x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Điểm mặt những người chơi hệ phép DC: Black Adam gia nhập DCEU

Chekov 17:00 - 21/08/2022

Nếu là fan cứng của DC như Chekov thì bạn chắc hẳn sẽ biết vũ trụ DC trong truyện tranh không chỉ có người ngoài hành tinh và metahumans mà còn rất nhiều nhân vật chơi hệ phép. Cho đến nay, DC chỉ mới giới thiệu Wonder Woman và Shazam nhưng điều đó sắp thay đổi khi những cái tên như Black Adam và Doctor Fate cũng sắp xuất hiện.

Chekov thấy điều này cũng dễ hiểu vì Marvel có đội ngũ pháp sư hùng hậu nào là Scarlet Witch, Wong, Doctor Strange nên DC phải đua cho bằng thôi! Đây là mọi nhân vật ma thuật trong DCEU chuẩn bị ra mắt hoặc đã góp mặt lâu rồi mà Chekov tìm được!

1. Wonder Woman

Batman vs Superman: Dawn of Justice đã mở ra cánh cửa đến sự kỳ diệu. Nguồn gốc của Superman có thể được giải thích bằng yếu tố khoa học viễn tưởng nhưng sức mạnh của Wonder Woman về bản chất có liên hệ với các vị thần và phép thuật.

Mãi đến Wonder Woman (2017), câu chuyện về nguồn gốc của Diana mới được kể. Như Chekov tìm hiểu, Diana được sinh ra bởi Nữ hoàng Hippolyta và Zeus, một câu chuyện có nguồn gốc tương tự như câu chuyện trong bản reboot của New 52. Wonder Woman cũng tiết lộ rằng chính Zeus đã tạo ra các chiến binh Amazon và giấu Themyscira.

Đến Wonder Woman 1984, nhân vật này tiếp tục dính líu đến phép thuật khi cho ra mắt viên đá ma thuật làm Maxwell bị hắc hóa. Rõ ràng Diana là người chơi hệ phép của DCEU rồi, Chekov không sai đâu!

2. Enchantress & Incubus

Trước khi Wonder Woman xác nhận nguồn sức mạnh ma thuật của Wonder Woman, DCEU đã tạo ra ma thuật cho vũ trụ của mình với Enchantress của Suicide Squad. Nhân vật do Cara Delevigne đảm nhận là nhà khảo cổ học tên là June Moone trở thành hình đại diện của thực thể thần bí Enchantress sau khi mở một hiện vật ma thuật. 

Sau đó, nhiệm vụ của Suicide Squad là ngăn chặn Enchantress và anh trai Incubus chiếm lấy thế giới. Trong khi Suicide Squad thành công, cái giá phải trả để tiêu diệt Enchantress và Incubus là sinh mạng của El Diablo. Nhân vật này khá tiềm năng nhưng qua tay Cara, Chekov cảm thấy cô nàng cứ bị… yếu sao đó, thật đáng thất vọng.

3. Mera

Mặc dù đã mạnh hơn nhiều so với con người bình thường sau hàng nghìn năm sống dưới nước, một số người Atlanta cũng được đào tạo về phép thuật. Mera của tộc Xebel sở hữu khả năng uốn cong nước vô cùng ấn tượng, mỗi lần xem cô thi triển làm Chekov tròn mắt.

Sức mạnh của Mera liên quan đến hoạt động hydrokinesis, cả dưới nước và trên bề mặt, cũng như khả năng đóng rắn nước thành các vật thể. Trong Justice League của Zack Snyder, kỹ năng uốn nước của Mera còn hút sạch máu trên khuôn mặt của Steppenwolf. Thật tiếc khi nhân vật Mera lại được giao cho Amber Heard đầy thị phi.

4. Wizard

DCEU đã thực hiện một bước quan trọng khác trong việc bổ sung khía cạnh huyền bí của DC Comics với Shazam. Bộ phim DC năm 2017 kể câu chuyện nguồn gốc của Billy Batson, bao gồm cả cuộc gặp gỡ đầu tiên của anh với The Wizard. 

