x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

High Evolutionary - gã khoa học gia muốn trở thành Chúa

Yasha 13:00 - 09/05/2023

High Evolutionary là phản diện chính của Guardians of the Galaxy Vol. 3, được coi như chất chứa rất nhiều kỳ vọng của khán giả (do nhân vật gốc quá ngầu chăng). Tuy nhiên, đến khi ra mắt trong phim thì đa phần khán giả lại cảm thấy thất vọng nhiều hơn. Vậy, hãy thử điểm qua một số sự thật thú vị xoay quanh High Evolutionary của MCU nhé!

Da trắng hay da màu?

Khi Chukwudi Iwuji được tiết lộ rằng sẽ vào vai High Evolutionary, rất nhiều khán giả đã lên tiếng phản đối một cách gay gắt. Tuy nhiên, đạo diễn James Gunn đã cho rằng High Evolutionary trong truyện lúc nào cũng mang làn da màu tím, nên hãy đưa ra lý do nào đó hợp lý hơn để chứng minh tại sao Chukwudi không nên được chọn. Vậy câu hỏi là, liệu ý kiến của đạo diễn James Gunn có đúng không?

Câu trả lời là…nửa đúng nửa không. High Evolutionary chỉ mang mặt nạ màu tím thôi, và hắn gần như rất ít khi bỏ mặt nạ xuống, nên không phải ai cũng biết mặt hắn trông như thế nào. Hắn vốn gốc là một nhà khoa học người Anh, sinh ra ở Manchester, nên về cơ bản thì hắn là một người da trắng đấy nhé. Vậy nên, không có gì lạ nếu khán giả tỏ ra khó chịu khi một người da màu được cast vào vai này.

Nhưng, sau cùng thì việc hắn có da màu gì cũng chẳng quan trọng. Ở hiện tại, trong truyện thì khuôn mặt của hắn đã chẳng còn là “con người” nữa, bởi hắn đã thực hiện vô số thí nghiệm trên chính mình. Trong tập truyện Uncanny Avengers #5, khi Quicksilver Pietro Maximoff đấm vỡ mặt nạ của High Evolutionary, mặt hắn đã lộ ra là nửa dê nửa sư tử, với một chút vảy trên trán như vảy cá vậy.

Thân phận thật sự

Trong phim, High Evolutionary là một gã khoa học gia người ngoài hành tinh, vốn vô cùng yêu thích hình tượng người Trái Đất. Nhưng trong truyện, lão ta là một người Trái Đất hàng thật giá thật đấy. Như đã nói ở trên, hắn có tên thật là Herbert Edgar Wyndham, sinh ra tại nước Anh. Khi còn trẻ, hắn bị ấn tượng trước những công trình sinh học của Nathaniel Essex, nên đã đuổi theo lĩnh vực nghiên cứu gen nhằm tạo nên sự tiến hóa.

Theo tập truyện X-Factor (1986) Annual #3, trong một lần dự hội nghị ở Geneva, Thụy Sĩ, hắn đã được một gã có tên Phaeder trao cho những thông tin về công nghệ cải tạo gen của tộc Inhuman. Kết quả là hắn thành công tạo ra một loại huyết thanh cho phép biến đổi gen, nhưng do công trình này quá gây tranh cãi mà hắn bị đuổi khỏi Đại học Oxford. Kể từ đó thì hắn chuyên tâm làm việc tại căn cứ ở núi Wundagore, và đây là khởi nguồn cho chính High Evolutionary sau này.

Mục đích

Về cơ bản, dù đôi lúc hành xử tàn ác, nhưng lý tưởng của hắn cũng thật sự từ điều tốt, đó là thúc đẩy sự tiến hoá của mọi sự sống trong vũ trụ. Nhưng cũng vì thế, ông ta sẽ sẵn sàng tiêu diệt bất cứ giống loài nào mà ông cho là “thất bại”, hay khiến cho con đường tiến hóa bị trì trệ. Vậy các bạn nghĩ “sản phẩm” tốt nhất ông ta từng tạo ra là gì không? Là chính ông ta đấy. Với việc sử dụng Máy Tăng Tốc Tiến Hóa, ông ta đã trải qua vô số nấc tiến hóa và có được sức mạnh sánh ngang với những vị thần, mạnh hơn cả Thor lẫn những kẻ khác.

High Evolutionary đã góp phần tạo nên di sản anh hùng, cùng hàng loạt giống loài khác nhau. Trong truyện thì Quicksilver lẫn Scarlet Witch đều trải qua thí nghiệm của hắn thì mới có được cấp độ sức mạnh như chúng ta đã biết. Cũng nhờ HE, Adam mới có cái tên “Warlock” và được dẫn đường chỉ lối để trở thành một người tốt hơn.

Ngoài ra, HE trong nguyên tác cũng không hề tạo ra nhóm Rocket, mà chỉ tạo ra New Men - chủng tộc động vật tiến hóa có khả năng đứng thẳng, cầm nắm như người và có trí tuệ tương đương con người. Đây chính là lý do mà khi vào phim, nhóm Rocket và những người bạn của cậu mới được thay đổi nguồn gốc thành sản phẩm của HE. Bên cạnh đó, trong truyện thì chủng tộc Sovereign lẫn Adam đều không phải sản phẩm của HE.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh High Evolutionary trong vũ trụ Marvel. Vậy số phận của nhân vật này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Nhóm Vệ Binh sẽ phải đấu với hắn ra sao? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.