x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Có thể bạn chưa biết: Bản gốc của Endgame dài tới 4 tiếng

SEIZEDIX 21:00 - 27/07/2022

Mình tin rằng sẽ không ngoa khi khẳng định Avengers: Endgame là bom tấn lớn nhất mà vũ trụ điện ảnh Marvel từng thực hiện cho đến thời điểm hiện tại, vì một lý do rất dễ hiểu: Bộ phim quy tụ tất cả các siêu anh hùng đã từng ra mắt trong MCU để chiến đấu với Thanos và đội quân của hắn. Một sự kiện lớn như vậy chắc chắn phải trải qua nhiều lần cắt gọt trong giai đoạn hậu kỳ, thế nhưng việc bản gốc kéo dài tới gần 4 tiếng vẫn khiến mình cảm thấy ngạc nhiên. 

Bản gốc của Endgame kéo dài tới gần 4 tiếng

Nếu là một fan cứng của MCU, có thể bạn sẽ biết rằng những giai đoạn đầu tiên của vũ trụ điện ảnh đều được dẫn đến Infinity War - nơi Thanos cuối cùng cũng có được tất cả các viên đá vô cực và xóa sổ một nửa sự sống trong vũ trụ. Sau khi một số nhân vật được yêu thích của MCU biến thành cát bụi, Avengers: Endgame đã tập hợp những anh hùng còn sống để thực hiện kế hoạch giải cứu họ. Giải pháp được đưa ra là quay ngược lại quá khứ.

Cụ thể, thông qua việc du hành thời gian, các siêu anh hùng sẽ lấy những viên đá vô cực ở những nhánh thời gian khác và búng tay để đưa những một nửa sự sống của vũ trụ trở lại. Không may, quá trình này đã bị biến thể của Thanos ở quá khứ phát hiện và hắn đã cùng đội quân của mình đến hiện tại. Lúc này, trận chiến lớn nhất trong MCU cho đến thời điểm hiện tại chính thức xảy ra và kết thúc bằng cái búng tay của Người Sắt.

Do sự phức tạp của quá trình du hành thời gian và trận chiến trên trái đất, cũng như số lượng những nhân vật xuất hiện, Avengers: Endgame kéo dài tới ba tiếng đồng hồ. Và để giữ được mức thời lượng này, có nhiều cảnh đã bị cắt khỏi phiên bản cuối cùng. 

Trong một cuộc phỏng vấn, anh em nhà Russo tiết lộ rằng phiên bản ban đầu dài tới 3 giờ 40 phút, và sau khi chấp thuận việc cắt thêm 40 phút, về cơ bản, phiên bản cuối cùng của bộ phim đã chính thức ra đời. Mình tin phiên bản dài hơn không được phát hành là một điều tốt, tại sao ư?

 Ba tiếng là thời lượng phù hợp cho Avengers: Endgame 

Dù đã bị cắt gọt, thế nhưng Avengers: Endgame vẫn là dự án dài nhất của MCU cho đến thời điểm hiện tại và mình cảm thấy thời lượng đó được sử dụng vô cùng hợp lý. Bộ phim có nhiều tình tiết phụ bên cạnh du hành thời gian và trận chiến trên trái đất, mừng hơn là tất cả đều có mở và kết, mang tới cho người xem những khoảnh khắc được chờ đợi từ lâu. 

Ví dụ như cảnh Captain America khẳng định mình xứng đáng với chiếc búa của Thor. Chính vì những gì mà mình đã nói ở trên, phiên bản kéo dài gần 4 giờ của Avengers: Endgame là không cần thiết. Dựa trên những cảnh bị cắt đã được tung lên mạng, có thể thấy chúng không ảnh hưởng nhiều tới mạch phim và đôi khi, chúng còn làm rối loạn nhịp độ của một số cảnh quan trọng nhất của bộ phim. Cảnh duy nhất có thể thêm vào là cảnh ở Soulworld với sự xuất hiện của Tony và Morgan Stark. 

Sau khi búng tay và đánh bại Thanos và quân đội của hắn, Tony Stark thấy mình ở thế giới linh hồn, nơi anh gặp phiên bản trưởng thành của con gái mình - Morgan, người đã trấn an anh rằng mọi thứ sẽ ổn nếu anh ra đi. Tuy nhiên, cảnh này sẽ khiến cảnh Tony Stark trút hơi thở cuối cùng không còn cảm động nữa. Dù việc cắt gọt “đứa con tinh thần” luôn là một điều không ai muốn làm, thế nhưng bộ đôi đạo diễn của Avengers: Endgame đã tạo ra được phiên bản cuối cùng rất hấp dẫn.

>>>Xem thêm: Marvel tiếp tục giữ tính liền mạch từ Endgame Phase 4 cho Ant-Man

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.