x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn cast "số khổ" phải "gánh còng lưng" cho kịch bản phim Hàn dở tệ

Roses 08:50 - 24/12/2022

Là fan cứng của phim truyền hình Hàn Quốc, mình dám cá rằng con số rating phụ thuộc phần lớn vào diễn xuất của dàn cast. Bạn cứ để ý mà xem, dù nội dung có được đánh giá cao đến mấy nhưng diễn viên “đơ” thì tác phẩm ấy cũng bị khán giả “quay lưng” thôi. Ngược lại, một kịch bản dở tệ sẽ được “cứu” bởi đội ngũ diễn viên chất lượng đấy nhé. Không tin ư? Hãy cùng mình điểm qua một vài trường hợp dưới đây là rõ ngay thôi.

Penthouse

Nhắc tới Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu), chắc hẳn bạn sẽ tưởng tượng ra những phân cảnh kịch tính, gay cấn làm khán giả phải “đứng ngồi không yên”. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các biên kịch có “số má” của điện ảnh xứ kim chi thì kịch bản Penthouse không hề thuộc loại xuất sắc. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng, kịch bản bộ phim này cực dở đấy ạ. Phần 1 thì ấn tượng thật, phần 2 tạm ổn nhưng sang tới phần 3 thì đúng là “ngáo ngán toàn tập” rồi. 

Có quá nhiều chi tiết khó hiểu, rồi những cú “quay xe” khét lẹt từ biên kịch làm khán giả đúng kiểu “con nai vàng ngơ ngác”. Mình theo dõi từng tập phim mà cũng thấy khó hiểu với chuỗi phân cảnh “không ra đâu vào đâu”. Đã thế, nhiều tình tiết còn kéo dài lê thê, phi lý tới mức mình tưởng như đang xem phim huyền huyễn vậy. Bạn có cảm nhận như thế không? 

Vậy tại sao Penthouse lại gây “sốt” như vậy? Tất cả là nhờ vào dàn cast xịn ơi là xịn đấy ạ. Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene, Um Ki Joon, Yoon Jong Hoon, Park Eun Seok... cho tới các diễn viên phụ, tất cả đều có phần trình diễn chất lượng đưa Penthouse lên hàng bom tấn luôn. 

Biết là tình tiết vô lý nhưng diễn viên diễn hay quá nên khán giả không thể “tua” được. Từng lời nói, biểu cảm cho tới hành động chân thực được dàn cast làm “tới nơi tới chốn” luôn đây nhé. Mình phải công nhận rằng, hội diễn viên thực lực của Penthouse đã “gánh còng lưng” cho kịch bản tới tận 3 mùa luôn ấy chứ. 

>>Xem thêm: Đọ tạo hình tóc lãng tử của nam thần Hàn trên phim

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Ly 

Mình còn nhớ sự trở lại của Hyeri trong bộ phim Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Ly (My Roommate Is a Gumiho) vào năm 2021 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Thật sự tại thời điểm đó, tác phẩm này đã nhận được sự kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên, khi phim lên sóng, đội ngũ biên kịch đã nhận về vô bàn bình luận chê bai cho kịch bản phim nhạt nhẽo, gây nhàm chán ngay từ những tập đầu.

Mình xem phim cũng thấy chẳng có gì kích thích sự tò mò luôn. Một kịch bản không có nổi chi tiết nào hấp dẫn, lôi cuốn nhưng vẫn trở thành “món ăn tinh thần” của nhiều khán giả trẻ, lý do là bởi “chemistry bùng nổ” của cặp đôi chính đấy ạ. Và diễn xuất của nam thần Jang Ki Yong đúng là “gánh team” luôn. Bạn biết không, dù ở những phân cảnh thừa thãi, nam chính của chúng ta vẫn diễn rất cuốn. Mình xem phim cũng vì “điểm sáng” duy nhất đó thôi đấy. 

Hoa Lang

Năm 2017, tác phẩm cổ trang Hoa Lang (Hwarang: The Beginning) lên sóng đã ngay lập tức gây sốt bởi dàn nam thần đẹp như tranh vẽ. Park Seo Joon, Park Hyung Sik, Choi Min Ho, V (BTS)... đã trở thành tâm điểm chú ý khi tạo nên combo visual hoàn hảo mà hiếm có bộ phim nào đạt được. Và đó cũng chính là yếu tố “giữ chân” khán giả ở tác phẩm này.

Bạn biết không, kịch bản Hoa Lang cực kỳ dở luôn. Mình xem phim mà thấy có quá nhiều tình tiết vô lý, rời rạc tới mức nhàm chán. Thậm chí, tổ hóa trang cũng làm việc như “chạy deadline” vậy. Mình thấy tạo hình khác lạ đã “dìm” dàn diễn viên trẻ khá nhiều đấy. Dẫu vậy thì sự xuất hiện của họ cùng giúp rating phim khá khẩm hơn. Mình nghĩ nếu không mời được đội ngũ trai đẹp tham gia diễn xuất thì ekip Hoa Lang chắc chắn thất bại rồi.   

>>Xem thêm: Son Ye Jin và dàn mỹ nhân Hàn không ngại "làm xấu" trên phim

My Sassy Girl

Cũng trong năm 2017, bộ phim truyền hình cổ trang My Sassy Girl (Công Chúa Ngổ Ngáo) lên sóng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Lý do đây là phiên bản remake từ tác phẩm điện ảnh Cô Nàng Ngổ Ngáo năm 2001 do Cha Tae Hyun Jun Ji Hyun đóng chính.

Mình đã tưởng bộ phim sẽ trở thành “món ăn tinh thần” hấp dẫn, nhưng không, bản remake này đã trở thành một cú “flop” tơi tả so với bản gốc. Mình còn nhớ khi đó, khán giả đã đua nhau “nhặt sạn” và chê bai kịch bản phim dở tệ. Ừ thì đúng là không tốt thật, nhưng My Sassy Girl 2017 vẫn giữ được mức rating trung bình trên 10% - con số không hề nhỏ đâu nhé. 

Tất cả là nhờ công sức của Oh Yeon Seo và "ông hoàng rating" Joo Won đấy ạ. Nhưng phân cảnh hài hước nhạt nhẽo đã được cặp đôi chính “thêm mắm thêm muối” qua diễn xuất chất lượng. Có thể thấy dàn cast đã cùng nhau “gánh còng lưng” cho đội biên kịch luôn. Thật sự mà nói, nếu bỏ qua kịch bản được xếp vào hàng “thảm họa” với nhiều tình tiết lố lăng, không hợp thời thì đây vẫn là bộ phim mình ấn tượng bởi diễn viên quá đỉnh. 

Bạn thấy đấy, diễn xuất của dàn cast chính là yếu tố “giữ chân” khán giả. Mình đã xem tất cả những bộ phim này và công nhận là những gương mặt visual ấy diễn đỉnh thật. Bạn còn biết tác phẩm nào rơi vào tình cảnh tương tự vậy không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Penthouse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.