x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc dài kinh điển, xem 1 năm mới hết

Pitaya 14:00 - 25/09/2022

Nếu là mọt phim Hàn như mình thì chắc hẳn bạn cũng biết rằng, phim Hàn thường có số tập khá ngắn. Ấy nhưng, đôi khi các nhà làm phim xứ kim chi chắc cũng muốn thử sức với phong cách làm phim dài lê thê của Ấn Độ và kết quả là có nhiều bộ phim Hàn nhiều tập đến nỗi mà phát cả năm không hết. Hẳn là những khán giả xem phim phải rất kiên nhẫn mới có thể theo dõi đến tập cuối cùng đấy.

Như Trên Thiên Đường Và Mặt Đất - 165 tập

Như Trên Thiên Đường Và Mặt Đất (Like Land And Sky) lên sóng vào năm 2007 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt phim truyền hình thời bấy giờ. Bộ phim là những câu chuyện rắc rối xung quanh các mối quan hệ gia đình phức tạp, qua đó xoáy sâu vào ranh giới giữa giàu và nghèo. 

Nội dung chính kể về chàng trai Mu Young (Park Hae Jin) được một gia đình nhận nuôi. Dù được yêu thương và che chở như con ruột nhưng Mu Young vẫn có khoảng cách với mọi người xung quanh, cho đến khi anh gặp được cô nàng ấm áp Ji Soo (Han Hyo Joo). Ji Soo giúp xoa dịu trái tim của Mu Young và giúp anh nhận ra được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống hơn.

Bên cạnh việc khắc họa sự phân chia giai cấp, bộ phim cũng truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình. Cùng với việc quy tụ dàn diễn viên thực lực, bộ phim được khán giả đón nhận và theo dõi nhiệt tình. 

Mặc dù kéo dài tận 165 tập và được phát sóng trong suốt 9 tháng trời, nhưng theo mình biết, rating trung bình của phim vẫn lên đến 30%. Điều đó cho thấy khán giả Hàn Quốc dành sự yêu thích như thế nào đối với tác phẩm truyền hình dài hơi này.

Gia Đình Là Số 1 - 167 tập

Một bộ phim về gia đình khác cũng có số tập siêu "khủng" đó là Gia Đình Là Số 1 (High Kick 1). Khai thác nội dung xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống gia đình là một trong những điểm mạnh của phim Hàn Quốc, đó là lý do vì sao Gia Đình Là Số 1 kéo dài như vậy nhưng vẫn được khán giả "căng mắt" dõi theo từng tập.

>>Xem thêm: Top 8 phim dài tập nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi còn thua xa!

Với 167 tập, Gia Đình Là Số 1 đưa khán giả chứng kiến hàng trăm tình huống hài cười ra nước mắt của một đại gia đình mà đứng đầu là "ông nội" Lee Soon Jae. 

Với cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và chứa đựng đầy bất ngờ, Gia Đình Là Số 1 nhanh chóng trở thành "hiện tượng" khắp châu Á và trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình.

Sau thành công của phần 1, bộ phim tiếp tục ra mắt thêm 2 phần nữa và cũng được khán giả vô cùng yêu thích. Tổng cộng cả 3 phần của bộ phim là gần 400 tập - giúp Gia Đình Là Số 1 trở thành sitcom dài tập nhất trong lịch sử màn ảnh Hàn.

Ngây Thơ Tuổi 19 - 167 tập

Cùng lên sóng vào thời điểm với Gia Đình Là Số 1 Như Thiên Đường Và Mặt Đất, Ngây Thơ Tuổi 19 (Hearts Of Nineteen) quyết không kém cạnh khi cũng kéo dài đến tận 167 tập. Nếu bây giờ tìm kiếm về bộ phim này, bạn có thể sẽ thấy không có nhiều thông tin lắm, nhưng ở thời điểm ra mắt, phim cũng có sức hút mãnh liệt khi đạt rating cao nhất lên đến 43,2%.

Ngây Thơ Tuổi 19 kể về câu chuyện của cô gái quê Gook Hwa (Goo Hye Sun) khăn gói lên thành phố để kết hôn cùng một cậu con trai thứ 3 trong gia đình khá giả. Tuy nhiên khi đến nơi, cô nhận được tin chồng chưa cưới qua đời vì tai nạn xe. 

