x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giai đoạn 4 của MCU không tệ và đáng thất vọng như bạn nghĩ

SEIZEDIX 12:00 - 03/08/2022

Khi đang cố gắng mở rộng vũ trụ với hàng loạt dự án mới, Marvel Studios vẫn nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Tôi từng thấy rất nhiều người thẳng thắn chỉ ra rằng phase 4 đang là giai đoạn tệ nhất của MCU. Sau khi Avengers: Endgame phá đảo phòng vé, hãng phim này đã gặp phải muôn vàn khó khăn trong việc giữ chân khán giả và thu hút những người hâm mộ mới, đặc biệt là sau khi mất đi ba nhân vật quan trọng gắn bó từ những ngày đầu tiên. 

Giai đoạn 4 của MCU đã dành nhiều thời gian để giới thiệu một loạt các nhân vật mới. Trước đây, các phase của vũ trụ điện ảnh Marvel được lấy cảm hứng từ sự kiện Civil War trong truyện tranh, được xây dựng một cách vô cùng tỉ mỉ. Mỗi giai đoạn đều đặt nền móng cho sự kiện lớn ở cuối phase 3, biến Thanos trở thành phản diện lớn nhất. 

Hiện tại, giai đoạn 4 của MCU đang khám phá hậu quả của Avengers: Endgame, cụ thể là cú búng tay của Thanos và khi một nửa sự sống trong vũ trụ đưa đưa trở lại. Tuy nhiên, có vẻ như đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi vì Infinity Saga là một kỷ nguyên quá thành công. 

Cá nhân tôi cảm thấy chưa kết nối được với các nhân vật mới của MCU và hướng đi của phase 4 cũng vô cùng mập mờ. Tuy nhiên theo tôi, để gọi giai đoạn 4 là phase tệ nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel thì thật sự là quá gay gắt. Lý do vì sao? Hãy cùng tôi đi tìm lý do nhé.

Giai đoạn 4 của MCU đang đi theo hướng mới

Có lẽ lý do lớn nhất khiến giai đoạn 4 bị chỉ trích nhiều đến vậy là vì nó quá khác biệt so với 3 phase trước. Tuy nhiên, đây không hẳn là một điều xấu. Mặc dù không thể phủ nhận tác động của Infinity Saga tới lịch sử điện ảnh, thế nhưng việc cố gắng lặp lại hướng đi của kỷ nguyên trước chắc chắn sẽ tạo ra một cái kết thảm cho MCU. Thay vào đó, Marvel quyết định chọn một hướng đi mới cho phase 4, 5 và 6, gộp chung vào Multiverse Saga. 

Kỷ nguyên này sẽ kết thúc bằng Avengers: Secret Wars - một bom tấn còn lớn hơn cả Avengers: Endgame. Tất nhiên, điều này có nghĩa là cần rất nhiều thời gian để phát triển nhân vật và xây dựng thế giới mới - là những điều mà giai đoạn 4 đã và đang làm. Trên thực tế, dù bị chê bai vì thì định hướng rõ rệt, mình tin Marvel Studios biết rằng họ muốn đưa kỷ nguyên tiếp theo đến đâu. 

Ví dụ, đa vũ trụ đã được đề cập tới trong Doctor Strange 2 và phần lớn các dự án khác của phase 4 MCU, mở đường cho sự kiện Secret Wars diễn ra sau này. Kỷ nguyên mới của MCU chỉ đơn giản là đang trong giai đoạn sơ khai, gợi nhớ về những gì đã xảy ra khi một phần saga lớn kết thúc. Tôi tin hãng phim đang xây dựng một cái gì đó tuyệt vời nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian để kế hoạch để thành hình. Và tất nhiên, tôi sẵn sàng chờ đợi.

Giai Đoạn 4 tựa như một cuốn truyện tranh

Phase 4 của MCU cũng bị chỉ trích vì liên tục giới thiệu các nhân vật mới. Điều này làm tôi liên tưởng đến thế giới truyện tranh. Phần lớn độc giả không đọc từng tựa truyện được phát hành mà thay vào đó lại bị cuốn hút vào những tựa truyện mà họ yêu thích nhất. Cũng nhiều chọn đọc các tập có sự kiện lớn như House of M bởi vì anh hùng yêu thích của họ sẽ xuất hiện trong đó. 

Giống như vậy, không phải ai cũng sẽ xem tất cả các series và bom tấn mà MCU cho ra mắt. Vấn đề quan trọng cần đề cập tới ở đây là các dự án của MCU quá liên kết với nhau. Điều này vừa có lợi vừa có hại, những người muốn xem Doctor Strange 2 sẽ phải tìm xem WandaVision trên Disney+. Nhưng tôi tin cũng có nhiều khán giả lựa chọn bỏ qua cả 2 dự án vì quá mất thời gian.

Đa vũ trụ quá lớn và phức tạp

Ai cũng biết đa vũ trụ là một khái niệm khá khó để giải thích, thế nhưng bạn còn không hiểu được đa vũ trụ của MCU nếu chỉ xem một bộ phim hoặc series nào đó. Điều này cho thấy hãng phim đã dành rất nhiều công sức để sáng tạo ra vũ trụ của riêng mình. Sự đa dạng của các chiều không gian trong đa vũ trụ cũng mở đường cho MCU tiếp tục công phá rạp chiếu trong nhiều năm tới, tạo tiền đề cho vô số câu chuyện hấp dẫn.

Tôi biết rằng có rất nhiều ý kiến trái chiều về giai đoạn 4 của MCU, thế nhưng tôi chắc là nó không tệ đến mức không thể chấp nhận được. Hãy chờ một vài năm nữa, bạn sẽ phải nhìn lại và bị sốc vì tất cả những chi tiết nhỏ đều dẫn đến Avengers: Secret Wars. Tiếp nối một bộ phim ảnh hưởng tới cả nền văn hoá luôn là một việc rất khó khăn đối với Marvel, nhưng họ đã đúng khi không ngay lập tức mang đến cho khán giả những gì họ muốn.

Rốt cuộc, phải đến Giai đoạn 3, mối liên hệ giữa các bộ phim MCU trước đó mới trở nên thật sự chặt chẽ. Ngoài ra, lần xuất hiện đầu tiên của Thanos là cảnh post-credit của The Avengers. Chính vì vậy, hãy cùng tôi chờ đợi bước đi tiếp theo của MCU trong thời gian tới nhé.

>>> Xem thêm: Giải thích tên gọi chính thức của Avengers 5 và Captain America 4

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.