x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Cbiz và thực trạng diễn viên có diễn xuất ngày càng kém

Carole 12:30 - 28/12/2021

Đã bao giờ bạn tự hỏi có nhiều diễn viên thế hệ hiện nay của Cbiz có ngoại hình, có độ nổi tiếng nhưng điều quan trọng nhất là diễn xuất thì họ lại không có? Vâng, đây chính là một vấn đề đáng báo động trong showbiz Hoa ngữ lúc này, ngay cả những khán giả Trung Quốc cũng không thể chấp nhận được việc một diễn viên không có diễn xuất nhưng vẫn được ưu ái mời đóng phim. Trong bài viết ngày hôm nay, Carole xin đưa ra một số ý kiến về lý do khiến nhiều diễn viên Hoa ngữ hiện tại có diễn xuất ngày càng kém.

Số lượng hơn chất lượng cùng vấn đề liên quan đến tiền bạc

Có không ít diễn viên lựa chọn đóng nhiều phim vì muốn tăng độ phổ biến và sức nóng tên tuổi, chỉ khi những số liệu này cao thì họ mới kiếm được nhiều tiền. Như Dương Mịch chẳng hạn, thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp cô ấy có thể đóng hàng chục bộ phim mỗi năm. Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đây, cả chục phim mỗi năm. Thường thì mỗi bộ phim truyền hình sẽ có khoảng thời gian quay từ 3 – 6 tháng hoặc có thể lâu hơn nữa, việc Dương Mịch nhận nhiều phim như vậy thì cô ấy sẽ phải chạy qua chạy lại giữa các đoàn phim.

Có hơn 20 năm kinh nghiệm đóng phim, Dương Mịch vẫn bị chê diễn xuất kém.

Nhưng trong số cả chục phim ấy của Dương Mịch thì sẽ có bao nhiêu bộ thành công? Con số này ít lắm, có những phim thất bại và diễn xuất của Dương Mịch bị chê nhưng điều này cũng chẳng mấy quan trọng, nhà sản xuất vẫn phải trả đủ cho cô ấy tiền thù lao. 

Hay như Triệu Lệ Dĩnh cũng vậy, 1 năm có 365 ngày thì cô ấy ở trên phim trường hơn 300 ngày, cứ quay xong phim này rồi lại vào đoàn phim khác ngay, mà còn dùng nhiều thế thân thì làm sao mà diễn cho tốt được chứ? Từng có một thời gian, Triệu Lệ Dĩnh cũng giống Dương Mịch khi bị chê không kính nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh đóng phim đã lâu nhưng vẫn luôn ở tình trạng “đang tiến bộ”.

Hay như Cung Tuấn chẳng hạn, khoảng thời điểm quay Hoa Viên Ngủ Say thì cũng là lúc anh ấy đang hot lên nhờ bộ Sơn Hà Lệnh. Khi ấy, Cung Tuấn phải thường xuyên rời trường quay để đi đóng quảng cáo rồi tham gia các sự kiện, việc xin nghỉ như “cơm bữa”. Hoa Viên Ngủ Say lên sóng cách đây chưa lâu, Cung Tuấn cũng bị chỉ trích vì diễn xuất kém, không những thế anh còn tìm người lồng tiếng trong khi các diễn viên khác đều dùng giọng gốc của mình. Hơn nữa chính Cung Tuấn cũng nhiều lần cho biết, bản thân anh muốn kiếm thật nhiều tiền và việc không kính nghiệp này chính là vì muốn kiếm tiền?

Cung Tuấn tích cực chạy show khi đóng phim, bảo sao diễn xuất trong phim mới kém như vậy.

Không ai quan tâm diễn viên nhận đóng bao nhiêu phim trong 1 năm nhưng diễn viên đó vẫn cần phải làm tốt vai trò của mình, mang đến cho khán giả những vai diễn hay và tỏ rõ sự kính nghiệp của họ chứ không phải chỉ chạy theo số lượng cùng với số liệu phù phiếm bên ngoài. Nếu đã nhận tiền thì sao không cố gắng để xứng đáng với số tiền đó đi?