Shazam ban đầu là một trong bảy pháp sư thành lập Hội đồng Pháp sư và tồn tại trong một không gian khác được gọi là Rock of Eternity. Mặc dù The Wizard chẳng xuất hiện nhiều nhưng Chekov dám khẳng định nhân vật này cực kỳ mạnh mẽ và chỉ bay màu ở tuổi rất già sau khi chuyển giao sức mạnh của mình cho Billy Batson.

5. Sivana

Sau Black Adam và trước Shazam, The Wizard đã chọn một vị người tiềm năng khác, Thaddeus Sivana. Wizard đã triệu hồi Sivana khi nhà khoa học tương lai vẫn còn là một đứa trẻ nhưng đã từ bỏ khi nhận thấy Sivana có thể bị biến chất dễ dàng như thế nào. Trớ trêu thay, đó lại chính là nguyên nhân đưa nhân vật phản diện Shazam vào con đường tội ác. 

Sức mạnh của Sivana bao gồm thao túng năng lượng, bay, siêu sức mạnh và khả năng triệu hồi bất kỳ thất đại tội nào. Mạnh là vậy nhưng bị cậu nhóc Billy Batson đánh bại, không biết Sivana có cảm thấy nhục không?

6. Billy Batson

Không giống như Black Adam hay Sivana, Billy Batson tỏ ra là sự lựa chọn đúng đắn để trở thành ngườ The Wizard gửi gắm. Khi ở chế độ Shazam, sức mạnh của Billy Batson bao gồm trí tuệ của Solomon, sức mạnh của Hercules, lòng dũng cảm của Achilles, sức chịu đựng của Atlas, tốc độ của Mercury và sức mạnh của thần Zeus.

Qua Shazam: Fury of the Gods, Chekov mong sẽ được thấy Billy Batson trưởng thành hơn trong vai trò siêu anh hùng. 

7. Gia đình Shazam

Billy Batson đã có thể chia sẻ sức mạnh của mình với anh chị em của mình trong trận chiến cuối cùng chống lại Sivana và Thất đại tội. Như vậy, Freddy, Mary, Eugene, Pedro và Darla đã trở thành những anh hùng của riêng họ để thành lập gia tộc Shazam. Sức mạnh của họ rất giống với Shazam, bao gồm siêu sức mạnh, siêu tốc độ và bay.

8. Black Adam

Black Adam sẽ ra mắt DCEU trong bộ phim Black Adam, nhưng nguồn gốc của nhân vật này đã được thiết lập trong Shazam. Black Adam đã thất bại trước Wizard bằng cách giải thoát Thất đại tội sau khi chứng kiến ​​vụ thảm sát gia đình mình, gây ra kết cục đau lòng cho hàng triệu người và dẫn đến việc anh bị cầm tù. 

Như đã thấy trong đoạn giới thiệu Black Adam, nhân vật của The Rock cuối cùng đã được giải thoát khỏi sự giam cầm, thức dậy đầy tức giận. Tương tự như Shazam, sức mạnh của Black Adam liên quan đến siêu sức mạnh, khả năng bay, siêu tốc độ và khả năng ném tia chớp. Chekov hóng xem Black Adam có đối đầu với Superman sau này không vì khả năng 2 người tương tự nhau.

9. Doctor Fate

Doctor Fate là một trong những nhân vật mạnh nhất của DC và là một trong những trụ cột của phe ma thuật trong vũ trụ DC. Doctor Fate sắp sửa ra mắt DCEU với tư cách là một phần của Justice Society do Pierce Brosnan thủ vai. Chưa có nhiều thông tin về sức mạnh của Doctor Fate trong DCEU ngoại trừ khả năng nhìn thấy linh hồn và nhìn thấy tương lai, nhưng trong truyện tranh, Fate là một đặc vụ của Lords of Order với khả năng gần như không giới hạn.

Với phe phép thuật hùng hậu, Chekov đoán rằng DC sắp xoay chuyển tình thế với những người chơi hệ phép công phá màn ảnh rộng. Sát cánh với những siêu anh hùng mạnh vật lý, khán giả không chóng thì chày sẽ được thưởng thức nhiều bộ phim hay trong tương lai đến từ DC.

>> Xem thêm: Ant-Man and The Wasp: Quantumania hé lộ hình ảnh đầu tiên

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.