x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm danh những cặp "thông gia ngõ hẹp" của "vũ trụ VFC"

Andromeda 17:13 - 02/10/2022

Trong những bộ phim của “vũ trụ VFC” chắc chắn không thể thiếu được những cặp đôi nam nữ với vô vàn hoàn cảnh chạm mặt khác nhau, họ cứ thế, cứ thế xuất hiện bên cuộc đời của nhau rồi đem trái tim trao nhau lúc nào không hay. Nhưng không có cha mẹ làm sao có con cái để nảy nở những tình yêu và trong bài viết này tôi sẽ điểm danh những cặp “thông gia ngõ hẹp”. Những người đã làm chúng ta phải trải qua bao nhiêu cảm xúc khác nhau, với cả tá tình huống tréo ngoe, nhưng đôi khi lại thú vị vô cùng.

>>>Xem thêm: Đấu Trí: Đức bất ngờ lật mặt với các đối tác, chỉ còn Đông sát cánh

Ông Sơn – Ông Luật (Về Nhà Đi Con)

Chắc hẳn mọi người vẫn chưa thể quên được ông Sơn – ông bố quốc dân trong Về Nhà Đi Con do NSND Trung Anh thủ vai. Ông Sơn có ba cô con gái, mẹ chúng mất từ sớm nên ông phải chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Việc nuôi dạy con quả là việc của cả một đời người, cho các con ăn học, lớn khôn thành tài đến khi chúng lớn rồi lại phải lo chuyện dựng vợ, gả chồng rồi tính chuyện vun vén cho tổ ấm của chúng nữa.

Ông Sơn cũng chẳng phải ngoại lệ, hai cô con gái lớn của ông đều gặp phải những trắc trở trong hôn nhân. Đáng nói hơn là Thư (Bảo Thanh) – cô con gái thứ 2 của ông còn lấy chồng vì một hợp đồng hôn nhân, rồi chuyện gì tới cũng phải tới, việc vợ chồng Thư – Vũ (Quốc Trường) đổ vỡ như một điều tất yếu.

Nhưng trong sự đổ vỡ này, tôi lại thấy thương cho hai ông bố nhiều hơn. Như mọi người đã biết, ông Sơn và ông Luật (NSND Hoàng Dũng) vốn là bạn thân của nhau trước cả khi hai đứa con về chung một nhà. Biết tính con trai đào hoa nên không ít lần ông Luật dùng đủ mọi cách khác nhau để gìn giữ hôn nhân cho con nhưng bất thành.

Ngày Thư – Vũ hoàn tất những thủ tục ly hôn cuối cùng, hai ông thông gia hẹn nhau ngồi lại nói về chuyện của hai con mà không cầm được nước mắt. Dù vậy, cả ông Sơn và ông Luật đều hứa với nhau sẽ không để chuyện của hai con làm ảnh hưởng đến tình bạn thân thiết lâu năm.

Mọi người có biết ở đời thực thì NSND Trung Anh và NSND Hoàng Dũng cũng là một đôi bạn cực kỳ thân thiết, hai chú đã đóng cặp với nhau trong nhiều dự án phim truyền hình như: Người Phán Xử, Về Nhà Đi Con,.. và được khán giả vô cùng yêu thích. Nhưng điều làm tôi nhớ nhất có lẽ là khi NSND Hoàng Dũng qua đời, lúc ấy chú Dũng vẫn còn một vai diễn dang dở trong Trở Về Giữa Yêu Thương và NSND Trung Anh chính là người đã giúp bạn thân của mình hoàn thành vai diễn.

Ông Bằng – Ông Phương (Sống Chung Với Mẹ Chồng)

Sống Chung Với Mẹ Chồng – bộ phim tạo ra người mẹ chồng gây ám ảnh nhất màn ảnh Việt Nam, một người mẹ với cả tá định kiến, quy tắc với cô con dâu của mình. Tới nỗi khiến con trai và con dâu bất hòa, khi mâu thuẫn giữa vợ và chồng, giữa mẹ chồng – nàng dâu không thể giải quyết ổn thỏa thì ly hôn như một lối thoát cuối cùng.

Nhưng giữa sự mâu thuẫn đầy hỗn loạn ấy, tôi vẫn thấy được nỗi buồn của hai người đàn ông. Ông Bằng (NSND Công Lý) – bố của Vân (Bảo Thanh) và ông Phương – bố của Thanh (Anh Dũng), hai người đàn ông dường như bất lực trước đổ vỡ của hai con. Đó là điều không ai mong muốn, nhưng cả hai người đàn ông đều biết mọi thứ đã quá muộn và mình không thể làm gì hơn.

Tôi nghĩ người khó xử hơn cả là ông Phương, chắc ông náy náy với thông gia và con dâu nhiều lắm, nhưng biết làm sao được khi đứng giữa vợ và con dâu, biết bênh bên nào, biết bỏ bên nào. Tính ra ông cũng như Thanh thôi, làm người phân giải chưa bao giờ là dễ dàng cả và khi không thể làm gì hơn thì mọi chuyện cứ thế trôi xa.

Khi mọi chuyện đã rồi, ông Phương đã đến tận nhà để xin lỗi ông thông gia vì mình không thể cứu vãn được tình hình, không gìn giữ được tổ ấm cho hai con. Nhưng dường như cả ông Bằng và ông Phương đều biết lỗi lầm không xuất phát từ một phía, một bên cúi đầu xin lỗi thì bên kia cũng nhận ngay một phần lỗi về mình. Ông Bằng nói cũng do mình dạy con gái không tốt nên mới để cớ sự xảy ra như hôm nay.

