x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chi tiết sao kê từ thiện của bà Xuân: Ưu điểm việc làm phim cuốn chiếu

Đức Nguyên 16:35 - 14/09/2021

Hương Vị Tình Thân đang là bộ phim được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi nhất trên màn ảnh nhỏ. Sở dĩ tôi nói như vậy vì tác phẩm truyền hình này đang đứng đầu các bảng xếp hạng rating với con số cao ngất ngưởng, chắc phải mang lại doanh thu cả trăm tỷ tiền quảng cáo chứ không ít.

Thành công ấy dựa vào nhiều yếu tố, một kịch bản Hàn Quốc được ê-kip Hương Vị Tình Thân Việt hóa phù hợp với lối suy nghĩ và môi trường sống của người Việt, lại kết hợp thêm được nhiều tình tiết phản ánh đúng cuộc sống thực tiễn nên được nhiều người xem đồng cảm. Bên cạnh đó, việc làm phim cuốn chiếu cũng giúp cho đoàn phim “nghe” được cảm nhận, góp ý của khán giả để hoàn thiện hơn, mang đến những thước phim hay và hấp dẫn nhất.

>>> Xem thêm: Phương Oanh hạn chế tương tác với Mạnh Trường vì khán giả "đẩy thuyền"

Trong thời gian gần đây, tôi nghĩ chẳng ai chơi mạng xã hội mà không biết đến lùm xùm của một số nghệ sỹ trong việc kêu gọi quyên góp và làm từ thiện, bởi dịch bệnh và thiên tai là “kiếp nạn” mà người dân ở nhiều địa phương trên cả nước đang phải gánh chịu. Vấn đề minh bạch trong thu chi của họ đã và đang là đề tài nóng được dân mạng tranh cãi, nhắc đến hàng ngày. Tuy nhiên tôi không ngờ rằng điều đó lại trở thành tư liệu cho đoàn phim Hương Vị Tình Thân.

Vài tập gần đây, bà Xuân (Quách Thu Phương) đã quyết định đi thi cuộc thi sắc đẹp cũng như lập nên quỹ từ thiện Mùa Xuân Cho Em để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo lời của cô bạn thân Nguyệt (Hoàng Yến) cùng tình trẻ. Mục đích ban đầu của bà Xuân khi tham gia là để chứng minh giá trị của bản thân, muốn mọi người trong nhà phải tôn trọng bà ta, không nghĩ rằng bà là một người “ăn không ngồi rồi”.

>>> Xem thêm: Cô Tâm - "Hoa hậu quý bà" trong Hương Vị Tình Thân là ai?

Tuy nhiên, đáng tiếc là “bộ sưu tập” bạn của bà Xuân chẳng có ai tốt cả, bà bị bà Nguyệt lừa tiền tỷ. Đó cũng chính là số tiền bà kêu gọi các mạnh thường quân, đối tác của tập đoàn quyên góp, cuối cùng vợ chủ tịch Khang đã bị tố ăn chặn tiền từ thiện. Dân mạng kêu gọi bà Xuân phải sao kê minh bạch tiền từ thiện thì họ mới vừa lòng.

Chi tiết này xuất hiện trên phim khiến khán giả vô cùng thích thú và bất ngờ. Đa phần khán giả đều dành lời khen cho ê-kíp của Hương Vị Tình Thân khi “bắt trend” kịp thời với một vấn đề nóng mang tính thời sự đang được công chúng quan tâm. Biên kịch, đạo diễn cùng đoàn làm phim đã khéo léo đưa vào khiến tác phẩm này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, chị Trịnh Khánh Hà - biên kịch chính của bộ phim Hương Vị Tình Thân cho biết: “Trong 1-2 năm gần đây, việc làm từ thiện của nhiều nghệ sĩ đã và đang là vấn đề hot được công chúng quan tâm nên chúng tôi đã đưa vào kịch bản từ trước chứ không phải là mới. Tuy nhiên sao kê là chi tiết nhỏ được thêm vào mang tính thời sự, tăng phần hấp dẫn. Điều quan trọng nhất là phù hợp với tổng thể bộ phim, truyền tải hết thông điệp muốn gửi đến khán giả, đây cũng là một trong những biến cố làm cho bà Xuân cũng như những mối quan hệ xoay quanh nhân vật thay đổi”.

Việc thêm chi tiết sao kê, từ thiện đã khiến cho Hương Vị Tình Thân nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả trong những ngày vừa qua bởi ê-kíp đưa vào rất phù hợp với tình tiết, tâm lý nhân vật mà lại còn mang tính thời sự nên xem rất đã, đó chính là ưu điểm của việc làm phim cuốn chiếu.

Trong những năm gần đây, VFC đã thay đổi cách làm phim truyền thống mà chuyển sang quay cuốn chiếu hết, tức phim sản xuất đến đâu chiếu đến đấy, chỉ trước ít tập chứ không quay hết rồi mới ra mắt như trước. Nhờ vậy mà đoàn làm phim sẽ có thể lắng nghe được ý kiến người xem để chỉnh sửa kịch bản hay trang phục, lối diễn của các diễn viên. Nếu thấy góp ý đó hợp lý, mục đích mang đến những thước phim chất lượng nhất đến cho khán giả. 

>>> Xem thêm: "Bà Xuân" được khen mặc đẹp nhất phim Hương Vị Tình Thân

Tuy nhiên việc này cũng có nhiều hạn chế, nhất là trong mùa dịch bệnh. Dù Hà Nộ đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng ê-kíp của Hương Vị Tình Thân vẫn phải gấp rút quay, xét nghiệm mỗi ngày vì lịch chiếu phim đã có, bắt buộc phải đảm bảo tiến độ làm ra sản phẩm. Chính vì thế tôi nghĩ rằng mỗi khán giả chúng ta khi xem phim hãy để lại những bình luận văn minh nhất, thông cảm và thấu hiểu cho những vất vả của diễn viên nói riêng, cả đoàn phim nói chung nhé.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.