x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals nhắc đến Superman và Batman: Anh hùng DC tồn tại trong MCU?

Pa Bích 07:30 - 23/10/2021

Vốn là đối thủ của nhau nên MCU và DCEU gần như ít khi nào đề cập đến các siêu anh hùng của đối phương trên màn ảnh. Thế nhưng ở đoạn promo ngắn về bom tấn sắp ra mắt của Marvel - The Eternals, Pa Bích thực sự bất ngờ khi các nhân vật trong phim có nhắc đến Superman, siêu anh hùng kinh điển của nhà DC. Có lẽ nào Marvel đang ngầm xác nhận Superman tồn tại trong MCU?

Cụ thể, khoảnh khắc thú vị diễn ra khi Jack, con trai của Phastos (Brian Tyree Henry) nhầm lẫn thành viên của Eternals - Ikaris (Richard Madden thủ vai) là Superman, siêu anh hùng mà cậu bé xem trên TV. Jack thắc mắc Ikaris có phải Superman hay không khi anh khi vừa có khả năng bay lượn, vừa có thể bắn tia lazer từ mắt, tương tự như nhân vật siêu nhân.

 Theo đó, ngay khi gặp Ikaris, Jack đã tíu tít hỏi Phastos: “Bố, đó là Superman với chiếc áo choàng và chú ấy có thể bắn tia lazer từ mắt đó”. Ikaris lập tức phủ nhận bằng câu nói: "Chú không mặc áo choàng".

Từ trước đến nay, bất cứ chi tiết dù nhỏ nhất trong phim của Marvel đều là có ngụ ý chứ không phải ngẫu hứng. Cho nên việc Marvel đề cập đến Superman theo mình thì rất có thể là có lý do nào đó hoặc đơn giản chỉ là trò đùa của Marvel với người hâm mộ?

Trong MCU, nhân vật duy nhất có tạo hình gần giống Superman là Vision, có cả áo choàng và khả năng phóng ra tia năng lượng, tiếc là từ viên đá Tâm Trí gắn trên trán chứ không phải bằng mắt. Nhưng đến Eternals, quả thực Ikaris có nhiều nét tương tự như Superman. Rất có thể, đạo diễn phim đã tham khảo hình ảnh Superman để tạo ra nhân vật Ikaris với những khả năng hao hao vậy, và thật thú vị khi Superman và Eternals giống nhau ở chỗ đều là những người ngoài hành tinh với siêu năng lực vượt trội.

>> Xem thêm: Kro - Nhân vật phản diện chính của Eternals là ai?

Đạo diễn The Eternals - Chloé Zhao cho biết trước khi thực hiện dự án, cô đã tham khảo rất nhiều tài liệu về phim siêu anh hùng và chắc chắn không thể thiếu Superman. Do đó, việc có một chút hình ảnh Superman xuất hiện trong hình tượng các siêu anh hùng Eternals cũng là điều không quá khó hiểu.

Mới đây, Kevin McCarthy đã hỏi Zhao về khoảnh khắc The Eternals có nhắc đến Superman trong một cuộc phỏng vấn và nữ đạo diễn giải thích rằng đó là cách cô tôn vinh siêu anh hùng huyền thoại Superman. Zhao nói rằng con trai của Phastos có thể đã đọc và xem về  Superman ở đâu đó, nhưng cô không phủ định việc Superman có tồn tại trong MCU.

Zhao cũng đề cập rằng một thành viên của Eternals - Gilgamesh cũng là một fan lớn của các bộ phim Batman; giữa điều đó và việc Zhao tiết lộ con trai của Phastos có thể đã được nghe về Superman, cho thấy rằng cả hai siêu anh hùng DC hoàn toàn tồn tại trong MCU nhưng chỉ ở mức độ là các nhân vật hư cấu trong phim ảnh, hoặc truyện tranh. Điều này là hợp lý vì Marvel Studios thích tham chiếu các sự kiện lịch sử trên thế giới thực trong cách kể chuyện của họ. 

>> Xem thêm: Eternals ra mắt hoành tráng, coi bộ Marvel sắp xếp xó nhóm Avengers

Nhìn chung, theo Pa Bích thấy thì thật sự thú vị khi Marvel Studios cho phép Zhao tham khảo cả Superman và Batman để thực hiện dự án Eternals. Trong lịch sử, DC đã có một cuộc cạnh tranh thân thiện và tích cực với Marvel kể từ khi cả hai bắt đầu sản xuất truyện tranh vào giữa thế kỷ 20. Sự cạnh tranh đó đã chuyển sang màn ảnh rộng, với cả Warner Bros. và Disney đều xây dựng thương hiệu phim xoay quanh các siêu anh hùng có nhiều nét tương đồng, dù là đối thủ nhưng chưa bao giờ họ có ý “dìm” hay “đá đểu” đối phương. Việc Marvel nhắc đến các siêu anh hùng của DC trong phim mới cho thấy họ không ngại thừa nhận sự thành công của đối thủ, đây là một dấu hiệu mình cho rằng rất tích cực, biết đâu sau này 2 ông lớn của dòng phim siêu anh hùng sẽ hợp tác với nhau thì sao?

Thực tế, trong quá khứ đã xảy ra sự giao thoa trong truyện tranh giữa Marvel và DC, bắt đầu với "Superman vs. The Amazing Spider-Man" năm 1976. Song, việc khán giả được chứng kiến ngày siêu anh hùng của DC và Marvel đứng chung một chiến tuyến có lẽ còn rất lâu, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net. Tin mình đi, cái gì về phim ảnh ở đây cũng có hết.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.