x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo tập 9 và cái giá khi giải phóng trẻ em

Mỳ Quảng 08:25 - 28/07/2022

Hành trình tìm công lý, giải quyết những vụ án hóc búa của Woo Young Woo lại tiếp tục và ở tập 9 này, cô nàng gặp được một vụ rất nan giải với thân chủ là một chàng trai thực sự khó hiểu. Ở tập này, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã khiến cho tôi xúc động rất nhiều.

Tập 9 mở ra với khung cảnh của 12 em bé tiểu học cùng một người đàn ông có cái tên rất đặc biệt là Bang Văn Bủm. Vâng, tôi không viết sai đâu nhé, tên của anh là Bang Văn Bủm, tên thật trên thẻ căn cước đàng hoàng chứ không phải tên giả đâu à nha. 

Lỗi của anh Bủm là đã tự ý đưa 12 em nhỏ đi sai lịch trình, thay vì tới học viện để học thì anh chàng lại đưa bọn trẻ lên núi chơi 4 tiếng đồng hồ. Woo Young Woo và văn phòng Hanbada được mẹ của anh Bủm, cũng là viện trưởng của học viện nơi 12 bé đang học thuê để bào chữa cho anh trước lời tố của gia đình các em.

Một người đàn ông có cái tên không đụng hàng, cùng với nghề nghiệp cũng không giống ai nốt. Anh tự xưng là “tổng tư lệnh Quân giải phóng thiếu nhi” và kiên quyết không chịu thay đổi lời khai mặc dù biết rõ nói vậy sẽ gây bất lợi cho mình. 

Ban đầu, Young Woo rất đau đầu trước thân chủ này vì mọi lời khai của anh trên tòa đều tự chống lại mình. Cơ bản thì anh Bủm không có ý định muốn giảm án, anh chấp nhận bị phạt, thậm chí đi “ăn cơm nhà nước”, người muốn anh được giảm nhẹ chỉ có mẹ anh mà thôi.

Một thân chủ kỳ lạ về mọi phương diện khiến Young Woo và đồng đội trong Hanbada cũng không biết phải làm sao. 

Nhưng rồi mọi chuyện dần dần được hé lộ. Thực ra tên anh đã được đổi từ 2 năm trước, anh tự đổi vì cảm thấy tên như vậy sẽ được các em bé yêu thích, sẽ khiến các em cười. Anh không ép buộc hay làm gì xấu cả, thay vì đưa các bé đi học thì anh đưa bọn trẻ đi chơi bởi phương châm của một “tổng tư lệnh Quân giải phóng nhi đồng” chính là: “Trẻ em phải được nô đùa ngay và luôn. Trẻ em phải được khỏe mạnh ngay và luôn. Trẻ em phải được hạnh phúc ngay và luôn”. 

Vụ của anh Bang Văn Bủm phơi bày ra một thực trạng đáng báo động rằng các em nhỏ đang phải học quá nhiều. Những hình ảnh các em nhỏ từ cấp 1 đến cấp 2, cấp 3, suốt 12 tiếng đồng hồ ngồi trên ghế để làm bài, học bài không được nghỉ, rồi tới tận 10 giờ đêm mới đi học ra và ùa vào cửa hàng tiện lợi mua thức ăn nhanh, nước uống tăng lực uống để tiếp tục học xuất hiện khiến cho Woo Young Woo cũng ngao ngán mà tôi cũng phải thở dài. 

Đúng là như vậy, trẻ em bây giờ không dễ chút nào, có khi còn bận hơn cả người lớn. Tuổi thơ là cái gì đó thật xa xỉ khi mà ngày có 24 tiếng thì 12 tiếng phải ngồi giải toán trên trường, đêm hôm ăn vội rồi lại tiếp tục phải học.

>>>> Xem thêm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ tập 8: Woo Young Woo tiết lộ thân phận với mẹ

Trong khi phụ huynh của 12 em bé quyết phải bắt anh Bủm đi “gỡ lịch”, mẹ anh cũng nghĩ rằng anh có vấn đề trong tư tưởng, suy nghĩ lệch lạc nên hành động nông nổi thì Woo Young Woo lại nhìn nhận ra ý tốt của anh dù mới gặp chẳng bao lâu. 

Các em bé được đi chơi cùng anh một buổi đã rất hạnh phúc khi nghe đến tên anh, còn giữ quả sồi nhặt được trên núi bên mình như bảo vật để nhớ về kỷ niệm ngày hôm ấy. Các em nhỏ hiểu được ý nghĩa cuộc giải phóng nhi đồng của anh Bủm nhưng người lớn thì không.

Một bị cáo luôn nhận lỗi chứ không phản bác thì chắc chắn sẽ không được giảm án như mong muốn của người nhà rồi. Woo Young Woo cũng không bào chữa theo hướng cho rằng anh có vấn đề về nhận thức, mẹ anh cũng đã cầu xin để có đơn bãi nại của 12 phụ huynh, nhưng tất cả đều không có tác dụng nữa. 

Anh Bủm chỉ muốn các em bé tới dự phiên tòa của anh để các em biết anh vui vẻ vì cuộc giải phóng ấy ra sao. Và các em bé đã tới thật. Tổng tư lệnh gặp được những người đồng chí hướng với mình, phiên tòa tuyên án đã trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ và ý nghĩa hơn bao giờ hết nên kết quả có ra sao cũng không còn quan trọng.

Như lời anh Bang Văn Bủm gửi tới các phụ huynh: “Các em nhỏ phải được vui chơi ngay bây giờ. Để sau này là quá muộn rồi. Đợi sau khi vào đại học, sau khi đi tìm việc, sau khi kết hôn là quá muộn. Chơi ném bi, đuổi bắt, đóng cọc, nhảy dây. Đợi sau này thì quá muộn rồi. Quá muộn để nhận ra con đường duy nhất đến với hạnh phúc trong cuộc sống đầy âu lo này”.

Tuy rằng tư tưởng của số lẻ như anh Bủm thì sẽ chẳng tác động được bao nhiêu tới xã hội và các em bé cũng sẽ không có nhiều không gian để vui chơi như đúng lứa tuổi của mình, nhưng tôi tin là tập 9 này đã truyền tải được một thông điệp vô cùng ý nghĩa tới các gia đình, thực sự là nhân văn.

À công việc thì là vậy, còn chuyện tình cảm của cô nàng Young Woo với anh chàng Jun Ho cũng có tiến triển rồi nhé. Trong tập 9 này, Young Woo vì muốn có câu trả lời rõ ràng nên không ngừng thể hiện tình cảm của mình và cuối cùng cô đã được như ý. Jun Ho đã thừa nhận cũng thích Young Woo, còn là thích rất nhiều nữa. Chúng ta chuẩn bị chờ chuyện tình này tiếp tục nở hoa thôi, nở ra những chiếc bông hạnh phúc và tươi đẹp.

>>>> Xem thêm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo quả thực là "kỳ tích" phim Hàn năm 2022

Mỗi một tập của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lại là một câu chuyện rất đời, rất nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, cho chúng ta thật nhiều suy nghĩ và cảnh tỉnh. Vậy nên tôi cũng không hề bất ngờ khi thấy rating phim lại tiếp tục lên một bậc, gặt được một kỷ lục mới, 15.780%. Tôi hi vọng là trong số những khán giả sẽ có nhiều gia đình có con nhỏ, một tập phim ý nghĩa thế này rất cần họ xem đấy. Hẹn gặp lại Woo Young Woo trong tập 10.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.