x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải thích cảnh after-credit mới của Spider-Man: No Way Home

SEIZEDIX 23:35 - 02/09/2022

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, Spider-Man: No Way Home - The More Fun Stuff Version cuối cùng cũng ra rạp. Là phiên bản mở rộng của Spider-Man 3 với 11 phút hoàn toàn mới, tôi đã kỳ vọng rằng sẽ được thấy ba phiên bản Người Nhện tương tác nhiều hơn. Và không làm tôi thất vọng, bộ phim có thêm những cảnh về Matt Murdock và màn kết hợp giữa các Người Nhện. 

Đáng ngạc nhiên, Spider-Man: No Way Home - The More Fun Stuff Version cũng bao gồm một đoạn after-credit hoàn toàn mới giải thích câu thần chú của Doctor Strange sẽ để lại hậu quả gì. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi phân tích phân cảnh này và ảnh hưởng của nó với tương lai của Peter Parker trong MCU.

Giải thích cảnh post-credit mới của Spider-Man: No Way Home

Bản chiếu rạp đầu tiên của No Way Home có hai cảnh post-credit và after-credit. Cảnh đầu tiên tập trung vào việc Eddie Brock để sót một phần symbiote Venom trong MCU. Đoạn thứ hai là teaser cho Doctor Strange 2. Phiên bản thú vị hơn của Spider-Man 3 đã loại bỏ trailer của bom tấn cùng nhà và thay thế bằng một cảnh hoàn toàn mới - giải thích rõ hơn về câu thần chú của bậc thầy phù thủy khi cố gắng khiến thế giới quên đi Peter Parker. 

Trong đó, Betty Brant phát một đoạn video hồi tưởng về quá trình học trung học của cô và các bạn cùng lớp, bao gồm các hình ảnh và cảnh quay từ các sự kiện trong Spider-Man: Homecoming và chuyến đi của họ đến nước Anh trong Far From Home. Peter Parker thực sự xuất hiện trong video, một là trong bức ảnh với dàn diễn viên Người Nhện ở Venice (khuôn mặt của anh bị một con chim bồ câu che mất). 

Hai là video Ned nói chuyện với Peter về điệu nhảy sắp tới của họ trong vở kịch Homecoming năm 2017 nhưng chỉ được chiếu từ phía sau. Sau bản phát hành đầu tiên của No Way Home, tôi đã tự hỏi liệu phép thuật của Doctor Strange sẽ ảnh hưởng như thế nào đến MCU, đặc biệt là những đoạn video cũ của Peter. Điều này đặc biệt khó hiểu vì tất cả các tin tức đều đã công khai danh tính của Spider-Man. 

Giờ đây, cảnh after-credit đã xác nhận việc xóa sạch tâm trí của mọi người cũng xử lý những bằng chứng tiết lộ sự tồn tại của Người Nhện theo một cách vô cùng tinh vi.

Tương lai của Peter Parker

Điều lớn nhất mà tôi rút ra được từ đoạn after-credit mới là Peter Parker không bị xóa hoàn toàn khỏi những đoạn video cũ. Mặt anh bị che hoặc quay lưng về phía máy quay. Điều này có nghĩa là câu thần chú của Doctor Strange không xóa hoàn toàn ký ức của mọi người về anh.Thay vào đó, những bức ảnh dường như cho thấy anh có tồn tại trong tâm trí của họ nhưng là một người vô danh. 

Trong cảnh cuối cùng của bộ phim, khi Peter đến thăm MJ tại nơi làm việc của cô, bản thân Michelle cảm thấy một chút gì đó quen thuộc như hiện tượng Deja Vu. Do đó, có vẻ như việc xóa sạch tâm trí bằng cách nào đó vẫn có thể bị đảo ngược. Điều đó càng trở nên xác thực khi tôi nhìn lại những tập truyện tranh trong Marvel Comics. Trong đó, sau khi tiết lộ danh tính của mình trong sự kiện Civil War, Peter và Mary Jane đã thỏa thuận với Mephisto, từ bỏ cuộc hôn nhân của họ để cứu mạng dì May sau khi bà bị trọng thương. 

Mephisto cũng thay đổi nhiều điều khác nhau trong cuộc đời của Peter. Một trong đó đã dẫn đến việc Mary Jane bị thương do danh tính của Peter bị lộ ra ngoài. Ngăn những người thân yêu của mình không bị tổn thương thêm nữa, Spider-Man đã tiếp cận Doctor Strange, yêu cầu anh làm cho thế giới quên đi danh tính của mình. Sau đó, Doctor Strange thảo luận với Reed Richards và Iron Man, quyết định kết hợp phép thuật và khoa học để xóa danh tính của Người Nhện khỏi tâm trí của mọi người. 

>>>Xem thêm: Phản diện Doctor Octopus từng làm Spider-Man giỏi hơn cả Peter Parker?

Tuy nhiên, có một vấn đề: Bất cứ khi nào anh lộ diện trước ai đó, họ sẽ nhớ ra danh tính của anh. Điều này đã được thể hiện trong Amazing Spider-Man số 591 - nơi Người Nhện lộ diện trước Fantastic Four, dẫn đến việc họ ngay lập tức lấy lại ký ức về anh. Tính đến đoạn after-credit mới nhất của No Way Home, có thể hướng đi của Người Nhện trong MCU cũng sẽ có phần nào trong truyện tranh. Hãy cùng tôi chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Lý lịch 5 ác nhân từ đa vũ trụ trong trailer Spider Man: No Way Home

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.