x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

NSƯT Xuân Bắc và dàn sao Sóng Ở Đáy Sông sau 22 năm

Hoa Le 07:35 - 17/11/2022

Phát sóng lần đầu vào năm 2000, Sóng Ở Đáy Sông nhanh chóng trở thành bộ phim truyền hình ăn khách nhất thời điểm ấy. Những tình tiết drama tréo ngoe, kết hợp cùng diễn xuất tự nhiên, ấn tượng của dàn cast khiến cho bộ phim trở thành một huyền thoại màn ảnh nhỏ. Cho đến tận bây giờ, khi xem lại bộ phim, tôi vẫn còn cảm thấy thú vị, hấp dẫn. 

Không chỉ là một tác phẩm hay mà đây còn là bệ phóng của rất nhiều tên tuổi trẻ. Tôi còn nhớ năm đó, NSƯT Xuân Bắc đảm nhận vai nam chính - anh Núi, chàng trai gai góc, cục tính bởi có quá nhiều bất hạnh: bị cha ruột ghẻ lạnh khi còn bé, phải bươn trải ra đời từ sớm. 

Thời điểm ấy, dù chỉ là một nam diễn viên trẻ tuổi, nhưng Xuân Bắc khiến cho người xem nào cũng bị ấn tượng bởi cách diễn quá đỗi đặc biệt. Tôi cảm giác như vai Núi sinh ra là để dành cho Xuân Bắc vậy. Anh đã biến một nhân vật Núi xa lạ với khán giả đại chúng, thành vai diễn truyền hình của mọi nhà. 

Sau bộ phim ấy, anh ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai Nam Tào trong Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm. Cho đến tận bây giờ, vẫn khó có một nam diễn viên nào thay thế được Xuân Bắc trong vai diễn này. Tôi thấy anh là một người diễn không nhiều nhưng cực kỳ chất lượng, đã nhận vai thì sẽ biến nhân vật đó thành huyền thoại, để ai cũng nhớ mặt thuộc tên. 

Chưa dừng lại ở đó, tôi còn thấy anh tham gia nhiều gameshow trong vai trò MC. Nhờ lối dẫn duyên dáng, uyên bác mà Xuân Bắc giúp nhiều chương trình trở nên viral và được khán giả đón nhận như Đuổi Hình Bắt Chữ, Hỏi Xoáy Đáp Xoay, Ơn Giời Cậu Đây Rồi,....

Đến năm 2016, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú. Đến năm 2021, anh được đảm nhận vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Không chỉ sự nghiệp thăng hoa mà cuộc sống của nam diễn viên cũng viên mãn. Anh kết hôn cùng nữ giảng viên trường nghệ thuật - chị Nguyễn Hồng Nhung và có 3 cậu con trai khôi ngô, kháu khỉnh, thông minh, bé nào cũng duyên dáng, hài hước giống bố.

Còn diễn viên Kim Oanh, cô từng đảm nhận vai Mây - cô vợ đỏng đảnh, chua ngoa, hay làm mình làm mẩy của anh Núi. Chính những giọng điệu cho đến cái liếc mắt quá ư là đanh đá của cô đã khiến cho vai diễn này trở nên thú vị hơn trong mắt khán giả. 

Suốt nhiều năm qua, cô vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và trở thành nữ hoàng phản diện màn ảnh nhỏ. Đóng phim nào là Kim Oanh lại sắm ngay vai đanh đá, chua ngoa hoặc lẳng lơ, mưu mô. Hiện tại, tôi nghe nói cô đang là biên tập sân khấu của Ban Văn Nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam. Năm 2012, cô cũng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú. 

>>> Xem thêm: Tăng Thanh Hà khí chất ngút ngàn mỗi lần đọ sắc cùng sao Việt

Ở tuổi 47, tôi thấy nữ diễn viên ngày càng trẻ trung, xinh đẹp và thành công. Tuy nhiên, cô vẫn chưa vội kết hôn mà chọn cuộc sống độc thân vui vẻ, tự do làm điều mình thích. 

