x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Khi con sao Việt xem nội dung chưa phù hợp: Vợ Xuân Bắc gây tranh cãi

Thi Zun 16:12 - 15/03/2022

Trước thời buổi công nghệ hiện đại thì việc các em nhỏ được sở hữu những chiếc smartphone từ rất sớm là chuyện bình thường. Bên cạnh việc dùng điện thoại để hỗ trợ việc học online thì điện thoại thông minh cũng đang là mối nguy hiểm khi chỉ cần bố mẹ lơ là thì các con có thể dễ dàng tiếp cận đến những thông tin, hình ảnh không lành mạnh. Những câu chuyện và hành động xử lý khi phát hiện con tiếp cận với những hình ảnh chưa phù hợp với lứa tuổi của các sao Việt luôn lại trở đề tài để mọi người bàn luận. Cùng tôi tìm hiểu xem khi gặp vấn đề này, các nhà sao Việt sẽ có phản ứng như thế nào nhé.

Bà xã Xuân Bắc

Câu chuyện gia đình của nghệ sĩ Xuân Bắc gần đây đang là đề tài nóng khiến khán giả bàn luận sôi nổi khi vợ anh phát hiện con trai Bi Béo bị lôi kéo vào những nhóm có nội dung chưa hợp lứa tuổi. Người mẹ ba con không ngần ngại chia sẻ thông tin này nhằm mục đích muốn cảnh tỉnh các phụ huynh hãy quan tâm thế giới riêng của con em: “Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu”. 

Thật không ngờ điều này lại làm dấy lên một làn sóng tranh cãi dữ dội, có người đồng cảm với mẹ Bi Béo khi cảm thông cho tâm trạng tức giận của cô, nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều chỉ trích cô làm vậy là sai, không nghĩ đến cảm xúc của con trai, không khéo sẽ làm con bị tự ti, xấu hổ.

Vậy là ồn ào bất ngời ập đến, sau đó tôi thấy vợ Xuân Bắc cũng đã có bài đăng bày tỏ quan điểm. Cô cho rằng mỗi nhà đều có cách dạy con riêng, mẹ phải chặt chẽ thì con mới ngoan được. Cô cũng công khai clip của Bi Béo xin lỗi mẹ và hứa sẽ tránh xa những người bạn xấu trên mạng. Nhưng tôi thấy có vẻ khán giả vẫn tiếp tục bất bình thay cho Bi Béo vì cách hành xử của vợ Xuân Bắc càng làm mọi chuyện rối rắm thêm.

 >>> Xem thêm: Diễm My 6X: Bảo quốc nhan sắc một thời, giờ viên mãn bên chồng đại gia

Cát Phượng

Cu Bom con trai của Cát Phượng và diễn viên Thái Hòa nay đã gần 20 tuổi, anh chàng có dáng hình cao ráo, trắng trẻo. Sau khi ly hôn, Cát Phượng một mình nuôi con, lại sống xa bố nên có những chuyện con trai khó tâm sự với mẹ. Cô từng chia sẻ trước ngưỡng cửa ở tuổi dậy thì, tâm sinh lý con đang phát triển nên cô cực kì thận trọng trong cách dạy dỗ con về vấn đề giới tính. Trước kinh nghiệm là một người mẹ từng nhìn thấy con tìm hiểu những vấn đề “đặc biệt”, Cát Phượng bật mí cô chọn cách làm lơ xem như không biết gì, sau đó lựa lời nói, giảng giải cho con tự hiểu mà rút kinh nghiệm.

Cát Phượng từng chia sẻ vì ngoại hình như thế nên con trai thường xuyên phải đối mặt với những câu hỏi “kém duyên” của bạn bè về giới tính của mình. Bà mẹ một con cũng không ít lần trăn trở, không phải vì lo giới tính của con mà lo con sẽ bị tổn thương hay tự ti ngoại hình trước những lời bình phẩm. 

Trước những tâm sự của con trai, cô động viên con: “Con chỉ nên biết cơ thể con đòi hỏi diều gì ở con và con chỉ cần biết con như thế nào là đủ, mẹ của con biết con như thế nào là đủ. Cho nên con không nên buồn về những chuyện này. Cái đau khổ nhất của chúng ta là bị nặng nè bởi những lời nói thị phi của người khác”. Có thể thấy, Cất Phượng là một người mẹ vô cùng tâm lý và khéo léo đúng không nè!

Tia Liêu

Tôi nhớ, hot-mom Tia Liêu cũng từng rối reng khi phát hiện con gái 10 tuổi được bạn bè chia sẻ cho xem những clip có nội dung chưa phù hợp với tuổi. The lời cô nàng, lúc đó quả thật rất tức giận, muốn la mắng con một trận nhưng cũng may nhờ có chồng mình can ngăn, trấn an nên cả hai mới bình tĩnh cùng tìm cách khéo léo để dạy dỗ con. 

Với kinh nghiệm của một bà mẹ ba con, Tia Liêu chia sẻ ở độ tuổi dậy thì thì việc các tiếp cận với những phim ảnh là vì tò mò, nên nếu rơi vào trường hợp này phụ huynh cũng đừng luống cuống mà hãy biến nó thành cơ hội để giáo dục giới tính cho con. 

Nhớ lại, Tia Liêu nghĩ nếu không giữ bình tĩnh kịp thời mà vội vàng la con thì đã không giải quyết được vấn đề thậm chí có thể khiến con xấu hổ và khoảng cách giữa con cái và ba mẹ có thể xa hơn. Thông qua việc này, cô cũng nhận ra việc giáo dục con trẻ về giới tính, sức khỏe là điều vô cùng quan trọng để con có thể nhận biết đâu là đúng, đâu là sai và có khả năng bảo vệ cơ thể mình. Tôi nghĩ, đây thực sự là một bài học quý giá mà những bà mẹ cần nên lưu ý đấy!

>>>Xem thêm: Thời son trẻ NSND Như Quỳnh: Nàng thơ của đạo diễn Oscar Trần Anh Hùng

Tôi nghĩ con trẻ bước vào độ tuổi dậy thì là giai đoạn nhạy cảm về suy nghĩ lẫn cảm xúc. Các con tiếp cận nhưng chưa chắc biết phân biệt đúng sai và có phù hợp hay không. Nên việc phụ huynh âm thầm quan sát và đồng hành cùng con kịp thời bằng một cách tinh tế, khéo léo là cực kì quan trọng.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".