x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tấn, Triệu Lệ Dĩnh và mỹ nhân cổ trang Cbiz đọ tài diễn cảnh mù

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:35 - 21/06/2021

Khi nhắc đến những sao nữ có diễn xuất vô cảm, mắt không có thần thái, chúng ta thường nói đùa là phù hợp với vai diễn bị mù. Tuy nhiên, bạn có chắc vào vai mỹ nhân mù là điều dễ dàng không? Hãy cùng Khứ Linh điểm qua những sao nữ từng đảm nhận vai người mù và xem coi ai mới có diễn xuất đỉnh cao nhất nhé.

Lâm Tâm Như

Nhắc đến vai mù trên màn ảnh, người đầu tiên mà Khứ Linh nghĩ đến chính là Lâm Tâm Như. Thời quay Hoàn Châu Cách Cách, nữ diễn viên vẫn là tân binh trong nghề, diễn xuất còn khá non nớt. Ấy vậy mà phân cảnh Tử Vi bị mù, cô lại nhập vai cực kỳ xuất sắc. Từ dáng vẻ hoang mang sợ hãi khi bỗng dưng không nhìn thấy gì cho đến đôi mắt mông lung của cô đều khiến Khứ Linh nhầm lẫn, cho rằng bản thân nữ diễn viên gặp rắc rối về phần nhìn thật.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi từng đảm nhận vai khách mời Cao Dương thị trong Tinh Trung Nhạc Phi. Nhân vật này hiền lương thục đức, vì bị khiếm thị mà luôn cảm thấy áy náy với chồng. Khứ Linh thừa nhận, Lưu Thi Thi xinh đẹp thật, nhưng cô nhập vai không quá xuất sắc, vì ánh mắt của nhân vật Cao Dương thị dù mông lung nhưng vẫn không hề giống người bị tật.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ tài diễn khi vẽ mày: Nhiệt Ba, Đường Yên tạm ổn nhưng kém xa Quân Ninh

Chương Tử Di

Đây có thể coi là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của Chương Tử Di. Trước khi hóa thân thành cô gái bị khiếm thị, Chương Tử đã sống chung với một cô gái có tật ở mắt suốt 2 tháng trời để bắt chước từng hành động, cử chỉ cho đến biểu cảm. Dù rằng nhân vật Tiểu Muội của Chương Tử Di trong Thập Diện Mai Phục có đôi mắt sáng, trong veo nhưng ngay từ lần đầu tiên lộ diện, chúng ta dễ dàng nhận ra đây là một cô gái không thể nhìn thấy gì.

Lương Tiểu Băng

Trong Viên Nguyệt Loan Đao, Lương Tiểu Băng không chỉ đốn tim Khứ Linh bởi nhan sắc cổ điển, dịu dàng mà còn bởi diễn xuất ấn tượng. Hóa thân thành cô gái bị mù với đôi mắt lờ đờ, thiếu tiêu cự, Lương Tiểu Băng đã chứng minh được mình là một diễn viên chuyên nghiệp.

Châu Tấn

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ca tụng Châu Tấn là thiên tài diễn xuất đâu. Trong bộ phim Hoàng Đế Và Thích Khách, Châu Tấn đảm nhận một vai diễn nhỏ là cô gái mù. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh nhưng tài năng của cô vẫn khiến Khứ Linh phải nổi da gà. Rõ ràng đôi mắt của Châu Tấn rất to tròn, rất có thần thái không hề giống người mất thị giác.

Tuy nhiên, đến khi Châu Tấn nhìn trực diện, chúng ta mới vỡ lẽ đây là người khiếm thị. Rõ ràng ánh mắt của cô đang nhìn thẳng vào khán giả, nhưng trong đôi mắt ấy, chúng ta chỉ thấy sự trống rỗng. Vì trong thế giới của người mù có tiếng động, có mùi hương nhưng tuyệt đối không có hình ảnh hay màu sắc gì cả.

>>> Xem thêm: Những diễn xuất khoa trương trên màn ảnh: Mã Cảnh Đào kinh điển, Lâm Doãn gây "nội thương"

Dương Mịch

Trong bộ phim Tôi Là Nhân Chứng, Dương Mịch nhận được khá nhiều lời khen vì sự tiến bộ khi hóa thân thành một cô gái mù. Về cơ bản, Dương Mịch diễn xuất khá tốt, ánh mắt cũng thiếu thần thái, không tiêu cự như người khiếm thị. Điều này chứng tỏ, Dương Mịch vẫn có khả năng nhập vai rất ổn.

Triệu Lệ Dĩnh

Dù đây chỉ là một phân cảnh nhỏ khi nhân vật Tiểu Cốt gặp nạn hủy dung và bị mù, nhưng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh vẫn rất đáng nể. Chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ ràng, mắt của mỹ nhân Hoa Thiên Cốt hướng về phía bàn tay, nhưng tầm nhìn của cô lại bị lệch. Điều này chứng tỏ Triệu Lệ Dĩnh đã quan sát và học hỏi những người khiếm thị rất kỹ lưỡng mới thể chỉn chu trong từng chi tiết.

Nguyễn Cự

Nhân vật mù gần đây nhất mà Khứ Linh xem chính là Mai Siêu Phong trong Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo. Tuy nhiên, vì là nghệ sĩ mới thiếu kinh nghiệm nên đôi mắt của cô không hề giống người bị khiếm thị. Có lẽ vì thế đạo diễn cho cô nàng mang thêm kính áp tròng màu xám để trông chân thật hơn. Mỗi tội, nhìn sơ, phân cảnh này khá giống phim kinh dị.

Đọc xong bài viết của Khứ Linh, chắc hẳn mọi người cũng phải thừa nhận, diễn cảnh mù không hề đơn giản một chút nào. Đôi khi, nó còn là thử thách để chứng minh khả năng nhập vai của diễn viên. Và Châu Tấn xứng đáng trở thành sách mẫu để đàn em học hỏi và bắt chước.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.