Dù vậy, Gook Hwa tiếp tục ở lại để bắt đầu cuộc sống mới. Sau đó, cô gặp gỡ và yêu Park Yoon Hu (Seo Ji Suk) - con trai Chủ tịch Tập đoàn UT. Sóng gió bắt đầu ập đến với sự xuất hiện của người yêu cũ Yoon Hu, cách biệt giàu nghèo...

>>Xem thêm: Khi phim truyền hình Hoa ngữ kéo dài tập: Chỉ tại cát-xê!

Áp dụng mô típ quen thuộc nhưng lại rất "hút" khán giả ở thời điểm bấy giờ, phim trở thành một trong những tác phẩm truyền hình thành công nhất về mặt thương mại. Mình thấy rằng dường như con số 167 là số rất may mắn khi bộ phim nào có 167 tập thì đều trở thành "bom tấn" truyền hình ở thời điểm phát sóng.

Đáng Yêu Hay Không - 172 tập

Năm 2006 - 2007 quả là một năm bội thực với phim Hàn khi có đến 4 bộ phim dài tập cùng phát sóng. Dài nhất trong số này đó chính là bộ phim Đáng Yêu Hay Không với 172 tập. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh chuyện tình cảm của những thanh niên đầy cá tính: Na Dan Poong (Han Ji Hye), Kang Baek Ho (Kim Ji Suk), Na Sun Jae (Jo Dong Hyuk)….

Bên cạnh chuyện tình cảm của cặp chính, phim còn khai thác thêm về cuộc sống, ước mơ và những khó khăn của những người trẻ tuổi, đang loay hoay trên con đường tiến tới tương lai. Đứng trước những cám dỗ và thử thách, họ buộc phải lựa chọn đối mặt, cạnh tranh, đánh đổi để vươn tới cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy và đạt được địa vị cao trong xã hội. 

Với nội dung ý nghĩa, cách truyền tải thú vị, phim được đông đảo khán giả yêu thích với rating cao nhất lên đến 43,9%.

Tình Yêu Trong Gió - 173 tập

Vị trí quán quân trong cuộc đua phim truyền hình dài tập nhất trong một mùa chiếu đã gọi tên Tình Yêu Trong Gió với 173 tập, lên sóng vào năm 2010. Tâm điểm của bộ phim xoay quanh mối tình tay ba giữa nhà thiết kế tranh Kwon Oh Bok (Kim So Eun) và 2 chàng trai Ki Chul (Kang Eun Tak) và Dae Han (Jin Yi Hwan). 

Lập nghiệp đầy vất vả tại mảnh đất Seoul khắc nghiệt, đã có lúc Oh Bok cảm thấy gục ngã khi gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng bằng sự thông minh, quyết tâm mà cuối cùng, cô cũng đã tìm thấy được hạnh phúc cho riêng mình.

Theo mình nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào của nàng “Cháo” Kim So Eun là một trong những điểm nhấn giúp bộ phim nhận được sự cảm mến của khán giả. Trùng hợp lạ kỳ khi cả Kim So Eun và Goo Hye Sun đều là nữ chính trong những bộ phim dài tập nhất Hàn Quốc, rồi sau này lại trở thành “bạn thân” trong siêu phẩm Vườn Sao Băng đình đám.

 Mình thấy dù 2 cô nàng không thường xuyên đóng phim nhưng lại rất có duyên với những dự án nổi tiếng ngoài mong đợi, có rating vang dội đấy.

>>Xem thêm: 6 quy luật bất thành văn của phim truyền hình dài tập Ấn Độ

Ở thời điểm hiện tại, các phim Hàn đều đã rút ngắn thời lượng phát sóng, khi trung bình mỗi bộ phim truyền hình chỉ kéo dài khoảng 16 tập. Bởi ngày nay, khán giả đã có nhiều lựa chọn khi xem phim hơn, những bộ phim nhiều tập lại trở thành “điểm trừ” bởi dễ khiến khán giả thấy ngán dần, bỏ dở giữa chừng. 

Tuy vậy, những bộ phim dài tập của những năm trước vẫn trở thành những ký ức đẹp của không chỉ mọt phim Hàn mà còn của rất nhiều gia đình Việt, cùng nhau quây quần bên bữa cơm và dõi theo những bộ phim truyền hình yêu thích mỗi ngày.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Là Số 1? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.