Tôi thấy cả hai người đàn ông này đều có cách cư xử rất văn minh, không ai đổ lỗi cho ai và muốn mọi chuyện có kết thúc cũng phải kết thúc trong êm đẹp. Chi tiết này hẳn đã khiến không ít khán giả phải suy nghĩ, chuyện hôn nhân của con cái đổ vỡ ở đời đã chẳng phải hiếm. Nhưng những người làm cha, làm mẹ vẫn biết trân trọng nhau và giữ gìn những điều tốt đẹp còn sót lại, ấy mới là điều đáng trân quý.

Bà Nga – Bà Hiền (Thương Ngày Nắng Về)

Chúng ta lại tiếp tiếp tục đến với Thương Ngày Nắng Về - bộ phim giờ vàng đã “làm mưa, làm gió” nửa cuối 2021 và năm 2022. Nếu phần một chủ yếu là câu chuyện của Vân Trang (Huyền Lizzie) thì sang phần 2 của phim dường như biên kịch muốn xoáy sâu vào những mâu thuẫn của gia đình Khánh (Lan Phương) – Đức (Hồng Đăng).

Nhưng với riêng tôi, dù ở phần một hay phần hai thì gia đình của anh chị cũng chưa bao giờ ổn cả. Từ xích mích tự thân hai vợ chồng tạo ra đến những biến cố từ trên trời rơi xuống, mọi thứ tệ nhất cứ như chất đống lên nhau rồi đè xuống cái gia đình nhỏ của hai vợ chồng vậy. Không một lối thoát và ly hôn trong nước mắt là kết cục buồn cho vợ chồng Khánh – Đức cũng như gia đình hai bên.

Điều đáng nói hơn, những mâu thuẫn đa phần xuất phát từ bà Hiền (NSND Lan Hương) – mẹ chồng của Khánh. Tôi phải công nhận cô Lan Hương là bà mẹ chồng đáng sợ nhất màn ảnh nhỏ, từ Sống Chung Với Mẹ Chồng tới Thương Ngày Nắng Về, cô Hương đều để lại cho khán giả những ấn tượng khó phai.

Quay trở lại với câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu, bà Hiền quá đáng tới mức không bao giờ biết nhận mình sai và luôn tìm cách để dằn vặt Vân Khánh đủ đường. Như thế vẫn chưa là gì, khi bà quyết định gom cả sui gia của mình vào mâu thuẫn luôn. Cả tá lời không hay của bà Hiền dành cho bà Nga (NSƯT Thanh Quý) đã được nói ra.

Nào là chê bà Nga người toàn mùi mắm tôm, không biết trông cháu rồi vô vàn những lời nặng nhẹ không thể kể xiết. Tôi cũng nể sự chịu đựng của bà Nga thật sự, bà luôn điềm tĩnh trước những lời không hay của thông gia và cư xử rất đúng chừng mực để khiến người ta phải cảm phục.

Đến cuối cùng, bà Hiền cũng đã nhận ra lỗi sai của mình, nhưng thời gian đâu thể quay ngược trở lại, Khánh – Đức cũng đã ly hôn và lời xin lỗi lúc này chỉ an ủi được phần nào. Nhưng tôi cũng mừng khi ở phần cuối phim bà Hiền nhẹ nhàng, điềm đạm hơn hẳn, nếu bà như thế sớm hơn thì đã không có nhiều điều đáng tiếc xảy ra đến vậy.

Ông Phúc – Ông Khôi (Thông Gia Ngõ Hẹp)

Khác với những cặp đôi thông gia ở trên, “oan gia” kể từ lúc hai con kết hôn với nhau, nhưng ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và ông Khôi (NSND Trọng Trinh) của Thông Gia Ngõ Hẹp đâu cần chờ lâu đến thế. Hai người đã xích mích, lời qua tiếng lại với nhau ngay từ tập đầu của phim, khi Phan (Trọng Lân) và Linh (Việt Hoa) còn chưa kịp ra mắt hai bên gia đình luôn cơ mà.

Nguyên do là ông Phúc và ông Khôi xưa kia là đôi bạn học chung, những mâu thuẫn cũng bắt đầu từ đó mà ra và nó kéo dài đến tận bây giờ. Tôi thật không ngờ hai người đàn ông lại thù dai đến vậy, theo những gì đã được tiết lộ thì mọi chuyện đâu có gì. Mâu thuẫn đó chỉ bắt nguồn từ một củ khoai nướng và một miếng quẩy, ông Khôi ăn bị nghẹn, còn ông Phúc có những hành động cứu bạn hơi quá tay một xíu thế là nên chuyện.

Tôi thắc mắc sau đó giữa hai người còn vướng mắc nhau điều gì không chứ vì một việc bé cỏn con như vậy mà thù hằn nhau đến tận 30 năm, 40 năm quả không đáng chút nào. Nó còn làm cho tương lai mối quan hệ của Phan – Linh bấp bênh hơn bao giờ hết. Chắc hẳn không có khán giả nào muốn đôi trẻ phải “toang” vì một lý do trời ơi đất hỡi như thế cả.

Hiện tại, Thông Gia Ngõ Hẹp đã đi qua được 5 tập phim, những mâu thuẫn vẫn ngày càng trở lên sâu sắc hơn. Hai ông thông gia tương lai dĩ nhiên lúc nào cũng như mặt trăng với mặt trời, tôi vẫn đang chờ xem ai sẽ là người gỡ rối cho Phan và Linh được ở lại bên nhau đây?

>>>Xem thêm: Thông Gia Ngõ Hẹp: Phan nhận "like" của bố vợ, cơ hội hàn gắn đây rồi

Còn mọi người nghĩ sao về những cặp thông gia ở trên cũng như những diễn biến của Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên đón xem những tập phim mới nhất của Thông Gia Ngõ Hẹp nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thông Gia Ngõ Hẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.