x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Eternals: Hình ảnh không tệ nhưng cũng chẳng hay

Hoa Le 10:00 - 11/12/2021

Được coi là tác phẩm bản lề cho Phase 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel, Eternals khiến những mọt phim như tôi phải trông ngóng từ khi dự án mới nhen nhóm. Không chỉ sở hữu nội dung đầy tiềm năng, Mà tác phẩm thứ 26 của MCU còn được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn đoạt giải Oscar - Chloe Zhao và có dàn sao siêu khủng. 

Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, bộ phim lại khiến người xem chia làm 2 phe. Các nhà phê bình thì chê thậm tệ trong khi khán giả vẫn ủng hộ và khen ngợi hết lời. Điều này khiến tôi hoang mang vô cùng, nên khi phim vừa công chiếu ở Việt Nam, tôi đã phải lập tức đi thưởng thức ngay tác phẩm này. 

Hình ảnh, âm thanh hoành tráng chưa từng có tại MCU

Dưới đôi bàn tay tài hoa của nữ đạo diễn Chloe Zhao, Eternals sở hữu phần hình ảnh khác xa so với các tác phẩm trước đây của MCU. Nếu bạn đã xem Nomadland - bộ phim giúp Chloe Zhao trở thành nữ đạo diễn đầu tiên cầm tượng vàng Oscar thì sẽ hiểu lý do vì sao tư duy hình ảnh của cô lại khác biệt và độc đáo đến vậy. Đó cũng là điểm mà tôi cực thích ở vị đạo diễn này, mỗi khi tham gia một dự án phim, cô sẽ dành thời gian hàng tháng trời để khảo sát địa điểm thực tế và lên kế hoạch quay dài hơi chứ không thích sử dụng quá nhiều kỹ xảo. 

Trong khi đó, các bộ phim trước đây của MCU như Avenger: Infinity War với hơn 90% cảnh sử dụng kỹ xảo hay Endgame hoàn toàn làm bằng đồ họa máy tính trong cảnh chiến đấu cuối cùng. Để loại bỏ tính chất phim kiểu “đồ ăn nhanh” này, Chloe Zhao đã cùng đoàn phim Eternals đến Anh và Tây Ban Nha để quay được những thước phim đẹp nhất, giảm tối đa phông xanh. Nên không có gì là lạ, khi phần hình ảnh của Eternals không những hoành tráng, đẹp mắt mà còn chân thực, sống động khiến giới phê bình hay khán giả đều phải khen ngợi hết lời.

Bên cạnh đó, một điểm nữa mà tôi khá ấn tượng đó chính là tạo hình của các eternal, họ mang dáng dấp thần thoại cổ xưa và sở hữu sức mạnh siêu nhiên. Tuy có đến 10 nhân vật nhưng sau khi xem xong tôi vẫn có thể nhớ được tất cả các thành viên và cả sức mạnh của họ. Trái ngược với chủng loài bất tử là deviant, những con quái vật gớm ghiếc, đáng sợ. 

Không những hình ảnh hoành tráng đã con mắt mà âm thanh của Eternals cũng được đầu tư đáng đồng tiền bát gạo. Mỗi thành viên của chủng loài bất tử đều được thiết kế âm thanh riêng cho từng sức mạnh của họ. Tôi sẽ lấy ví dụ như tiếng di chuyển rất nhanh của Makkari hay những cú đấm long trời của Gilgamesh, tất cả đều phát ra sóng âm khi di chuyển hay tung đòn nghe cực kỳ đã tai. 

  >>> Xem thêm:  Venom: Let There Be Carnage có làm tốt hơn người tiền nhiệm?

Nội dung sẽ tuyệt hơn nếu làm thành TV series

Trước khi xem phim, tôi cũng có đọc rất nhiều bình luận và review cả chê lẫn khen Eternals. Rõ ràng với một bộ phim giải trí, tác phẩm của Chloe Zhao đã làm được nhiều điều hơn tất cả các phim “ăn liền” trước đây của MCU. Nhưng để được coi là tác phẩm xuất sắc và trọn vẹn thì rõ ràng Eternals chưa chạm tới ngưỡng đó.

Lý do là bởi bộ phim gồng gánh trên vai trách nhiệm phải giới thiệu quá nhiều nhân vật mới. Mà theo phong cách làm phim của Chloe Zhao, ai cũng có một câu chuyện riêng, thiên về hướng nội tâm của họ. Song thời lượng 2h 37 phút là quá dài với khản giả nhưng lại ít ỏi với cốt truyện đồ sộ. Nên theo cảm nhận của tôi, bộ phim trở nên dàn trải và thiếu đi chiều sâu trong từng nhân vật. 

Những câu chuyện đầy tiềm năng như mối tình hàng ngàn năm của Gigamesh - Thena bị bỏ lủng. Tôi rất tò mò xem họ đã sống ra sao từng ấy thế kỷ nhưng cuối cùng lại không được cung cấp chút thông tin nào. Hay mối quan hệ ‘tình trong như đã mặt ngoài còn e” của Druig và Makkari, rồi còn nhân vật của Kit Harington chỉ được xuất hiện để tạo hint cho các bộ phim tiếp theo. Tôi đã khá tiếc nuối khi câu chuyện bị bỏ lủng, chưa thực sự trọn vẹn dẫn đến một số phân cảnh cứ thế bị cắt cụt. Chính vì vậy, sẽ thật tuyệt nếu Eternals được làm thành TV series để có thể đào sâu vào câu chuyện của từng nhân vật. 

 >>> Xem thêm: Review Tick, Tick… Boom!: Sự tỏa sáng của “nhện nhọ” Andrew Garfield

Nói tóm lại, Eternals không phải là một bộ phim tệ của MCU. Tuy nhiên xét về mặt giải trí thì sẽ có đôi lúc bộ phim khiến bạn phải ngáp ngắn ngáp dài vì quá dài trải và thiếu điểm nhấn. Các trận chiến cũng chưa thực sự thuyết phục, cháy nổ kinh khủng như những bom tấn trước đây. Tuy nhiên, một điểm khiến tôi ấn tượng ở tác phẩm này là nó dám đi ngược lại với số đông, có một lối tư duy làm phim siêu anh hùng mới và rất đáng được hoan nghênh.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.