x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Cậu Út Nhà Tài Phiệt kết thúc rating trên đỉnh nhưng toàn là chỉ trích

Mỳ Quảng 07:10 - 27/12/2022

Reborn Rich đã đi đến hồi kết, rating hay chủ đề thảo luận của phim đều cực kỳ cao, có thể nói là không có chút khiếm khuyết nào. Thế nhưng tôi thấy khán giả lại đang rất bất mãn với cái kết của bộ phim này.

Reborn Rich hay Cậu Út Nhà Tài Phiệt chính là bộ phim hot nhất trong 2 tháng cuối cùng của năm 2022. Kể từ khi lên sóng cho tới kết thúc, mọi chủ đề về bộ phim này đều gây sốt, được yêu thích rầm rộ, đánh bại tất cả đối thủ trong năm nay. Dàn sao của phim ngoại trừ Shin Hyun Bin thì tất cả đều nhận được vô vàn lời khen ngợi. Có thể nói là bộ phim này xứng đáng là siêu phẩm đỉnh nhất của năm 2022.

Rating của Reborn Rich leo thang chóng mặt, từ con số 6.058% ở tập đầu đã đi đến tập 16 với con số cực khủng 26.948%, và chính thức đưa phim lên vị trí thứ 2 trong bảng kỷ lục rating các phim hot nhất lịch sử đài cáp, là chỉ số rating cao nhất trong số các miniseries của thập niên 2020 này. 

Đương nhiên đài JTBC vẫn tiếp tục hạ gục đài tvN khi có tới 2 bộ phim dẫn đầu kỷ lục, chỉ có một điều khiến tôi thấy tiếc đó là con số tập cuối không thể phá kỷ lục để dẫn đầu mà thôi. Tuy nhiên đó cũng không phải là chuyện dễ dàng chút nào. Sau cùng thì Reborn Rich đã làm rất tốt rồi.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim Hàn có lượt xem cao nhất trên Netflix trong năm 2022

Dù rating cao chót vót, có ngàn vạn lời khen ngợi cho nội dung thì cái kết của bộ phim này vẫn là một điều khiến khán giả không khỏi ngao ngán, lập tức liệt kê phim vào hàng những tác phẩm có cái kết choáng váng nhất, “đầu voi đuôi chuột” gây thất vọng. 

Cụ thể là trong tập cuối cùng, bối cảnh phim đã quay trở về hiện tại chứ không còn là thập niên 2000 như trước đó. Anh chàng Yoon Hyun Woo mà chúng ta tưởng đã “bay màu” và hồi sinh thành cậu út Jin Do Joon, thì ra chỉ hôn mê mà thôi. Quãng thời gian 20 năm sống dưới thân phận Jin Do Joon lại chỉ tương đương với 1 tuần anh nằm viện, tất cả cũng chỉ là một giấc mơ.

Lúc này, Yoon Hyun Woo đã bắt đầu hành động để bắt kẻ hãm hại mình phải trả giá, đó chính là cậu cả Jin Sung Joon. Cùng với sự giúp đỡ của nữ chính Seo Min Young, anh đã thực sự lật ngược được thế cờ. Trong phiên điều trần, Yoon Hyun Woo đã tự nhận mình là mắt xích quan trọng trong vụ án cậu út Jin Do Joon tử vong, anh chính là người gián tiếp gây ra chuyện này. Rồi sau đó những thông tin xoay quanh những chuyện xấu của tập đoàn Soonyang bị đưa ra ánh sáng. 

Phim khép lại với cái kết là cảnh Yoon Hyun Woo trả thù thành công, trở thành một thành viên của công ty mà Jin Do Joon gầy dựng.

Và cái kết tất cả chỉ là một giấc mơ này thực sự khiến khán giả dậy sóng, tôi cũng “hạn hán” lời luôn. Đặc biệt là việc trọng sinh của Yoon Hyun Woo trong cơ thể Jin Do Joon không thể thay đổi được tương lai nào cả, mẹ anh vẫn mất, ông nội vẫn ra đi và cậu út cũng không thể đổi được số phận đoản mệnh. 

Dường như việc anh trọng sinh lại chẳng giải quyết được gì nhiều, mà nếu theo như cái kết của phim thì việc trọng sinh này cũng chẳng biết có phải đúng không nữa, nó chỉ như một giấc mơ thôi mà. Rồi vì sao Jin Do Joon và Yoon Hyun Woo lại có ngoại hình giống nhau? Tôi không biết luôn.

Theo dõi những tác phẩm trọng sinh, điều khiến cho tôi thích nhất đó là nhân vật có cơ hội làm lại cuộc đời, có cơ hội sống lại một lần để sống tốt hơn, để thay đổi kết quả đau thương của mình, để nhìn lại và làm khác đi. Nhưng mà Reborn Rich thì lại hoàn toàn mang đến một cái kết rằng dù có trọng sinh, có biết trước tương lai, hay có làm gì thì mọi thứ vẫn không thay đổi lắm. Công sức 10 năm nỗ lực làm đủ kiểu để xoay chuyển của Yoon Hyun Woo trong cơ thể Jin Do Joon chẳng phải uổng phí hết rồi sao. 

Người ta cứ nói Reborn RichTwenty Five Twenty One có cái kết đáng thất vọng như nhau nhưng tôi thấy tôi chấp nhận được cái kết của Twenty Five Twenty One chứ cái kiểu lấp lửng, nhất là biến mọi thứ thành một giấc mơ như phim Cậu Út là khó chấp nhận nhất luôn đấy. Thôi thì nói như Knet, phim đừng nên tên là Cậu Út Nhà Tài Phiệt mà nên đổi tên thành Cậu Cả Nhà Bán Cơm đi, sống đi sống lại, trải qua bao chuyện nguy hiểm cuối cùng có được hưởng gì từ vai trò cậu út nhà tài phiệt đâu, vẫn quay về làm con trai nhà bán cơm. Hoặc không thì đổi tên thành Tiên Cảnh 1 Tuần Hôn Mê cũng được, ngủ 1 tuần sống qua 1 đời luôn rồi, quá là vi diệu.

>>>> Xem thêm: Những chuyện thật mà tưởng như đùa ập tới dàn sao Hàn trong năm 2022

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Reborn Rich và Song Joong Ki , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.