x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Chẳng có gì ngoài chiêu trò, Nữ thần Kim Ưng vẫn thu hút đến lạ thường

Nam Phong 12:35 - 06/09/2022

Vào tháng 10 năm nay, LHP truyền hình Kim Ưng hai năm tổ chức một lần sẽ chuẩn bị trình làng với khán giả. Từ lâu, mọi người đã không còn để tâm và coi trọng đến chất lượng, cũng như uy tín của giải thưởng này nữa, dù vậy thì dân tình lại rất ngóng trông hạng mục phụ của Kim Ưng - đó chính là danh hiệu Nữ thần Kim Ưng. Mình thấy danh xưng này cứ như là cuộc tuyển chọn hoa khôi vậy, mà giới giải trí trăm hoa đua nở, thế nên khán giả đều thích thú chờ xem mỹ nhân nào vinh dự có được danh xưng này.

Với tiêu chí chọn những nàng tiểu hoa trẻ đẹp, chưa lập gia đình cũng như có được thành tích ấn tượng với phim ra mắt, nên năm nay có vẻ ban tổ chức ưu tiên nữ diễn viên thuộc thế hệ 90-95 thay vì 8X như mấy năm về trước. Do đó mà trên mạng lan truyền danh sách ứng cử viên Nữ thần Kim Ưng gồm những cái tên sau: Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc Đàm Tùng Vận. Thoạt nhìn thì mình thấy list này thực sự khá đáng tin cậy đấy. 

Nói về Triệu Lộ Tư, mùa hè năm nay cô nàng có tác phẩm Tinh Hán Xán Lạn cực kỳ thành công, tạo được tiếng vang rất tốt cũng như thành tích lượt xem ấn tượng. Tiếp đến là Bạch Lộc, dù rằng ban đầu ngôi sao Chiêu Diêu bị dân mạng chê có khuôn mặt nhạt nhòa, khó nhớ và không có số nổi tiếng, nhưng có ai ngờ được đâu, nàng thơ nhà Vu Chính càng ngày càng phất và vươn đến thành công như ngày hôm nay. Còn Đàm Tùng Vận thì không hề thiếu những bộ phim thành công, nếu cô được chọn thì cũng hoàn toàn xứng đáng mà thôi.

Nhưng mấu chốt là liệu thật sự cả ba có phải là ứng cử viên của Nữ thần Kim Ưng hay không, mọi người còn lâu mới biết, nhưng trước mắt đã khiến dư luận bàn ra tán vào, tranh cãi ai mới là người xứng đáng. Mà bạn thấy đó, cứ mỗi mùa Kim Ưng diễn ra thì chủ đề này luôn trở nên hót hòn họt. Vậy tại sao một danh xưng vô thưởng vô phạt, chẳng có đóng góp gì cho thành tích sự nghiệp của nghệ sỹ lại dậy sóng và được công chúng săn đón đến thế?

Theo như mình thấy thì thực chất đây là mánh khóe của ban tổ chức, cụ thể ở đây là đài truyền hình Hồ Nam - nhằm thao túng tâm lý người hâm mộ đến mức cực đoan. Họ thấu hiểu tâm lý của fan là muốn đấu tranh cho thần tượng luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng, đặc biệt là về khoản nhan sắc, không muốn idol của mình thua kém nhà nào. 

Các bạn có còn nhớ trong hai trận đại chiến giữa Dương Tử - Địch Lệ Nhiệt Ba trước đây và Tống Thiến - Đàm Tùng Vận cách đây 2 năm về trước không. Fan hâm mộ đôi bên đã có cuộc cạnh tranh "long trời lở đất", còn đài Hồ Nam thì ngư ông đắc lợi, chẳng cần làm gì tự dưng có các bên tranh nhau quảng bá cho mình miễn phí. 

Năm đó, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba đã có một cuộc bỏ phiếu rất sít sao, fan của hai nàng tiểu hoa thì cố gắng hết sức để votes cho idol, ngay cả người trong cuộc cũng tỏ ra sốt sắng không kém. Chính Dương Tử còn nhắn tin kêu gọi bạn bè bình chọn cho mình, đủ để thấy sức hấp dẫn của danh hiệu Nữ thần Kim Ưng đối với nghệ sỹ cũng lớn đến nhường nào. Đáng tiếc thay, Dương Tử lại là người thua cuộc, có lẽ dỗi vì kết quả không được như ý, cô nàng liền tuyên bố sẽ không bao giờ tham gia ứng cử Nữ thần Kim Ưng nữa. 

Nữ thần Kim Ưng chỉ là một danh hiệu, không phải là một giải thưởng, sau khi giành được nó cũng chẳng giúp ích gì cho sự nghiệp cả. Không nâng cao danh tiếng, cũng chẳng lên tầm địa vị, đâu là lý do khiến những nữ diễn viên này bị ám ảnh bởi danh hiệu này đến vậy?

Theo như mình đọc bài phân tích của dân mạng xứ Trung thì thấy Nữ thần Kim Ưng cũng có những tác dụng như sau. Đầu tiên, ưu điểm lớn nhất là một khi trở thành Nữ thần Kim Ưng, ngoài việc có thể nhận được hàng chục lượt tìm kiếm nóng hổi miễn phí trong trên bảng hotsearch, về sau cứ mỗi khi danh hiệu này được bầu chọn lại, thì những người tiền nhiệm lại được nhắc đến và tên tuổi tiếp tục được PR miễn phí. Không chỉ có thế, những Nữ thần Kim Ưng còn được ghi danh trong lịch sử của LHP, thế hệ sau muốn tìm hiểu thì cũng nhớ đến những nữ diễn viên này.

Ngoài ra, danh hiệu này là một sự công nhận cho sắc đẹp của những nữ minh tinh được chọn. Đã là “nữ thần” thì đương nhiên phải đẹp rồi, thậm chí phải là người đẹp nhất, hình thể chuẩn nhất mới xứng đáng với danh xưng mỹ miều này. Do đó, xét về khoản nhan sắc thì với danh hiệu Nữ thần Kim Ưng cũng có uy lực lắm chứ đùa.

Tuy rằng danh hiệu Nữ thần Kim Ưng khá là vô thưởng vô phạt, nhưng mình thấy nó có tác dụng “rất chi và này nọ” trong việc nâng cao sức nóng tên tuổi của nghệ sỹ đấy, cũng như là sự công nhận về nhan sắc, bảo sao nhiều nàng tiểu hoa lại tranh nhau cái danh xưng này đến thế. Còn bạn nghĩ gì về hạng mục Nữ thần Kim Ưng này, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Thuở đôi mươi, Xa Thi Mạn đẹp tới mức tựa như thần tiên tỷ tỷ

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Triệu Lộ Tư? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".