x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Dàn táo chăm nhất Táo quân: Công Lý - Xuân Bắc thiếu chút tròn 20 năm

An Lee 14:00 - 12/01/2023

Năm 2023 này, chương trình Táo Quân chính thức kỷ niệm 20 năm lên sóng. Theo tôi thấy đây là một chặng đường rất dài mà khó có chương trình nào lại có thể kiên trì được như thế. Đáng quý hơn đó là dàn nghệ sĩ gạo cội tham gia chương trình. Với những cái tên quen thuộc như NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSƯT Quốc Khánh, Vân Dung, NSND Tự Long... sau 20 năm đã xây dựng nên một chương trình không thể thiếu trong dịp Tết. Cùng tôi điểm lại loạt nghệ sĩ đã chăm chỉ hóa táo, lên chầu không thiếu buổi nào trong suốt 20 năm qua nhé!

>> Xem thêm: Quỳnh Kool lần đầu làm mẹ đơn thân trên phim, sự nghiệp cũng lên hương 

NSND Công Lý - 18 năm

Tham gia từ những ngày đầu tiên với tên gọi Gặp Nhau Cuối Năm, NSND Công Lý đã có tận 18 năm làm việc trên “thiên đình”. Trong suốt chặng đường này, NSND Công Lý đảm nhận 1 vai diễn duy nhất, đó là Bắc Đẩu. Với sự duyên dáng của mình, NSND Công Lý đã xây dựng một hình ảnh Bắc Đẩu vừa khó tính, vừa đanh đá nhưng cũng có nhưng lúc rất công tâm và làm việc hết mình vì thiên đình.

Chẳng thế mà khi NSND Công Lý đổ bệnh, phải tạm dừng đóng vai Bắc Đẩu thì khán giả đã không khỏi tiếc nuối. Năm nay, NSND Công Lý đã chính thức trở lại với Táo Quân, nhưng thật tiếc là anh không còn đủ sức khỏe để đảm nhận vai này. Bù lại, tôi thấy tạo hình mới của NSND Công Lý trong năm nay cũng đặc biệt lắm đấy, xéo xắt chẳng kém cạnh Bắc Đẩu năm xưa đâu.

NSND Tự Long - 18 năm

Cũng tham gia từ những ngày đầu tiên, NSND Tự Long có lẽ là chiếc táo được thuyên chuyển chức vụ nhiều nhất trên thiên đình. Hết làm táo hải sản, nam nghệ sĩ lại được chuyển sang làm táo giao thông, táo môi trường, táo thoát nước, táo giáo dục, táo xã hội... Có năm NSND Tự Long còn đóng vai Thổ địa nữa, cảm giác như là đang giáng chức vậy.

Tuy không diễn chuyên 1 nhân vật, nhưng tôi thấy như thế lại giúp NSND Tự Long có cơ hội thể hiện được hết tài năng của mình, nhất là với những ca khúc nhạc chế đủ thể loại. Nếu được, tôi chắc chắn sẽ bỏ phiếu nghệ sĩ đóng vai táo đa màu sắc nhất là Tự Long.

NSƯT Xuân Bắc - 19 năm 

Từ những năm đầu tiên, NSƯT Xuân Bắc đã đảm nhận vai Nam Tào trong Táo Quân. Đóng khung một nhân vật, nhưng nghệ sĩ Xuân Bắc đã xây dựng một Nam Tào cực chất lượng với vẻ ngoài ưa nhìn, công bằng chính trực nhưng đôi lúc cũng rất hài hước. Cùng một cặp với Nam Tào là Bắc Đẩu. Cả hai thường xuyên tung hứng và dồn các Táo vào... thế bí.

Đối với một người xem lâu năm như tôi, hình ảnh của Nam Tào - Bắc Đẩu do Xuân Bắc và Công Lý thủ vai luôn gắn liền bên nhau. Chẳng thế mà năm nghệ sĩ Công Lý đổ bệnh không thể tham gia, nghệ sĩ Xuân Bắc cùng thôi chức Nam Tào. Năm nay, anh cũng trở lại cùng NSND Công Lý, nhưng đến giờ tôi vẫn chưa đoán được nghệ sĩ Xuân Bắc sẽ đóng vai gì.

