x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Penthouse và loạt phim Hàn ra mắt im re mà lại thành công không tưởng

Roses 11:35 - 04/06/2022

Đối với mỗi dự án phim có sự tham gia của những gương mặt đình đám, truyền thông Hàn Quốc rất ưu ái từ khi tác phẩm còn trong thời kỳ “thai nghén”. Tuy nhiên, mình để ý thấy, có không ít bộ phim ra mắt mà không được quảng bá rầm rộ. Thế nhưng điều đáng nói là loạt phim “im hơi lặng tiếng” đó lại đạt rating cao, chiếm sóng mạng xã hội và giành được nhiều giải thưởng danh giá. 

Itaewon Class

Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) là bộ phim được chuyển thể từ webtoon với sự tham gia của dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp như Park Seo Joon, Kim Da Mi, Kwon Nara,... Bộ phim hoàn toàn không được truyền thông đưa tin rầm rộ trước thời điểm lên sóng, thậm chí, nhiều khán giả còn không theo dõi ngay từ tập 1 nhưng vẫn đạt rating cao ngất ngưởng với con số 16,5%. 

>>Xem thêm: 12 Tam đại Ảnh hậu xứ Hàn: Son Ye Jin là trẻ nhất, Do Yeon xuất sắc

Nội dung phim kể về hành trình làm lại cuộc đời, xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng của nhân vật Park Sae Royi (Park Seo Joon) cùng những người bạn trẻ tuổi của mình. Theo mình, phần thể hiện tuyệt vời của các gương mặt trẻ cùng kịch bản lôi cuốn hấp dẫn đã giúp bộ phim thành công ngoài mong đợi. 

Điều mình ấn tượng hơn nữa chính là việc tạo trend cực cuốn qua hình tượng nhân vật trong phim. Bạn để ý mà xem, đã có một thời gian, tất cả những gì xuất hiện trong bộ phim như kiểu tóc, trang phục…đều trở thành “cơn sốt” đấy nhé. 

Penthouse 

Cũng là bộ phim không quảng bá rầm rộ nhưng Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) lại tạo “sóng” ngay từ những tập đầu trình làng. Vì mang đề tài về những cuộc chiến ngầm trong giới thượng lưu khá quen thuộc nên bộ phim tưởng như sẽ không hấp dẫn người xem. Ấy vậy mà Penthouse lại trở thành một hiện tượng “khủng” khiến mình khá bất ngờ.

Cùng với nội dung có nhiều tình tiết xoắn não, gây sốc và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên thực lực như: Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene, Um Ki Joon, Park Eun Seok,... Penthouse chính thức ghi danh “huyền thoại” mới trong làng phim Hàn.

Tại thời điểm phim lên sóng, đã có nhiều ý kiến trái chiều nhưng bỏ qua tất cả, mình thấy đây vẫn là bộ phim độc đáo, ấn tượng, khai thác những góc khuất trong cuộc sống hàng ngày mà khán giả sẽ không thể nào quên.

Mr. Queen 

Ở thời điểm rục rịch ra mắt, bộ phim Mr. Queen (Chàng Hậu) từng bị gắn mác Thái Tử Phi Thăng Chức Ký bản Hàn đã gây không ít tò mò cho mình. Tuy nhiên, sau khi phim lên sóng, các nhà làm phim xứ Hàn đã phủ nhận điều này. Bộ phim mang đề tài xuyên không đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý dù chẳng được quảng bá rộng rãi.

Mình còn nhớ, tác phẩm do Shin Hye SunKim Jung Hyun đóng chính đã dính phải ồn ào liên quan đến lịch sử, thậm chí còn bị nghi “lấy ý tưởng phim Trung” mà không xin phép nên nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là một bộ phim thất bại. 

Tuy nhiên, nhờ nội dung độc đáo và hài hước cùng phần thể hiện tuyệt vời của dàn cast chất lượng, Mr. Queen càng ngày càng nhận được nhiều yêu thích của khán giả và khiến mọi người không thể rời mắt. Phim đạt rating cao nhất lên tới 17,3% và trở thành một trong những bộ phim cổ trang hay nhất của năm 2020 đấy nhé. 

Hot Stove League (Đội Bóng Chày Dream) 

Cũng thuộc sòng phim chẳng cần tới “chiêu trò” của truyền thông, Hot Stove League (Đội Bóng Chày Dream) chính là bộ phim có cú “lội ngược dòng” kinh điển trong lịch sử phim Hàn. 

Rating thấp nhất của bộ phim là 3% nhưng sau đó đã có cú nhảy vọt lên cao nhất đạt 19,1% - một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ của một bộ phim liên quan tới đề tài thể thao.

Bạn biết không, tại Lễ trao giải Baeksang năm 2020, Hot Stove League đã vượt qua một loạt đối thủ cực mạnh như: Hạ Cánh Nơi Anh, Khi Hoa Trà Nở, Kingdom 2, Hyena để đoạt giải Phim truyền hình hay nhất đấy ạ. Đây quả thực là một nỗ lực không hề nhỏ của cả ekip sản xuất và những diễn viên tham gia như: Namkoong Min, Park Eun Bin, Oh Jung Se, Jo Byeong Kyu,... 

The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ)

Nếu là mọt phim cổ trang Hàn Quốc, chắc hẳn bạn cũng không thể bỏ qua bộ phim The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) của Lee Junho Lee Se Young đâu nhỉ. 

Đây cũng là tác phẩm không được quảng bá quá rầm rộ, đồng thời phải cạnh tranh với “đối thủ” rất mạnh là Now, We Are Breaking Up của Song Hye Kyo nhưng vẫn mang về những thành công vang dội.

Khởi đầu chỉ với rating 5,7%, càng về sau, bộ phim càng hấp dẫn và thu hút được nhiều khán giả hơn. Phim kết thúc với rating kỷ lục lên tới 17,4%, chấm dứt khoảng thời gian đen tối suốt nhiều năm của đài MBC. Mình được biết tại Lễ trao giải Baeksang 2022 mới đây, The Red Sleeve cũng chiếm rất nhiều các đề cử quan trọng nữa đấy. 

>>Xem thêm: So kè vẻ đẹp mộc của Song Hye Kyo - Kim Hyun Joo: Visual U40 hoàn hảo

Bạn thấy không, chẳng cần nhờ tới truyền thông hay những cách quảng bá rầm rộ, loạt phim trên vẫn đạt rating cao và gây ấn tượng với khán giả. Theo mình tất cả là nhờ nội dung kịch bản hấp dẫn dàn diễn viên thực lực cùng sự cố gắng của cả ekip. Mình hi vọng điện ảnh Hàn sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm chất lượng hơn thế trong thời gian tới.  

* Bài viết của Roses chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Penthouse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.