x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Yoo Jae Myung: Biến hóa từ thầy chủ nhiệm thành trùm phản diện Jagga

SEIZEDIX 14:00 - 14/09/2021

Nếu bạn đã từng xem bộ phim Itaewon Class hay Reply 1988, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với 2 nhân vật: Chủ tịch tập đoàn Jangga và thầy giáo chủ nhiệm hài hước. Thế nhưng, khi mình hỏi liệu bạn có nhận ra một nhân vật “quen rất quen” trong cả hai bộ phim hay không thì câu trả lời chưa chắn bạn đã trả lời chính xác. Sắp tới nhân vật này còn trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Hometown (Quê Nhà) của tvN. 

>>> Xem thêm: 5 người cha tuyệt vời nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Đó chính là nam diễn viên Yoo Jae Myung đó các bạn. Ông được biết đến với các vai diễn trong loạt phim Reply 1988, Stranger, Life, Itaewon Class Voice of Silence. Nam diễn viên cũng từng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Ngôi sao APAN lần thứ 6. 

Theo mình được biết, Yoo Jae Myung chính là gương mặt “chuyên đóng vai phụ” quen thuộc trên màn ảnh Hàn. Miệt mài đóng phim 19 năm, nam tài tử tạo dựng cho mình một gia tài diễn xuất đồ sộ gồm hơn 70 tác phẩm lớn nhỏ. Tuy nhiên, xuyên suốt sự nghiệp, ngôi sao chỉ nhận được một đề cử và thắng một giải thưởng truyền hình.

Các vai diễn nổi bật

Thoe mình tìm hiểu, tác phẩm đầu tiên đánh dấu Yoo Jae Myung bước chân vào làng giải trí Hàn Quốc là phim điện ảnh The Last Witness từ năm 2001. Tuy nhiên, trong vòng 16 năm từ 2001 đến 2017, nam diễn viên chủ yếu đảm nhận vai nhỏ, không tên tuổi và xuất hiện chớp nhoáng. Cho đến những năm gần đây, Yoo Jae Myung mới có cơ hội hóa thân thành nhân vật quan trọng hơn, nhiều đất thể hiện hơn.

Nam diễn viên cũng đã từng góp mặt trong Reply 1988 với vai diễn thầy chủ nhiệm hài hước. Tuy nhiên, mình cho rằng vai diễn thầy chủ nhiệm chưa thực sự đậm nét, hơn nữa cũng thuộc vào tuyến nhân vật phụ nên dành được ít sự chú ý. Mãi đến dự án Itaewon Class, nam diễn viên mới có cơ hội thể hiện kĩ năng diễn xuất tuyệt vời của mình qua việc tái hiện chân dung vị chủ tịch gần 60 tuổi của tập đoàn Jangga  - Jang Dae Hee.

Và thật sự, mình thấy nam diễn viên đã diễn vai ác một cách cực kì tự nhiên, không có một chút gượng gạo hay đơ cứng. Từ ánh mắt tàn nhẫn, cái nhíu mày khó tính đến nét mặt lạnh lùng hay nham hiểm, Yoo Jae Myung đều lột tả đầy sinh động, mang lại cảm giác chân thực. Mình nhận định, vai Jang Dae Hee quả thực sẽ là một thử thách khó nhằn đối với những ai còn “non tay”, nhưng người đó chắc chắn không phải là ngôi sao họ Yoo. 

Tiếp đến, mình không thể không nhắc tới bộ phim Khu Rừng Bí Mật, đây cũng là một bộ phim cực kì nổi bật của nam diễn viên. Nếu ở Tầng lớp Itaewon, Jang Dae Hee tay trắng lập nghiệp, bắt đầu với quán nhậu gầm cầu đến cơ ngơi Jangga định giá hàng chục tỉ đô, thì tại Khu rừng bí mật, Lee Chang Jun từ một công tố viên xuất thân bình thường, cưới một cô vợ có gia thế khủng rồi từng bước gây dựng thế lực của riêng mình. 

Các thành tích nổi bật

Mặc dù diễn viên gạo cội sở hữu một danh sách dài các dự án phim đã tham gia như: Khu rừng bí mật, Lời hồi đáp 1988 (2015), Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon (2017), Đời Sống Ngục Tù (2017), .. Tuy nhiên, Yoo Jae Myung lại không đem về cho mình nhiều giải thưởng danh giá. Đảm nhận vai diễn Lee Chang Jun trong Khu rừng bí mật, Yoo Jae Myung từng được đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải danh giá Baeksang lần thứ 54.

Tiếp theo, nhờ dự án phim Life, nam diễn viên mới gặt hái thành tích khó quên trong đời. Với vai diễn trong Life, tài tử chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc ở Giải thưởng Ngôi sao APAN lần thứ 6. Đây là chiến thắng đầu tiên sau 19 năm theo đuổi nghiệp diễn của Yoo Jae Myung.

Đời tư của diễn viên Yoo Jae Myung

Vốn là một người vô cùng kín tiếng và ít để lộ các thông tin đời tư ra ngoài giới truyền thông nên mình rất khó có những tin tức về cuộc sống cá nhân hay các scandal của diễn viên gạo cội này. Được biết, nam diễn viên kết hôn vào ngày 21 tháng 10 năm 2018 sau 5 năm hẹn hò với bạn gái và hiện cặp đôi đã có con với nhau. Nam diễn viên chia sẻ rằng anh đã gặp vợ mình - người kém hơn 12 tuổi so với nam tài tử, khi đang đạo diễn một vở kịch trên sân khấu. 

Trong năm 2021, nam diễn viên cũng có một tác phẩm điện ảnh với diễn viên điển trai Yoo Ah In trong Voice of Silence. Bộ phim làm về chủ đề tội phạm nhưng mang âm hưởng vô cùng nhẹ nhàng và cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình vì câu chuyện lôi cuốn, cách phê phán hiện thực tinh tế. Trong thời gian này, hãy ở nhà và tranh thủ thưởng thức bộ phim ngay đi  nhé! Mình tin rằng bạn sẽ có thời gian tuyệt vời với bộ phim này đó.

Trong tháng 09 này, Yoo Jae Myung sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Hometown (Quê nhà). Đây là bộ phim kinh dị về một đoạn băng ghi âm chứa hàng loạt bí ẩn và những âm thanh không xác định trong một thành phố nhỏ. Với sự trở lại lần này, mình hy vọng rằng Hometown và vai diễn của Yoo Jae Myung sẽ được khán giả đón nhận và mang về thành tích thật tốt. Các bạn hãy cùng đón xem phim và ủng hộ cho nam tài tử nhé.

>>> Xem thêm: jTBC tham vọng sản xuất Itaewon Class phiên bản Hollywood

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".