x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lý do đoạn cắt 4 tiếng của Endgame không bao giờ đến được với khán giả

Xoài 07:35 - 22/07/2022

Hãy cùng Xoài điểm qua một chút lịch sử hào hùng mà Endgame đưa đến cho chúng ta. Phần phim Avengers: Endgame được đạo diễn bởi chính tay bộ đôi anh em Russo, những người đã đem đến thành công cho Winter Soldier hay Civil War trong quá khứ. Chính vì lí do đó nên Endgame đã thành công trở thành siêu bom tấn trên màn ảnh khắp thế giới, phim cũng đánh dấu sự kết thúc 10 năm khởi động MCU của Marvel.

Được phát hành vào tháng 4 năm 2019, Endgame đóng vai trò là cái kết hoành tráng cho Infinity Saga của MCU. Với độ dài lên đến 3 tiếng và một trong những tác phẩm tập hợp được dàn diễn viên đình đám, ấn tượng nhất của Hollywood. Thông qua vụ “cướp thời gian” của Avengers, bộ phim cũng cho chúng ta xem lại một số khoảnh khắc quan trọng của các phần phim MCU trong quá khứ. 

Mặc dù Endgame đã ra rạp cách đây 3 năm, mình thấy nhiều người hâm mộ vẫn thường thắc mắc về bộ phim hoành tráng này của MCU, chẳng hạn như một phân cảnh nào đó đã bị cắt đi hay thậm chí là cả phần phim với những trường đoạn bị cắt thì nó sẽ như thế nào. Và tất nhiên hai vị đạo diễn tài năng đã trả lời cho câu hỏi trên. 

Trong chương trình Wired - nơi mà các khách mời sẽ trả lời những câu hỏi thường được đưa ra trên Google về họ. Joe và Athony Russo đã đưa ra ý kiến về thắc mắc trên, để Xoài điểm qua những đoạn hội thoại chính để các bạn dễ nắm bắt nhé!

Joe Russo: Về vấn đề này, tôi nghĩ đoạn cắt dài nhất mà chúng tôi có thể thêm vào chắc sẽ là 40 phút. Tổng cả phim sẽ thành 3 tiếng 40 phút.

Anthony Russo: Nếu để tổng hợp tất cả đoạn cắt thì sẽ phải nối cả phần phim Infinity War lẫn Endgame thì chắc phim sẽ phải hơn 6 tiếng.

Joe Russo: Nhưng nếu với Endgame thì 40 phút là quá đủ rồi, chẳng còn nội dung nào nữa. Bởi nếu có thì phim sẽ rời rạc hơn. Nhưng chốt lại là việc đưa đoạn cắt lên là không cần thiết.

Không tự nhiên mà các đạo diễn của phim MCU nói riêng, hay tất cả những tác phẩm khác cắt đi một số trường đoạn trong tác phẩm của họ. Phần là những phân đoạn đó không hề cần thiết, dễ gây đứt mạch phim hay vì những lí do nào đó, phần là cũng để thời lượng phim trở nên phù hợp với màn ảnh.

Còn một lí do nữa mà Xoài thấy khá là hợp lý, đó chính là tại sao cần phải đưa ra bản cắt trong khi chính tác phẩm đó đã thành công vang dội rồi. Các vị đạo diễn luôn phải kiểm tra từng trường đoạn một và “khâu vá” chúng lại với nhau, khiến mạch phim trở nên phù hợp hơn. Chỉ có những trường hợp như phía “nhà hàng xóm” DCEU của chúng ta là phần phim Justice League vì quá tệ nên mới phải cho ra bản cắt đầy đủ của Zack Snyder.

Thế nên tóm lại vì Endgame hiện tại đã rất thành công có doanh thu cao chỉ sau Avatar nên việc đưa ra bản cắt là không cần thiết. Phim cũng đã được chọn những phân cảnh mà đối với anh em nhà Russo là phù hợp và hay nhất lên đến 3 tiếng đồng hồ rồi thì chúng ta không nên băn khoăn quá nhiều. Về những ai muốn xem những đoạn cắt thì Xoài có tin vui rằng những phân đoạn đó đã công khai đăng tải trên mạng xã hội.

>>>Xem thêm: Liệu trong tương lai, con gái của Gorr có gia nhập đội Young Avengers?

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Endgame ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.