x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

El Muerto - gã đô vật sắp đối đầu với Spider-Man là ai?

Yasha 08:15 - 29/04/2022

Mới đây, tại CinemaCon - hội nghị của những chủ rạp phim trên toàn thế giới ở Las Vegas, chủ tịch Sony Pictures Sanford Panitch đã công bố rằng họ sẽ phát triển một dự án phim riêng về nhân vật El Muerto. 

Nhìn chung, dù dự án Morbius không đạt thành công như kỳ vọng thì nhà Sony vẫn khá là lạc quan, nhất là khi họ quyết định “thổi luồng gió mới” bằng một nhân vật mà… chẳng ai biết là ai.

Kiểu, nếu như bạn nghe một thông tin rằng Spider-Man sẽ đấu với 1 nhân vật phản diện tên là El Muerto thì chắc sẽ nghĩ là: “Ủa El Muerto là ai vậy, trùm phụ hả, hay là tên của một ông chủ cửa hàng bánh mỳ nào đó?”

Tin buồn là hắn không phải trùm phụ, chỉ là hắn xuất hiện quá ít và chẳng ai thật sự để ý xem hắn là ai thôi. Vậy, nhân vật này có nguồn gốc thế nào nhỉ?

Về cơ bản thì El Muerto vốn không nổi tiếng, thậm chí được coi như nhân vật dùng một lần, hạng bét trong hạng bét, không có mấy giá trị khi chỉ xuất hiện trong đúng…2 tập truyện.

>> Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

Trong comics, El Muerto chỉ góp mặt trong vỏn vẹn... 2 tập truyện. Xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Friendly Neighborhood Spider-Man (2005) #6, El Muerto có tên thật là Juan-Carlos Sanchez và sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm đô vật. 

Ngay từ khi còn nhỏ, hắn đã được cha mình là Marcus Estrada de la García huấn luyện để tiếp nối truyền thống gia đình, đó là đạt được chiếc mặt nạ đô vật El Muerto.

Cụ thể, những đô vật trong gia đình này khi đến tuổi trưởng thành sẽ phải chiến đấu với một vị thần có tên là El Dorado. Nếu xứng đáng, người đó sẽ có được El Muerto và được ban cho siêu sức mạnh qua đó. Tuy nhiên, do sợ hãi nên Juan-Carlos không muốn thực hiện nghi lễ đó. Để trừng phạt, El Dorado quyết định cho cậu ngửi mùi đất, nhưng De la García đã ngăn chặn vị thần này để cứu con và cái giá phải trả đó là chính ông.

Mặc dù Juan-Carlos được sống, nhưng El Dorado vẫn dọa rằng sẽ cho cậu bay màu nếu không đánh bại và vạch mặt một nhà vô địch đeo mặt nạ trong 10 năm sau. Khi đến thời hạn, Juan-Carlos với danh tính El Muerto đã đến Mỹ và cứu mạng J. Jonah Jameson, sau đó nhờ ông ta tổ chức một trận đấu vật với Spider-Man. Nhìn chung thì 2 người này khá là ngang tài ngang sức, nhưng với ưu thế thể hình thì El Muerto dần chiếm thế thượng phong.

Tuy nhiên giữa trận đấu thì Peter không may bắn nọc từ cổ tay vào đùi hắn, khiến El Muerto tê rồi bất tỉnh. Do đó, anh đành phải đưa hắn vào bệnh viện. Nhưng đúng lúc này, thời hạn 10 năm đã hết và El Dorado mò đến bệnh viện để xử lý El Muerto. May mắn thay, Peter đã có mặt kịp thời và giao chiến với ông ta.

>> Xem thêm: Eternals tạo huyền thoại về các vị thần Trái Đất nhưng Zeus không ưa

Tuy nhiên, đấu sức thì anh không có cửa nào mà chống lại El Dorado cả. Do đó, Peter đã trốn vào phòng thí nghiệm rồi lập tức điều chế một hợp chất có thể làm tan chảy bộ giáp vàng của gã thần đó. Đúng lúc này thì El Muerto đã hồi phục. Khác với 10 năm trước, El Muerto gạt bỏ nỗi sợ, lao vào ngăn El Dorado nhằm giúp Peter có đủ thời gian để hoàn thành thứ hỗn hợp kia.

Bộ não thiên tài của Peter luôn là thứ vũ khí vượt trên cả sức mạnh, và đây là sự thật. Bộ giáp của gã thần đó bị phá hủy ngay khi dính phải hỗn hợp do Peter điều chế, rồi trở nên yếu đi trông thấy. Nhân cơ hội, Peter tung quyền ông ta bay thẳng sang căn phòng đối diện. Vì quá sợ hãi, El Dorado chuồn khỏi đó ngay lập tức bằng phép dịch chuyển, El Muerto cũng không cần phải thực hiện nhiệm vụ và được sống cuộc đời mà hắn muốn.

Tuy nhiên, kể từ đó thì gã đô vật cũng biến mất luôn, không còn được nhắc đến nữa. Có nghĩa là câu chuyện của hắn chỉ tồn tại trong đúng 2 tập truyện, đủ ngắn để các fan của Spider-Man… chẳng thèm nhớ đến. Do đó, Yasha tôi thực sự khá sốc khi Sony thực hiện dự án xoay quanh nhân vật này, và tò mò không biết rằng họ thật sự có kế hoạch triển khai không hay chỉ tuyên bố cho có mà thôi.

>> Xem thêm: Shang-Chi: Marvel xác nhận Thập Nhẫn là bảo vật của Ngọc Hoàng

Theo dự kiến, El Muerto sẽ được thủ vai bởi đô vật kiêm rapper Bad Bunny, và phần phim này sẽ ra mắt vào ngày 12/01/2024.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.