Nữ diễn viên cho biết: “Tôi hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi sẽ được làm mọi việc mình thích mà không phải lo nghĩ cho người khác. Tôi tự nhận thấy mình là người vô trách nhiệm. Khi sống độc thân, tôi không phải lo lắng cho chồng, con”.  

Với Bá Anh - người từng thủ vai Sóng trong phim lại từng có thời kỳ hào quang rực rỡ với bộ phim Những Ngọn Nến Trong Đêm. Thời còn trẻ, tôi thấy anh hay được mời vào những vai bặm trợn, cục tính, đểu giả. Những vai diễn này giúp Bá Anh vụt sáng thành sao và được khán giả chú ý. 

Cũng giống như Kim Oanh, bên cạnh công việc diễn viên truyền hình, anh còn đặc biệt gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ và cực kỳ nhiệt huyết tham gia các vở kịch. Sau một thời gian vắng bóng, đến năm 2021, anh trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Thương Ngày Nắng Về. Thay vì một vai phản diện, anh đảm nhận nhân vật cậu Vượng vừa dễ mến vừa hài hước và được khán giả cực kỳ yêu mến. 

Gần đây, tôi nghe nói anh và vợ đã ly hôn từ 2 năm trước. Họ chia tay trong hoà bình, tôn trọng đối phương và giữ mối quan hệ tốt đẹp để chăm sóc con cái. Dịp cuối tuần, anh lại được đoàn tụ với con. Ở tuổi U50, tôi thấy nam diễn viên vẫn đang miệt mài hoạt động nghệ thuật, theo đuổi đam mê của mình. 

Cô em gái của Núi - cô giáo Biển năm đó được diễn viên Minh Nguyệt thể hiện. Nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng cùng đôi mắt buồn của cô khiến cho phân cảnh nào của anh em Núi cũng đẫm nước mắt. Sau thành công của bộ phim này, tôi thấy diễn viên Minh Nguyệt vẫn tiếp tục đóng phim nhưng không có dự án nào quá đặc sắc. Từ năm 2011 đến nay, cô hoạt động tại Nhà hát kịch Hà Nội. 

Về cuộc sống hôn nhân, sau một lần đổ vỡ, cô chọn làm mẹ đơn thân, nuôi con trai khôn lớn. Cho đến giờ, cô vẫn đang hoạt động nghệ thuật, chăm sóc con cái và chưa tính đến chuyện đi thêm bước nữa. 

Còn NSƯT Duy Hậu - ông Đại, người bố ích kỷ, độc đoán, sĩ diện làm khổ Núi năm nào từng bị khán giả ghét cay ghét đắng vì đóng quá đạt thì sau bộ phim tôi thấy nam diễn viên tham gia thêm nhiều dự án và đều sắm vai ác như Đất Và Người, Những Ngọn Nến Trong Đêm… Nhưng tin tôi đi, khó ai có thể diễn vai phản diện hay hơn NSƯT Duy Hậu được. 

Ở tuổi 71, tôi thấy nam nghệ sĩ sống cô đơn một mình, vì vợ con đều ra nước ngoài định cư. Có thời gian, tôi thấy ông đau ốm bệnh tật làm nhiều khán giả vô cùng lo lắng.

>>> Xem thêm: Phương Mỹ Chi và dàn sao nhí đình đám Vbiz một thời, nay đều thành đạt 

Có thể thấy khoảng thời gian 22 năm khiến cho con người thay đổi quá nhiều. Dàn sao năm xưa đều đã bước qua thời kỳ hoàng kim của chính mình. Có người vẫn giữ được hào quang, đang tỏa sáng rực rỡ, có người đang bước sang dốc bên kia của cuộc đời, khiến khán giả tiếc nuối.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".