x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không phải Hobgoblin, Ned có thể sẽ trở thành Venom trong Spider-Man 4

SEIZEDIX 08:00 - 02/09/2022

Cái kết của Spider-Man: No Way Home đã giúp tương lai của Người Nhện trong vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng mở rộng, tạo ra rất nhiều giả thuyết. Đáng chú ý nhất đối với tôi chắc là việc nhiều người cho rằng Ned Leeds sẽ trở thành Venom thay vì Hobgoblin trong Spider-Man 4. Quay ngược lại quá khứ, sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, thỏa thuận giữa Marvel và Sony đã giúp Peter Parker gia nhập MCU, xuất hiện trong Captain America: Civil War

Anh tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim riêng Spider-Man: Homecoming, sớm trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất ​​MCU. Sau này anh đã cùng các siêu anh hùng khác góp mặt trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame. Spider-Man đã khép lại Infinity Saga bằng Spider-Man: Far From Home và một lần nữa tái xuất, tạo ra một mớ hỗn loạn trong đa vũ trụ ở Spider-Man: No Way Home.

Ở cuối Spider-Man: No Way Home, Peter Parker bị cả thế giới lãng quên và bắt đầu một chương mới của cuộc đời. Bạn gái và bạn thân nhất của anh - MJ và Ned đã tiếp tục sống mà không nhớ Peter Parker là ai. Điều này tạo ra khởi đầu hoàn toàn mới cho Spider-Man và giúp hãng phim chuyển thế những tựa truyện được chờ đợi từ lâu. Giờ đây Marvel hoàn toàn tự do trong việc đưa các nhân vật khác xuất hiện và thay đổi những cái tên đã được giới thiệu. 

Ban đầu, một số giả thuyết cho rằng Spider-Man 4 sẽ sớm biến Ned thành Hobgoblin. Thế nhưng sau khi cảnh mid-credit trong No Way Home tiết lộ rằng một phần của Venom đã lọt vào MCU, tôi nghĩ rằng không sớm thì muộn Ned cũng trở thành Venom.

Tại sao ban đầu nhiều người cho rằng Ned sẽ biến thành Hobgoblin?

Ned Leeds là bạn thân nhất của Peter Parker trong MCU, người đã giúp anh giữ bí mật danh tính và bất cứ khi nào anh cần, Ned đều có mặt. Như đã thấy trong No Way Home, với sự giúp đỡ của chiếc vòng đeo của Doctor Strange, anh đã đưa Peter-Two và Peter-Three vào vũ trụ của mình. Tuy nhiên, Ned của MCU rất khác với trong truyện tranh, nhưng tôi thấy rằng cái kết của No Way Home có thể hé lộ trong tương lai, nhân vật này sẽ thay đổi rất nhiều. 

Trong truyện tranh, Ned là phóng viên của tờ Daily Bugle và là đồng nghiệp cũng như tình địch của Peter. Một ngày nọ, khi Người Nhện chiến đấu với Hobgoblin, Ned đi theo sau và bị bắt, tẩy não. Việc liên tục bị thao túng và tẩy não khiến Ned ngày càng trở nên bất ổn về tinh thần, ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân với Betty và sự nghiệp của anh. 

Trong khi thực hiện nhiệm vụ ở Berlin với Peter, Ned bị hạ gục theo yêu cầu của Jason Macendale, và một thời gian sau đó, Spider-Man cùng Betty đã đánh lừa Hobgoblin thật - Roderick Kingsley thú nhận là đã thao túng Ned.

>>> Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

Ai đã trở thành Venom trong truyện tranh?

Giống như Hobgoblin, Venom cũng từng có nhiều vật chủ trong truyện tranh. Vật chủ đầu tiên của Venom không ai khác chính là Người Nhện, xuất hiện trong sự kiện Secret Wars ra mắt vào những năm 1980. Sau khi trang phục của Người Nhện bị hư trong khi chiến đấu ở Battleworld, anh đã được đưa đến một căn phòng có một cỗ máy có thể đọc suy nghĩ của anh và tạo ra bất kỳ loại giáp nào. 

Sau đó, một quả cầu đen xuất hiện trước mặt anh, bao phủ cơ thể anh và tạo ra một bộ trang phục đen trắng mới. Trong The Amazing Spider-Man, symbiote đã chiếm lấy Peter vào ban đêm và ra ngoài để chống lại tội phạm, khiến anh kiệt sức vào sáng hôm sau. Vật chủ thứ hai của Venom là Eddie Brock - một cựu phóng viên Daily Globe bị thất sủng. Bị trầm cảm sau khi sự nghiệp bị hủy hoại, Eddie Brock đã quyết định đến nhà thờ nơi Người Nhện thoát khỏi symbiote. 

Tại đây ký sinh trùng cảm nhận được sự căm ghét của nam phóng viên dành cho Spider-Man và quyết định cộng tác với anh. Cùng nhau, cả hai đã chiến đấu và cố gắng kết liễu Spider-Man nhiều lần. Các vật chủ tiếp theo của Venom là Mac Gargan / Scorpion, Flash Thompson, Lee Price, Tel-Kar và Malekith,…

Giả thuyết: Ned trở thành Venom trong Spider-Man 4

Mặc dù Ned Leeds và Venom không có mối quan hệ trong truyện tranh, thế nhưng tôi nghĩ các sự kiện ở trong No Way Home có thể tạo cơ hội để Ned kết hợp với symbiote và trở thành Venom. Một giả thuyết được đăng trên Reddit giải thích cách điều này xảy ra đó là nhờ vào mảnh symbiote do chính Venom để lại ở cuối No Way Home. Người dùng này giải thích rằng symbiote trong MCU sẽ giống với trong truyện tranh, liên kết với Peter và sau đó là Ned. Cảnh post-credit trong Venom 2 tiết lộ rằng symbiote biết Spider-Man là ai, vì vậy mảnh còn lại của ký sinh trùng này trong MCU cũng có thể biết điều đó.

Phần phim riêng thứ 4 của Người Nhện có thể sẽ tiết lộ Peter và Ned là đồng nghiệp tại Daily Bugle - một chi tiết được chuyển thể từ truyện tranh. Sau đó Ned đi đến sai địa điểm và không may liên kết với Venom, biến thành nhân vật phản diện. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu việc kết hợp với symbiote có khôi phục được ký ức của Ned về Peter hay không. Câu thần chú của Doctor Strange trong No Way Home vẫn chưa thật sự rõ ràng, vì vậy không biết liệu ký ức của symbiote về Spider-Man có biến mất hay không. 

Như những gì đã tiết lộ trong các phần phim riêng, Venom có vẻ như biết nhiều về Người Nhện trong khắp các vũ trụ. Chính vì lẽ đó, nếu Venom liên kết với Ned và symbiote giữ lại ký ức của nó về Peter Parker, nó có thể khôi phục ký ức của Ned về Peter. Một người dùng Reddit khác chia sẻ thêm rằng việc lấy lại ký ức nhờ symbiote sẽ càng đẩy Ned vào con đường phản diện vì anh sẽ rất tức giận với Peter - người đã thất hứa. Bạn có mong chờ màn thay đổi của Ned? Hãy chia sẻ với tôi nhé.

>>> Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.