x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Cố gắng sửa chữa sai lầm, MCU đang gặp vấn đề nghiêm trọng

SEIZEDIX 15:35 - 22/09/2022

Như đã thấy trong loạt phim She-Hulk mới ra mắt của Marvel, các dự án quan trọng thuộc phase 4 của MCU được dành để cải thiện những sai lầm trong quá khứ của Marvel Studios. Theo tôi cảm nhận, các series và phim vừa phát hành của hãng đang cố gắng đưa các nhân vật trong quá khứ trở lại (hoặc đề cập) để khắc phục những chi tiết nhận về nhiều đánh giá tiêu cực trong Iron Man 3, Thor: The Dark World, Avengers: Age of Ultron,… 

Gần đây nhất, She-Hulk đã nhắc lại khá nhiều chi tiết trong The Incredible Hulk - một bộ phim kém thành công được ra mắt vào thời điểm MCU mới chập chững những bước đầu tiên. Mặc dù giai đoạn 4 là khởi đầu cho kỷ nguyên hoàn toàn mới của vũ trụ điện ảnh Marvel - The Multiverse Saga, thế nhưng các dự án thuộc phase này vẫn tập trung vào những gì từng xảy ra trước đây. 

Sau khi Thanos biến mất trong Avengers: Endgame, phase 4 tiếp tục khắc phục những điểm yếu của các bộ phim cũ, những chi tiết không được đón nhận nhiều khi mới phát hành. Dù cùng có vai trò kết thúc giai đoạn 4 giống Black Panther: Wakanda Forever, thế nhưng She-Hulk vẫn tiếp tục khắc phục một bộ phim cũ với sự trở lại của Abomination (một nhân vật mà trước khi xuất hiện trong Shang-Chi đã vắng mặt suốt 13 năm trong MCU). 

Hãy cùng tôi nhìn lại hành trình Marvel sửa chữa những chi tiết bị chê thậm tệ trong quá khứ ở phase 4 nhé.

 Phase 4 đang khắc phục những sai lầm trong quá khứ của MCU

Ngay ở đầu giai đoạn 4, Marvel đã cố gắng tăng cường sức mạnh của Wanda Maximoff qua loạt phim trên Disney+. Nhờ WandaVision, tôi biết rằng những khả năng mạnh mẽ mà Scarlet Witch sở hữu không chỉ đến từ viên đá tâm trí mà cô đã có nó từ khi sinh ra. Những thay đổi này giúp nguồn gốc của Wanda trở nên rõ ràng và khớp với truyện tranh hơn. Tương tự như vậy, loạt phim thứ ba của phase 4 - Loki đã cho thấy cách đặc vụ Mobius thay đổi biến thể thần lừa lọc. 

Chưa dừng lại ở đó, bộ phim cũng giải thích rõ hơn về mối quan hệ của Loki với Thor trong Thor: The Dark World. Shang-Chi là bom tấn chiếu rạp thứ hai của phase 4, giới thiệu một siêu anh hùng hoàn toàn mới trong MCU. Bên cạnh đó, bộ phim này cũng mang tới một phiên bản Mandarin thực sự đáng sợ hơn rất nhiều. Theo tôi, điều này đã khắc phục chi tiết gây tranh cãi trong Iron Man 3. Như vậy, Marvel đã có thể sửa sai bằng cách đưa cả Mandarin giả và thật xuất hiện trong cùng một dự án.

She-Hulk đang thay đổi những điều không hợp lý về Hulk

She-Hulk: Attorney at Law là dự án gần đây nhất của Marvel được tạo ra nhằm khắc phục những sai lầm trong quá khứ. Cụ thể, series này đang cố gắng chỉnh sửa những vấn đề xảy ra với The Incredible Hulk - một trong những phim bị chê nhiều nhất của MCU. Không chỉ có cốt truyện mờ nhạt cùng việc thiếu đi định hướng cho Hulk - nhân vật bị bỏ rơi suốt nhiều năm qua, người xem còn có cơ hội chứng kiến tranh chấp giữa đạo diễn Edward Norton - người chỉ đóng vai Hulk một lần duy nhất.

>>>Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

Bên cạnh việc tái sử dụng và tiết lộ một số chi tiết mới về quá khứ của Hulk, có vẻ như điều lớn nhất mà bộ phim đang muốn làm là giúp phản diện Emil Blonsky trở nên quan trọng hơn. Được biết đến với cái tên Abomination, hắn từng là quân nhân cho chính phủ Hoa Kỳ dưới sự chỉ huy của "Thunderbolt" Ross. Sau cùng, Emil Blonsky bị Hulk đánh bại và bị giam cầm trong hơn một thập kỷ. Bây giờ, anh đang nhờ tới sự giúp đỡ của She-Hulk và dường như cảm thấy rất hối hận về hành động của mình trong quá khứ. Như vậy, đây có thể cánh cửa mới cho nhân vật sau The Incredible Hulk.

Mặc dù thật kỳ lạ khi phase 4 của Marvel dành quá nhiều thời gian để thay đổi một số chi tiết trong các bộ phim bị chỉ trích nhiều, thế nhưng tôi phải khẳng định rằng điều này sẽ giúp vũ trụ điện ảnh của hãng trở nên thú vị và đáng mong chờ hơn. Đó là một lợi thế mà ít thương hiệu phim nào khác có được và hãy cùng chờ xem She-Hulk: Attorney at Law có thể tiếp tục khắc phục The Incredible Hulk theo những cách nào khác nhé.

>>> Xem thêm: She-Hulk: Bà chúa chuyện "giường chiếu", Thor và Iron Man còn phải mê

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.