x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Hài hước, nhẹ nhàng nhưng ngày một cuốn hút

Thi Zun 08:12 - 29/09/2021

Thời gian vừa qua, tôi theo dõi khá nhiều bộ phim truyền hình như Hãy Nói Lời Yêu, Cây Táo Nở Hoa, 11 Tháng 5 Ngày Hương Vị Tình Thân Trong đó, 11 Tháng 5 Ngày chính là tác phẩm để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất, hơn nữa còn càng ngày càng mê đắm.

 >>> Xem thêm: Màn ảnh VTV cuối năm 2021 vẫn chưa hết gay cấn với 3 phim lớn

Thú thật, so với những tác phẩm khác thì 11 Tháng 5 Ngày lại không có nhiều tên tuổi hot, hầu hết dàn cast của phim đều là những gương mặt trẻ như Thanh Sơn, Khả Ngân, Lương Thanh,… Thế nhưng, khi xem phim, tôi đã vô cùng bất ngờ trước diễn xuất “không phải dạng vừa", đầy cuốn hút và tự nhiên của họ. 

Bộ phim khai thác cuộc sống và hành trình tìm kiếm tình yêu của những người trẻ - một màu sắc khá mới so với mặt bằng chung trên sóng giờ vàng VTV. 

Từ những tập đầu, các nhân vật trong phim như Nhi, Đăng, Thục Anh, Long khiến tôi phải cười xỉu với những màn “chơi khăm", cãi vã đầy hài hước.

Tình đến nay, 11 Tháng 5 Ngày cũng đã đi được gần hết một nửa hành trình nhưng tôi thấy vẫn chưa hề giảm đi tí sức hút nào. Thậm chí còn gây sốt hơn với nhiều khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn giữa các cặp đôi.

Những tình tiết vui vẻ, nhẹ nhàng của phim đang nhận được đánh giá rất tích cực của khán giả. Hơn nữa, tôi thấy đông đảo dân tình còn cảm thấy 11 Tháng 5 Ngày hay và cuốn hơn cả tác phẩm “hot hit" Hương Vị Tình Thân đấy.

Các “mọt phim" cho rằng, Hương Vị Tình Thân ban đầu rất ổn nhưng ở những diễn biến gần đây lại khá lan man, dài dòng. Nhiều tình tiết cứ liên tục bị kéo dài từ phần 1 đến phần 2 mà vẫn chưa được giải quyết.

Thật vậy, cá nhân tôi cũng thấy, từ sau khi cặp chính Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) về chung một nhà, phim trở nên nhạt hơn hẳn. Chủ yếu mỗi tập chỉ quanh quẩn câu chuyện của tuyến phụ như chuyện tình Dũng (Sỹ Hưng) - Diệp (Bích Ngọc), hôn nhân Huy (Anh Vũ) - Thy (Thu Quỳnh)...

Trái ngược với sự drama ngập ngụa của Hương Vị Tình Thân, 11 Tháng 5 Ngày cũng mang đến câu chuyện về tình yêu, tình thân nhưng các tình huống được giải quyết nhanh gọn hơn nhiều. Dù vậy, “phản ứng hoá học" của cặp chính Nhi (Khả Ngân) và Đăng (Thanh Sơn) trong phim vẫn vô cùng đỉnh cao.

Nếu có xem, có lẽ bạn sẽ dễ dàng thấy được, mỗi tập phim của 11 Tháng 5 Ngày giải quyết được khá nhiều câu chuyện. Nhịp điệu phim tuy nhanh mà chất, mọi thứ được xử lý gãy gọn. Sau những chuyện buồn luôn có tình huống hài hước lấp đầy lại ngay, điển hình như chuyện Nhi bị gia đình từ mặt, Thục Anh bị Dũng lừa, cả hội bị thất nghiệp… chẳng hạn.

Chả bù cho Hương Vị Tình Thân, tập phim khá ngắn mà quảng cáo lại dài. Các tình tiết ngày một dần “thiếu muối". Đã vậy, dàn nhân vật trong phim tốt thì ít mà xấu thì nhiều, người khổ cứ mãi chịu khổ, điều này khiến nhiều khán giả không khỏi ức chế.

Với tôi, một bộ phim đậm chất giải trí như 11 Tháng 5 Ngày lại cực phù hợp với những ngày buồn tẻ vì “cô Vy" ghé qua thế này. Bởi tác phẩm luôn mang đến tiếng cười và đặc biệt là thông điệp tích cực dành cho người xem. Drama tuy là khiến khán giả chú ý hơn nhưng nếu cứ mãi kéo dài thì thực sự gây mệt mỏi và Hương Vị Tình Thân dường như đang mắc lỗi này. Tôi nghĩ, đó cũng là lý do khiến nhiều fan của tác phẩm đã bắt đầu tuyên bố chuyển sang phim khác để “cày".

>>> Xem thêm: Hướng Dương Ngược Nắng được fan đánh giá cao hơn Hương Vị Tình Thân 

Tôi thấy, với tình hình như hiện tại, 11 Tháng 5 Ngày hẹn sẽ gây bão trong thời gian tới, thậm chí đạt đến độ hot vượt cả Hương Vị Tình Thân cũng không chừng. Tất nhiên, cảm nhận khi xem phim của mỗi người là khác nhau. Với bạn thì tác phẩm nào hay hơn, hãy chia sẻ ở bên dưới cho tôi biết với nhé!

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Follow ngay Vựa Muối Phim Việt để update nhanh chóng tình tiết, hậu trường và những chuyện ”có 1-0-2” của 11 Tháng 5 Ngày, Hương Vị Tình Thân cùng loạt phim Việt Nam hot nhất nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.