x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Thảm họa DC: Những câu hỏi cần được Warner Bros. giải đáp

Chekov 15:00 - 20/08/2022

Chekov rất đau lòng khi phải thông báo rằng tương lai của Vũ trụ mở rộng DC đã trở thành một thảm họa, để lại cho khán giả một số câu hỏi lớn mà Warner Bros. phải trả lời ngay từ bây giờ. Thực sự mà nói, DCEU chưa bao giờ thuận buồm xuôi gió với kế hoạch lộn xộn của Warner Bros. cũng như loạt scandal ầm ỹ của các diễn viên.

Sự ra mắt của vũ trụ chia sẻ vào năm 2013 với Man of Steel được coi là sự khởi đầu cho kế hoạch năm phim của Zack Snyder nhưng hành trình này đã trở nên gấp rút và mở rộng khi Warner Bros. thấy sự phát triển choáng ngợp của MCU.

Năm 2022 chứng kiến ​​The Batman của Matt Reeves ra mắt tại rạp và trở thành một cú hit lớn với Robert Pattinson như một Batman mớ không tồn tại trong vũ trụ chính. James Gunn cũng khiến mọi người ngạc nhiên khi khám phá về Peacemaker của John Cena trên HBO Max, bao gồm cả những sự xuất hiện bất ngờ từ Justice League. 

Thế nhưng Ezra Miller lại vướng quá trời ồn ào dẫn đến tương lai The Flash mờ mịt còn và Aquaman and the Lost Kingdom cuốn vào cơn bão xét xử Amber Heard/Johnny Depp. Cá nhân Chekov cũng thất vọng vì thiếu thông báo của DCEU lẫn sự nghiệp của Henry Cavill tại San Diego Comic-Con rồi Batgirl với số vốn 90 triệu USD đã gần hoàn thành bị hủy bỏ.

Những phức tạp mới nhất đến từ việc sáp nhập Discovery của Warner Bros. khiến giám đốc điều hành David Zaslav phải suy nghĩ và điều chỉnh lại DCEU bất kỳ hướng nào mà ông thấy phù hợp. Dưới đây là những câu hỏi lớn mà Chekov đặt ra cho DCEU sau khi David Zaslav lên ngôi.

Batman là ai?

Một trong những câu hỏi lớn nhất mà WB phải trả lời là Batman là ai trong DCEU. Zack Snyder đã giới thiệu Batman của Ben Affleck trong Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad, Justice League. Tuy nhiên, Matt Reeves đã khởi động lại Hiệp sĩ bóng đêm với Robert Pattinson đóng vai Bruce Wayne trong The Batman, bộ phim không thuộc DCEU. 

Hãng phim cũng thuyết phục Michael Keaton trở lại làm Batman cho The Flash, điều này được cho là sẽ thay đổi tính liên tục của DCEU để đưa Michael Keaton trở thành Batman chính của vũ trụ. Đây là lý do tại sao Keaton có ý định xuất hiện trong Batgirl và thậm chí quay một vai khách mời cho Aquaman and The Lost Kingdom dù Ben Affleck đã thay thế.

Nói thật là Chekov theo dõi rất sát sao DCEU mà còn hoang mang nữa là! Vậy ai mới là Batman chính, Michael Keaton hay Ben Affleck?

 Chuyện gì đang xảy ra với Superman?

Tương lai của Superman trong DCEU là một câu hỏi đã kéo dài trong WB trong nhiều năm. Phiên bản Man of Steel của Henry Cavill gây chia rẽ dưới sự hướng dẫn của Zack Snyder nhưng Chekov cũng như những fan khác lại rất thích nam diễn viên vào vai Superman. 

Do các tranh chấp hợp đồng được báo cáo giữa hãng phim và Henry Cavill về tương lai của Superman đã dẫn đến việc người con của Krypto không mặt trong Shazam! và Peacemaker. Thay vì làm Man of Steel 2, tin tức cuối cùng về tương lai của Superman được kết nối với hy vọng của Michael B. Jordan về một loạt phim Val-Zod trên HBO Max và J.J. Abrams đang thực hiện một bộ phim khởi động lại.

Việc WB không rõ ràng về tương lai DCEU của Superman khiến fan cứng của nhân vật này cũng như fan DCEU chán nản. 

Justice League có thể trở lại không?

WB cũng phải trả lời những câu hỏi xung quanh tương lai DCEU của Justice League. Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), Aquaman (Jason Momoa), Flash (Ezra Miller) và Cyborg (Ray Fisher) hợp nhất lần đầu tiên vào năm 2017. Chekov thực sự tiếc nuối cho nhóm khi Justice League rơi vào tay Joss Whedon, biến bộ phim thành một tác phẩm đầu voi đuôi chuột và phải nói là cực kỳ thảm họa.