Ngoại hình và lưu lượng được coi trọng hơn diễn xuất

Thời điểm dòng phim ngôn tình lên ngôi, các nhà làm phim cho ra không biết bao nhiêu những dự án ngôn tình – thần tượng. Ban đầu, những dự án phim này còn được trau chuốt trong khâu kịch bản cũng như diễn xuất của các diễn viên nhưng theo thời gian thì mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi. Các nhà làm phim coi trọng vẻ bề ngoài của các diễn viên mà không hề để tâm việc họ diễn tốt hay không, chỉ cần quay cho xong và chiếu thật nhanh là ok rồi. 

Không chỉ vậy, các nhà làm phim cũng coi trọng những lưu lượng có lượng fan đông đảo và nhiệt độ cao. Chưa cần biết phim có thành công hay không, chỉ cần những lưu lượng đó xuất hiện thì bộ phim này chắc chắn sẽ có một lượng khán giả (ở mức ổn) theo dõi. Để rồi các bạn thấy đó, có một thời gian mà rất nhiều ngôi sao diễn không tốt nhưng lưu lượng cao vẫn được mời đóng phim với mức giá trên trời là từ 80 – 100 triệu Nhân dân tệ. Thậm chí, nhiều diễn viên gạo cội và thực lực, có khả năng “cân” phim còn chẳng có được mức giá như vậy nữa.

Trước đây Carole từng xem một bảng giá thù lao phim truyền hình của các sao nam Hoa ngữ. Những "đại lưu lượng" như Dương Dương, Lý Dịch Phong, Lộc Hàm đều nhận được mức thù lao từ 80 – 100 triệu Nhân dân tệ trong khi hội diễn viên thực lực như Trần Đạo Minh, Vương Khải, Chu Á Văn hay Huỳnh Lỗi đều phải ngậm ngùi xếp sau. Đúng là những phim mà các đại lưu lượng trên đều có lượng lớn khán giả theo dõi nhưng có bao giờ mà bạn thấy họ nhận được những lời khen ngợi về diễn xuất hay không?

Diễn kém nhưng có người nâng đỡ

Nếu như bạn không có lưu lượng cao và cũng không có diễn xuất thì đừng lo, bạn vẫn có thể đóng phim như thường nếu như có được người nâng đỡ phía sau. Chỉ cần người nâng đỡ cho bạn đủ mạnh thì bạn có thể nhận được phim nào bạn muốn mà chẳng cần phải casting hay có diễn xuất gì đâu. Mà nhắc đến những trường hợp có hậu thuẫn mạnh trong khi tài năng của bản thân thì hạn hẹp, các bạn có nghĩ ngay đến Angelababy, Lưu Diệc Phi hay Cảnh Điềm không?

Angelababy từ một người mẫu, diễn viên ít tên tuổi sau khi hẹn hò với Huỳnh Hiểu Minh thì bỗng trở nên nổi đình nổi đám. Cô từng được hợp tác với Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa và cả Kim Thành Vũ, còn nhận mức thù lao 80 triệu Nhân dân tệ cho mỗi phim truyền hình. Hay như Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm, nhờ có người giúp đỡ nên con đường sự nghiệp của họ trải đầy hoa hồng, xuất hiện trong nhiều phim lớn nhưng họ không có thực lực tương xứng. Đến khi cả 3 người họ mất đi hậu thuẫn, ai mà chẳng chật vật đứng lên chỉ vì không có diễn xuất chứ.

Có một câu nói thế này: “Diễn không tốt không có gì đáng lo cả bởi chẳng có ai vừa đóng phim đã trở thành ảnh đế và ảnh hậu luôn. Nhưng nếu đã diễn không tốt mà còn không nỗ lực tôi luyện diễn xuất, cũng không có chút kính nghiệp nào thì bạn sẽ chẳng tồn tại được lâu trong showbiz đâu”. Nhưng đến bao giờ thì Cbiz mới cải thiện được tình trạng có quá nhiều diễn viên không biết diễn xuất đây?

>>> Xem thêm: Vì sao nhiều diễn viên Hoa ngữ lại hướng tới việc "chuyển hình"?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.