x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Extraordinary Attorney Woo là câu chuyện nối tiếp từ Innocent Witness

Hồng Trà Sữa 09:50 - 28/07/2022

Là bộ phim thu hút nhất thời gian qua của truyền hình Hàn Quốc nên mọi thứ liên quan tới Extraordinary Attorney Woo đều được bàn tán và quan tâm rất nhiều. Từ diễn viên, nhân vật, cốt truyện cho tới những thứ tưởng chừng như không liên quan mà đến khi phát hiện lại liên quan không tưởng nữa. Tôi đang nói đến một chút sự tương đồng giữa Extraordinary Attorney Woo và bộ phim điện ảnh nổi tiếng Innocent Witness đấy. Chắc chắn là khi đọc qua những gì mà tôi sắp truyền tải thì thế nào mọi người cũng gật gù đồng ý cho mà xem. 

Innocent Witness không phải là một siêu bom tấn điện ảnh của Hàn Quốc tuy nhiên nó cũng đủ nổi tiếng để những ai là “mọt phim Hàn” biết tới và nhớ về nó khi vô tình nghe qua. Không biết mọi người có chú ý không nhưng Innocent Witness Extraordinary Attorney Woo là hai bộ phim có chung “mẹ” đó. “Mẹ” ở đây chính là biên kịch Moon Ji Won - người đã chắp bút cho kịch bản của hai bộ phim này. Vì thế nên nếu liên kết chúng lại với nhau, mọi người sẽ thấy Extraordinary Attorney Woo như là một câu chuyện thì tương lai của Innocent Witness vậy. 

>> Bạn có biết: Dàn nhân vật chính khả ái và ngây ngất lòng người của phim luật 2022

Cả hai nhân vật chính của hai bộ phim này là Im Ji Woo và Woo Young Woo đều gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc, lời nói cũng như hành động của mình. Trường hợp của hai nữ chính tên Woo này cũng gần như là giống nhau khi họ không thể nhận ra cảm xúc của người xung quanh mà phải tiếp cận với nó thông qua hình ảnh biểu cảm từng cái một của phụ huynh. 

Bù lại thì cả Im Ji Woo và Woo Young Woo đều sở hữu những khả năng đặc biệt khác như ghi nhớ tốt, thính giác nhạy và cực kỳ thông minh. Có thể nói biên kịch Moon Ji Won đã xây dựng được hai hình tượng nữ chính rất là ấn tượng và xứng đáng được yêu thương trong mắt khán giả luôn. 

Tại sao tôi lại nói Extraordinary Attorney Woo là câu chuyện tương lai nối tiếp của Innocent Witness? Bởi vì trong bộ phim điện ảnh ra mắt vào năm 2019 kia thì nhân vật chính Im Ji Woo cũng có ước mơ làm luật sư, tuy nhiên lại lo sợ bản thân không thể làm được điều này vì sự thiếu hụt khi giao tiếp xã hội của mình. Dù phim không thể hiện rõ ràng nhưng với cái kết của Innocent Witness thì khán giả có thể ngầm hiểu là Im Ji Woo đã quyết tâm chinh phục ước mơ của mình, sau khi được truyền cảm hứng bởi người bạn đặc biệt là luật sư Yang Soon Ho (Jung Woo Sung). 

Chia sẻ với truyền thông thì đạo diễn Yoo In Shik cũng tiết lộ rằng biên kịch Moon Ji Won đã lấy cảm hứng từ cô bé Im Ji Woo để tạo nên nhân vật Woo Young Woo mà mọi người đang yêu thích đây. 

Vì thế khán giả có thể nhìn nhận rằng Woo Young Woo chính là hình tượng cô bé Im Ji Woo năm nào hoặc là Im Ji Woo trưởng thành ở một vũ trụ khác hay đơn giản đó chính là hình ảnh nhân hóa cho ước mơ làm luật sư của Im Ji Woo. Vì cả hai bộ phim này đều là “đứa con” của biên kịch Moon Ji Won nên ít nhiều cũng có sự liên kết và tương đồng ở đây. Với tôi thì tôi nghĩ giữa Im Ji Woo và Woo Young Woo thật sự có mối liên kết với nhau đấy nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo và loạt phim chất lượng từ Yoo In Shik

Cả Extraordinary Attorney Woo Innocent Witness đều nói về những nhân vật hành nghề luật sư cũng như các cá nhân có phần đặc biệt trong xã hội. Điều khiến tôi ấn tượng là biên kịch Moon Ji Won đem đến cho khán giả một tinh thần khá là nhẹ nhàng, cảm động nhưng không quá sướt mướt ở câu chuyện ở hai bộ phim này. 

Không chỉ ca ngợi về những luật sư có tài có đức mà các cá nhân “đặc biệt” như Im Ji Woo - Woo Young Woo cũng được miêu tả một cách chi tiết về định kiến mà mọi người xung quanh nhìn về họ. Tuy nhiên thay vì “đầu hàng” số phận, hai nữ chính tên Woo đã cùng nhau nhìn về những điều tươi sáng để tiếp tục cuộc sống ý nghĩa của mình. 

>> Xem thêm: 5 bộ phim ăn khách khiến SBS phải tiếc nuối khi từ chối hợp tác

Phải công nhận là biên kịch Moon Ji Won tuy mới chỉ có 2 bộ phim đầu tay thôi nhưng lại có vẻ rất mát tay và sắp trở thành một biên kịch sáng giá của phim ảnh xứ sở kim chi rồi. 

Innocent Witness có doanh thu là 18,1 triệu đô la Mỹ và có tên trong đề cử “Best Film” của Grand Bell Awards 2020. Trong khi Extraordinary Attorney Woo cũng đang có thành tích thương mại đỉnh, khi đang là miniseries ăn khách thứ 2 trong năm nay của truyền hình Hàn Quốc. Kiểu này thì tôi nghĩ Moon Ji Won dễ có cái đề cử “Best Screeplay” tiếp theo ở Baeksang Arts Awards sau năm 2019 với Innocent Witness lắm nha. 

Im Ji Won đã là một nữ chính đáng nhớ của màn ảnh rộng xứ Hàn năm 2019 và bây giờ tới Woo Young Woo cũng như thế trên màn ảnh nhỏ năm 2022 luôn rồi nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.