x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Đường Yên: Đóng vai phụ thì nổi, làm nữ chính lại bị nữ phụ lấn át

Carole 12:03 - 07/03/2022

Tuy không thể so với Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh nhưng Đường Yên đã gặt hái được khá nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp. Chỉ là khi nhìn vào Đường Yên, bạn sẽ thấy một điều khá thú vị khi cô ấy thừa sức đảm nhận những vai phụ và còn có thể lấn át nữ chính nhưng khi được thăng cấp lên làm nữ chính thì cô ấy lại dễ dàng bị lép vế trước nữ phụ. 

Bạn nào đã xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 thì chắc sẽ biết Tử Huyên là vai diễn được đánh giá cao nhất của Đường Yên từ trước đến nay. Mặc dù chỉ là nữ phụ nhưng diễn xuất tự nhiên, cộng thêm nhan sắc xinh đẹp và ngọt ngào khiến Đường Yên vô cùng nổi bật và hoàn toàn lấn át nữ chính Dương Mịch. Nói thật là khi Carole xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, mình đã bị thu hút bởi Tử Huyên và đây cũng là một trong những nữ phụ mà mình yêu thích nhất trên màn ảnh.

Vài năm sau Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Đường Yên lại tiếp tục ghi dấu ấn với vai Độc Cô Ninh Kha trong Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân. Khác với Tử Huyên, Ninh Kha là một nhân vật nửa chính nửa tà, thêm diễn xuất khá tốt của Đường Yên nên khán giả rất ấn tượng với vai diễn này của cô ấy. Tuy đất diễn còn chẳng nhiều bằng Lưu Thi Thi hay Cổ Lực Na Trát nhưng nhiều mọi người khi xem Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân đều thích vai của Đường Yên hơn hẳn.

Nhưng sau hai vai nữ phụ “đỉnh của chóp” ấy thì Đường Yên bắt đầu chuỗi ngày đóng nữ chính mà lại toàn bị lép vế trước nữ phụ. Đỉnh điểm như năm 2015, Đường Yên có 3 bộ phim đóng chính lên sóng là Hoạt Sắc Sinh Hương, Thiên Kim Nữ Tặc Người Tình Kim Cương. Mang danh là nữ chính đấy nhưng chỉ vì đảm nhận mấy vai ngốc bạch ngọt với kiểu tư duy không bình thường đã khiến cho Đường Yên bị khán giả chê bai không thương tiếc.

Như trong Hoạt Sắc Sinh Hương, Đường Yên thua đau trước nữ phụ Thư Sướng vì diễn xuất kém và hình tượng nhân vật ngây thơ, thiện lương nhìn đã thấy nhàm chán rồi. Cứ tưởng sang Thiên Kim Nữ Tặc thì Đường Yên sẽ khác hơn, ai ngờ chúng ta lại tiếp tục thấy một nhân vật “thánh mẫu” đơn thuần quá mức, hiền lành và dễ bị người ta lừa gạt, lợi dụng. Một nữ chính chán chẳng buồn nói như Đường Yên, bảo sao mà khán giả lại chuyển sang thích nữ phụ phản diện Dương Dung.

Người Tình Kim Cương lại thuộc dạng “thảm họa của thảm họa”. Nhân vật Mễ Đóa mà Đường Yên đảm nhận tiếp tục lại là một ngốc bạch ngọt điển hình và suy nghĩ của nhân vật này còn không được “bình thường”. Mễ Đóa ngây thơ quá mức, tuy đã có bạn trai nhưng vẫn ở cùng với bạn thân khác giới và cứ thích đi thả thính người ta cơ. So với nữ phụ Cao Văn (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) vừa sang chảnh vừa cá tính thì Mễ Đóa bị đánh bại hoàn toàn. Bị một đàn em vào nghề chưa lâu lấn át, Đường Yên chắc chẳng bao giờ muốn nhớ đến chuyện này nữa đâu.

Nói đến đây, Carole nghĩ chắc các bạn cũng đã hiểu vì sao Đường Yên khi làm nữ chính thường dễ lép vế đến như vậy rồi. Vai phụ mà Đường Yên đóng thường là những vai có chiều sâu và giúp cô ấy dễ dàng bộc lộ được khả năng diễn xuất của bản thân. Nhưng những vai chính mà Đường Yên đóng hầu như đều là vai ngốc bạch ngọt trong các phim thần tượng không cần diễn xuất cao siêu gì cả. Mà mấy kiểu vai như thế này giờ không còn thu hút khán giả nữa, họ thà xem phim nữ cường hoặc chú ý đến nữ phụ phản diện còn hơn.

Ngoài những phim mà Carole kể tên ở trên thì Đường Yên vẫn còn nhiều phim mang danh nữ chính nhưng lại bị nữ phụ lấn át như Cao Thủ Như Lâm, Yến Vân Đài…

Carole cho rằng diễn xuất của Đường Yên không phải quá tệ nhưng việc chọn sai vai diễn đã gây ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của cô ấy. Mình nghĩ Đường Yên nên chọn những vai gai góc và có chiều sâu hơn, như thế thì diễn xuất của cô ấy có khả năng sẽ được bộc lộ.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Hoa ngữ đóng phim cùng với "nửa kia" của bạn thân

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.