoại nên sau mỗi từ lại thêm âm “sờ” tạo điểm nhấn cho Tây. Để rồi từ chỗ tạo nét cho nhân vật, các câu thoại của anh bỗng viral cả cõi mạng. 

Ban đầu, tôi nghe chưa quen thấy thật lấn cấn nhưng càng về sau càng thấy cuốn và thích nhân vật này bởi tính cách quá hài hước, duyên dáng. 

Nghệ thuật thứ 7 năm 2022 lên ngôi với hàng loạt tác phẩm ấn tượng từ trong tới ngoài nước. Thậm chí, một bộ phim Thái Lan mang tên My Destiny bỗng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mọt phim Việt. 

>>> Xem thêm: Vệ sĩ hộ tống đông hơn fan: Binz và học trò bị mỉa mai hay “ra dẻ”

Và thế là, cụm từ “Mai đẹt-ti-ni” để chỉ ai đó đã tìm được định mệnh cuộc đời mình, bỗng trở nên viral nhờ cách phát âm khá hài hước, dễ thương. Đi đâu, tôi cũng thấy mọi người sử dụng câu nói này, nhất là khi đăng ảnh với những người mình yêu quý. 

Nếu như “Lee Min Ho Đồng Nai” có “sao hay ra dẻ quá” thì MONO cũng chẳng kém cạnh. Chỉ nhờ một từ “Ú Oà” trong bài hát Waiting For You mà tôi thấy chàng tân binh Vbiz thao túng tâm lý của cả Vbiz. 

Sự dễ thương, lém lỉnh và động tác vũ đạo che mặt “ú oà” của anh chàng trở thành meme nổi tiếng, khiến cho nhiều người quay xe, yêu mến MONO. Rồi sau này, từ “Ú Oà” cũng được cư dân mạng áp dụng nhiều trường hợp và được mọi người bắt trend nhiệt tình. 

Không tạo trend rầm rộ nhưng lại được các bạn trẻ sử dụng thường xuyên chính là từ “Báo”. Lướt mạng xã hội, tôi nghĩ chúng ta có thể dễ dàng thấy các bạn trẻ tag nhau vào phần bình luận với những cụm từ như “báo đời, báo cha, báo mẹ…”

Thực chất, theo tôi được biết từ từ “Báo” này giống như một lời than trách, mang nhiều muộn phiền, ám chỉ những người không làm được điều gì có ích, làm gánh nặng cho ai đó. Dĩ nhiên, từ này không có nghĩa tiêu cực, mà chỉ là cách các bạn trẻ nói đùa với nhau mà thôi. 

>>> Xem thêm: Hội bạn Đảo Độc Đắc đòi bưng quả, tiết lộ đám cưới Sam ở nước ngoài 

Từ những cụm từ đơn giản nhưng được cư dân mạng biến tấu thành nhiều ngữ nghĩa khác nhau cực kỳ thú vị. Nên tôi thấy chỉ cần sơ hở là lập tức thành người tối cổ, ngơ ngác không biết dân tình đang nói gì, câu nói này là sao mà ai cũng sử dụng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.