x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim Hàn hay nhất năm 2022: Anna xứng đáng, Eve "bỗng dưng" lọt top

Pitaya 14:20 - 05/12/2022

Mình cho rằng năm 2022 là một năm bùng nổ của phim Hàn Quốc khi có nhiều tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau đều gây bão khi lên sóng. Trong cuộc bình chọn của người xem do trang KingChoice tổ chức, những bộ phim truyền hình xuất sắc nhất trong năm 2022 cũng đã lộ diện. Cùng mình xem là những phim nào đã được vinh danh nhé.

1. Eve (Thiên Nga Bóng Đêm)

Sau khi bị người trong ngành bình chọn là bộ phim tệ nhất của năm 2022, mình thực sự bất ngờ khi Eve lại chễm chệ đứng top 1 những bộ phim hay nhất 2022 do người xem bình chọn. Với cốt truyện báo thù cũ kĩ cùng diễn biến tâm lý của nhân vật không nhất quán, Eve đã nhận về vô số phản ứng tiêu cực sau khi phim kết thúc.

Sự báo thù thiếu quyết đoán của nữ chính Lee Ra El do Seo Ye Ji đảm nhận cũng khiến không ít người xem ngán ngẩm. Nếu nói về điểm sáng của bộ phim khiến khán giả yêu thích thì mình nghĩ đó chính là diễn xuất tròn vai của Seo Ye Ji, Park Byung Hoon Lee Sang Yeob cùng những màn phô diễn váy áo xa xỉ của các nhân vật.

2. Pachinko 

Pachinko là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Apple TV+ đầu tư sản xuất, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Lee Min Jin. Bộ phim kể về cuộc đời của Sunja, một người phụ nữ đã đi qua những cột mốc lịch sử đầy biến động.

Bộ phim Pachinko gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem bởi những thước phim chân thật, đậm chất điện ảnh. Câu chuyện về những người nhập cư thông qua lăng kính của một gia đình nhiều thế hệ chắc hẳn cũng đã tạo được nhiều sự đồng cảm với khán giả Hàn Quốc. Còn với mình thì chính sự xuất hiện của Lee Min Ho trong một vai diễn hoàn toàn mới mẻ là điểm thu hút đưa mình đến với Pachinko.

3. Tomorrow (Ngày Mai)

Kể từ sau cơn sốt Goblin, đề tài thần thoại về những vị thần không còn xa lạ trong phim truyền hình Hàn khi các nhà làm phim liên tục đem những câu chuyện giả tưởng lên màn ảnh nhỏ. 

Tuy nhiên, mình thấy điểm khác biệt của Tomorrow với những bộ phim khác lấy đề tài này là thay vì xây dựng hình tượng các vị thần chỉ có nhiệm vụ đưa linh hồn sang thế giới bên kia thì những vị thần báo tử trong Tomorrow còn xuất hiện với sứ mệnh cứu người. 

Mình thấy biên kịch đã có cách tiếp cận vô cùng thú vị với một chủ đề phim không mới và chính điều này đã ít nhiều lôi kéo sự chú ý của khán giả. Các vị thần trong phim đến với thế giới để lắng nghe, chia sẻ câu chuyện của con người và đây chính là nét nhân văn và hấp dẫn mà người hâm mộ thấy được ở Tomorrow

Bên cạnh đó, mình cho rằng sự kết hợp ăn ý của bộ ba diễn viên Kim Hee Sun, Lee Soo HyukRowoon cũng góp phần giúp Tomorrow hạ cánh ở vị trí thứ 3 trong số các bộ phim hay nhất 2022.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim nắm giữ kỷ lục rating tập mở đầu cao nhất của đài cáp JTBC

4. Anna

Với mình, trong top 5 này, Anna chính là tác phẩm hay nhất và ít gây tranh cãi nhất khi nhận được lời khen cả từ giới chuyên môn và công chúng. 