NSƯT Quốc Khánh - 19 năm

Đã có Nam Tào, Bắc Đẩu rồi thì phải có Ngọc Hoàng. Và vai diễn này đã gắn bó với NSƯT Quốc Khánh trong suốt 18 năm, 1 năm lẻ kia là anh đi làm Lão Hạc. Giống như NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý, NSƯT Quốc Khánh cũng tạo nên một Ngọc Hoàng mà ai cũng không thể thay thế được.

Với vẻ ngoài “lù đù vác cái lu chạy”, Ngọc Hoàng nhà ta lúc nào cũng như kẻ gà mờ nhưng lại là người tỏ tường mọi việc nhất. Tôi vẫn luôn suy nghĩ 1 điều rằng, Ngọc Hoàng năm nào cũng giả vờ ngơ ngơ để Nam Tào Bắc Đẩu nói thôi, chứ thực ra mọi chuyện đều nằm trong tầm kiểm soát của ngài đấy.

NSƯT Chí Trung - 19 năm

Năm đầu tiên nghệ sĩ Chí Trung không tham gia. Nhưng từ năm thứ 2 cho đến hiện tại, NSƯT Chí Trung đã lên chầu không thiếu buổi nào. Vai diễn của nghệ sĩ Chí Trung thường là táo điện lực, táo thổ, táo quy hoạch, táo công chức, táo giáo dục... Song diễn nhiều và gây ấn tượng lớn nhất với khán giả là vai táo giao thông. NSƯT Chí Trung với vẻ ngoài dễ mến, dễ yếu bóng vía nên thường xuyên là nơi để Nam Tào Bắc Đẩu châm chọc. Năm nay, nghệ sĩ Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai táo giao thông, và tôi e là anh sẽ có một buổi chầu rất vất vả đây.

NSƯT Quang Thắng - 20 năm

Lên chầu không sót năm nào là NSƯT Quang Thắng. Với gương mặt hiền lành, vui vẻ, nghệ sĩ Quang Thắng đã mang đến những vai táo khó có thể quên. Trong suốt 20 năm lên chầu, nghệ sĩ Quang Thắng cũng thuyên chuyển công tác khá nhiều đấy, từ táo giáo dục, táo quy hoạch, táo giao thông đến táo quốc lộ... Nhưng sau tất cả thì có vẻ chân ái của nghệ sĩ Quang Thắng là táo kinh tế.

Nhìn gương mặt có hơi ngơ ngơ thế thôi, chứ tôi thấy vai táo của nghệ sĩ Quang Thắng là láu cá lắm đấy. Không ít lần chiếc táo này thoát được “nanh vuốt” của Nam Tào Bắc Đẩu đâu. Đã thế còn thường xuyên ỷ mình là táo kinh tế, nhiều tiền nên rất hay “ra dẻ” làm màu.

Nghệ sĩ Vân Dung - 20 năm

Thêm một chiến sĩ thi đua của nhà táo nữa gọi tên nghệ sĩ Vân Dung. Tham gia từ những ngày đầu, đến nay nghệ sĩ Vân Dung cũng tròn 20 năm hóa táo lên chầu. Nhìn qua list vai táo của cô thì thấy đa dạng lắm nha. Táo nào cũng có nhưng thường là về tiêu dùng, điện lực, dân sinh... Tuy nhiên tôi thấy ấn tượng và được nhiều người yêu thích nhất là khi Vân Dung hóa táo y tế. Với vẻ ngoài xinh đẹp, duyên dáng của mình thì nghệ sĩ Vân Dung đã mang đến cho dàn táo một màu sắc mới mẻ, tươi tắn, mềm mại hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Trương Quỳnh Anh: Luyện võ tự đóng cảnh hành động, theo học Kathy Uyên

Có lẽ sẽ rất nhiều người giật mình khi nhìn lại số năm các nghệ sĩ tham gia Táo Quân. Bản thân tôi cũng chẳng thể ngờ những nghệ sĩ gạo cội trên đây đã tham gia chương trình này nhiều và lâu đến thế. Hi vọng trong tương lai, các nghệ sĩ vẫn có đủ sức khỏe để tham gia thêm nhiều năm nữa, mang đến một chương trình hay và ý nghĩa trong dịp Tết đến xuân về. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu cũng quan tâm đến NSƯT Xuân Bắc và những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Táo Quân? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.