Ngoài những gì đã được đề cập về Batman và Superman, Ray Fisher dự kiến ​​sẽ không đóng vai Cyborg nữa do xung đột trên phim trường Justice League. Warner Bros. ơi, hãy nhìn xem Marvel ra được bao nhiêu phần Avengers rồi kìa? Nếu cần thiết cứ thành lập nhóm Justice League mới đi chứ?

The Flash sẽ được thay thế diễn viên?

Ezra Miller đã trở thành chủ đề tranh cãi trong những tháng gần đây do nhiều sự cố, nào là tấn công một phụ nữ, đột nhập cho đến hành hung làm Chekov cạn lời. Dân tình đòi thay thế Ezra với những gợi ý phổ biến gồm Grant Gustin từ The Flash của CW, Elliot Page và Dylan O'Brien. 

Chekov đoán Warner Bros. dường như đang đợi cho đến sau khi The Flash phát hành vào năm 2023 trước khi quyết định vấn đề này. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng phiên bản này của Barry Allen sẽ tiếp tục mà thay vào đó là hãy để Wally West gia nhập DCEU.

Mọi bộ phim đang phát triển của DC sẽ có số phận như thế nào?

Việc Batgirl đột ngột bị hủy bỏ đã khiến số phận của nhiều dự án DCEU khác rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Chiến lược chuyển hướng không còn làm phim của HBO Max và mong muốn biến mọi bộ phim DC trở thành bom tấn không phù hợp với một vài dự án khác nhau. 

Black Canary cũng như Supergirl được cho là sẽ không tiếp tục khiến khán giả la ó quá trời quá đất. Warner Bros. đã xác nhận rằng Joker: Folie A Deux vẫn là một phần của kế hoạch này và sẽ ra mắt vào năm 2024. Số phận của bộ phim Blue Beetle vẫn đang là một dấu chấm hỏi. Đối với phần còn lại của các bộ phim DCEU đang phát triển, có khả năng các dự án như Static Shock và Zatanna cũng có thể bị hủy bỏ, trong khi các phần tiếp theo lớn hơn như Wonder Woman 3 và The Batman 2 vẫn sẽ xảy ra.

The Flash sẽ khởi động lại DCEU?

Cũng có những suy đoán liên tục về khả năng khởi động lại DCEU với The Flash. Do nhiều vấn đề đã nêu trước đó, về mặt lý thuyết, WB sẽ dễ dàng nhấn nút đặt lại trên vũ trụ chia sẻ này hơn nhờ câu chuyện đa vũ trụ của nhân vật này. Barry Allen làm rối tung thời gian có thể dẫn đến việc các diễn viên mới đóng những vai quan trọng, thiết lập lại lịch sử thế giới và cung cấp cho WB một phương án rõ ràng.

Chekov cho rằng việc Flash khởi động lại DCEU là tốt nhất, nhưng liệu Warner Bros. có làm được điều này hay không mới đáng nói!

SnyderVerse sẽ tiếp tục chứ?

Nhờ phát hành Justice League của Zack Snyder vào năm 2021 trên HBO Max, có một chiến dịch không bao giờ kết thúc để khôi phục SnyderVerse. Mặc dù Warner Bros. và Zack Snyder dường như đã làm hòa với việc đi theo con đường riêng của họ, nhưng DCEU sẽ không bao giờ thực sự có thể tiến về phía trước với những câu hỏi về SnyderVerse vẫn kéo dài trong mọi dự án. 

Vì vậy, trừ khi hãng phim có kế hoạch đưa vũ trụ này trở lại theo một cách nào đó nếu không thì Chekov nghĩ Warner Bros. nên ra thông báo chính thức về việc chấm dứt SynderVerse để fan khỏi mong đợi gì nữa. 

Ai sẽ là Kevin Feige của DCEU?

Thiếu tầm nhìn là một trong những phần khiến DCEU trở thành tệ hại như ngày hôm nay. Cho dù đó là Zack Snyder, Geoff Johns hay Walter Hamada, DCEU đã trải qua nhiều người lãnh đạo nhưng Chekov vẫn chẳng thấy đâu vào đâu.

Điều này chỉ càng làm tăng thêm lời kêu gọi DCEU tìm ra phiên bản Kevin Feige của mình để vực dậy một vũ trụ điện ảnh đang dần suy tàn. 

Với những biện pháp mạnh tay mà David Zaslav hiện đang thực hiện, Chekov cực kỳ hy vọng rằng sau 2,3 năm, DC sẽ tự hào sánh ngang Marvel thay vì bị bỏ xa tít tắp như bây giờ. 

>> Xem thêm: Mổ xẻ trailer Shazam: Fury of the Gods: Rachel Zegler đóng vai gì?

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.