Phim xoay quanh nhân vật Lee Yoo Mi (Suzy), một cô gái xuất thân nghèo khổ mạo danh người khác để bước chân vào thế giới thượng lưu. Cô sống dưới thân phận của Lee Anna, tiểu thư của một gia đình nhà giàu mà Yoo Mi từng làm thuê. Từ đó, những mâu thuẫn và bi kịch bắt đầu xảy đến trong cuộc đời cô.

Theo mình, Anna xứng đáng là một trong những bộ phim có kịch bản hay nhất năm bởi nội dung có nhiều nút thắt, câu chuyện được kể tỉ mỉ và công phu khiến người xem bị cuốn theo mạch phim.

Thêm vào đó, điều khiến mình bất ngờ nhất chính là diễn xuất vượt bậc của Suzy, khi cô lột tả được những cảm xúc phức tạp của nhân vật. Có thể nói rằng, Anna chính là một bước tiến lớn đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của Suzy.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn "nàng đổ trước, chàng yêu sâu" lãng mạn cực đáng xem

5. A Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở)

Mình hoàn toàn không bất ngờ khi thấy A Business Proposal lọt top những bộ phim hay nhất trong năm qua, bởi phim đã tạo được một cơn sốt thực sự trong nửa đầu 2022. Rời xa những thuyết âm mưu và kịch bản xoắn não trong các bộ phim Hàn gần đây, A Business Proposal là một bộ phim hài lãng mạn đúng nghĩa, mang đến những giây phút thư giãn cho khán giả. Sử dụng mô típ hoàng tử - lọ lem tưởng chừng như đã lỗi thời trên màn ảnh Hàn thời gian gần đây, bộ phim vẫn thu hút người xem bởi những tình tiết thú vị, duyên dáng và phản ứng hóa học cực đỉnh của cả cặp đôi chính và cặp phụ. 

Mình tin rằng A Business Proposal chính là điểm sáng vui tươi trong một năm khá ảm đạm của phim Hàn, đồng thời bộ phim cũng là bệ phóng sự nghiệp cho những diễn viên trẻ như Kim Se JeongAhn Hyo Seop.

6. Work Later Drink Now 2

Dựa trên một webtoon nổi tiếng, Work Later Drink Now xoay quanh câu chuyện về ba người bạn thân luôn tận hưởng cuộc sống của mình bằng cách đi nhậu mỗi khi tan làm. Trong phim, Lee Sun Bin đóng vai một biên kịch viết kịch bản truyền hình Ahn So Hee, Han Sun Hwa đóng vai huấn luyện viên yoga xinh đẹp Han Ji Yeon và Jung Eun Ji đóng vai Kang Ji Goo một youtuber có tính cách mạnh mẽ, cá tính.

Tiếp nối câu chuyện ở phần 1, Work Later Drink Now 2 vẫn kể những câu chuyện dở khóc dở cười về những quý cô xinh đẹp, hấp dẫn nhưng lại thường xuyên đánh mất bản thân trên bàn nhậu.

Theo mình, chính sự hài hước và duyên dáng trong những câu chuyện đời thường của phim đã chạm tới cảm xúc của nhiều khán giả và khiến hai phần của phim đều nhận được những phản ứng tích cực đến vậy.

Cùng mình điểm lại danh sách 20 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2022 theo khán giả bình chọn trên KingChoice nhé.

Eve

Pachinko

Tomorrow

Anna

A Business Proposal

Work Later Drink Now Season 2

Our Blues

My Liberation Notes

If You Wish Upon Me

Tracer

Alchemy Of Souls

Semantic Error

Big Mouth

Extraordinary Woo Young Woo

Love In Contract

Little Women

Twenty-Five Twenty-One

All Of Us Are Dead

Yumi's Cells

Why Her?

>>>> Xem thêm: Dàn "diễn viên Hàn của năm 2022" do người trong ngành bình chọn

Dù còn có phim gây tranh cãi về nội dung nhưng mình thấy rằng các tác phẩm trên đều đã tạo được dấu ấn nhất định với khán giả và cả top 15 phim truyền hình của năm 2022 này đều là những tác phẩm chất lượng, có chiều sâu và đáng xem. Bộ phim của năm nay trong lòng mọi người là phim nào, cùng chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.