x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Guardians of the Galaxy: Nguồn gốc thú vị về Mantis của MCU

Yasha 08:00 - 11/05/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Nói cách khác, sẽ có vài thành viên quan trọng được “đi tiếp”, hoặc sẽ dừng lại mãi mãi, và mình thật sự không mong kết quả xấu đó tới với cô nàng Mantis chút nào. Vậy, hãy cùng tìm hiểu một số sự thật thú vị về nhân vật này trong bài sau nhé!

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về nguồn gốc. Ở MCU, theo như lời Mantis bày tỏ trong The Guardians of the Galaxy Holiday Special cùng những tình tiết trước đó, Mantis vốn là thành viên của một chủng tộc ngoài hành tinh có nhiều đặc điểm giống côn trùng. Vào một thời điểm nào đó, Ego đã ghé thăm nơi này để “phối giống”, và thế là Mantis được sinh ra. Tuy nhiên, giống như mọi anh chị em khác, cô không được sở hữu gen Celestial.

May mắn là số phận của cô cũng không đến nỗi bi thảm. Ego biết sức mạnh của chủng tộc này rất hữu ích, nên đã đem cô về kể từ khi cô mới chỉ ở dạng ấu trùng. Do đó, ngay khi bắt đầu có khả năng nhận thức, Mantis đã không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài và không hề có chút kinh nghiệm sống nào. Vì không còn nơi nào khác để đi, cô đành ngoan ngoãn ở lại hành tinh Ego, dù trong lòng luôn phản đối những hành vi ác độc của cha mình.

Trong truyện, Mantis lại có nguồn gốc rất khác, thậm chí còn được mệnh danh là “Celestial Madonna”. Nghe cái tên có vẻ quen quen nhỉ, có vẻ giống những thực thể khổng lồ kiến tạo nên những sự sống trong vũ trụ có phải không? Khá buồn cười là có nhiều người thật sự tưởng rằng Mantis trong truyện có liên quan đến những Celestial kia, nhưng thật ra là chẳng có liên quan gì hết.

Cụ thể thì trong một lời tiên tri, Celestial Madonna chính là một người phụ nữ phàm nhân sẽ kết đôi với một thành viên của chủng tộc người cây Cotati, rồi sinh ra Celestial Messiah - đấng cứu thế của chủng tộc này. Do đó, các linh mục của Pama đã tới Trái Đất và xây một đền thờ ở Việt Nam để chờ đợi Celestial Madonna trong lời tiên tri.

Vào thế kỷ 20, Gustav Brandt - một sĩ quan người Đức (trong quân đội Pháp) đã quan hệ với một cô gái người Việt tên Lua Nguyen. Nhờ vậy mà Mantis đã được sinh ra tại Huế, nhưng cô đã bị cha đưa tới đền thờ kia ngay từ khi còn nhỏ để tránh việc cô bị làm hại bởi người bác ruột độc ác. Nhận thấy Mantis có tiềm năng trở thành Celestial Madonna, các vị linh mục đã thu nhận và nuôi dạy cô cho đến khi trưởng thành.

Tóm lại, Mantis đã từng rất nổi ở mạng xã hội Việt Nam với danh nghĩa là một nữ “siêu anh hùng gốc Việt”, cho đến khi cô chính thức được đưa vào vũ trụ điện ảnh Marvel với nguồn gốc bị thay đổi hoàn toàn. Cá nhân mình đánh giá sự thay đổi này là hoàn toàn phù hợp, bởi ít ra thì cái tên của cô vốn có nghĩa là một loài côn trùng còn gì? Chưa kể, Mantis trước đó cũng không phải là một nhân vật nổi tiếng với đại chúng, nên không cần phải làm tương tự như trong truyện, đúng không nào?

Ngoài ra sức mạnh của Mantis trong phim thật ra đều dựa trên phiên bản gốc trong truyện đó. Họ đều sở hữu năng lực thấu cảm, tức có thể nhìn thấu cảm xúc của đối tượng, thao túng cảm xúc, vô hiệu hóa ý chỉ và thậm chí là xóa được cả ký ức. Thật ra thì đẳng cấp sức mạnh như vậy kém hơn hẳn bản gốc, nhưng về cơ bản thì cô chỉ là một nhân vật hỗ trợ với hướng xây dựng hình tượng khác bản gốc, nên bá đạo quá thì cũng để làm gì đâu?

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh nguồn gốc của Mantis trong vũ trụ Marvel. Vậy số phận của cô nàng này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.