x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phase 5 và 6 rục rịch khởi động: MCU tính làm tới giai đoạn mấy đây?

SEIZEDIX 10:00 - 02/08/2022

Tại sự kiện SDCC 2022 vừa qua, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã khiến tôi bất ngờ khi giới thiệu hàng loạt kế hoạch trong tương lai của MCU, trong đó có giai đoạn 4, 5 và cả 6. Sau khi Infinity Saga kết thúc, phase 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel đã mở rộng hơn bao giờ hết với loạt bom tấn từ ngoại rạp chiếu đến Disney+. Và vào thời điểm Black Panther: Wakanda Forever ra mắt, giai đoạn 5 của MCU sẽ rục rịch bắt đầu.

Dù nhiều người chê bai chất lượng của phase 4, tôi tin nó sẽ là nền tảng cho mọi thứ sắp xảy ra và những nhân vật đã được giới thiệu sẽ có vai trò quan trọng trong kỷ nguyên tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel. SDCC 2022 đã chứng minh điều này khi tiết lộ rằng kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu với giai đoạn 4, được mệnh danh là Multiverse Saga. 

Dù phase 5 của MCU đã rõ ràng hơn rất nhiều, thế nhưng không có quá nhiều thông tin về giai đoạn 6 được tiết lộ cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, tôi tự đặt ra câu hỏi: Liệu MCU sẽ định làm phim tới đời thứ mấy?

Phase 6 có phải là giai đoạn cuối cùng của MCU không?

Dù chỉ có Multiverse Saga được giới thiệu tại SDCC 2022, điều đó không có nghĩa là phase 6 sẽ là giai đoạn cuối cùng. Kỷ nguyên tiếp theo của MCU sẽ kết thúc bằng hai quả bom tấn là Avengers 56, nhưng đó sẽ không phải là dự án cuối cùng của vũ trụ điện ảnh này. Theo chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige từng tiết lộ tại CinemaCon 2022, tương lai của MCU đã được ấn định tới năm 2032.

Với việc giai đoạn 6 dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2025, tôi tin chắc một điều rằng phase 6 sẽ không phải là giai đoạn cuối của MCU, trừ khi các bộ phim không mang về lợi nhuận.

Marvel tính làm phim tới đời thứ mấy?

Lời khẳng định của Kevin Feige về việc MCU đã được lên kế hoạch đến năm 2032 cho thấy rằng MCU sẽ còn mở rộng hơn bao giờ hết trong tương lai. Tuy nhiên, tôi tin đây là một tín hiệu đáng mừng vì phase 4 đã giới thiệu rất nhiều nhân vật chủ chốt của Multiverse Saga, thế nhưng chưa có quá nhiều dấu ấn. Với việc các giai đoạn của MCU thường kéo dài hai năm, các dự án mà Marvel Studios sẽ được phát hành từ cuối Giai đoạn 6 vào năm 2025 đến năm 2032 sẽ được chia làm ba hoặc bốn giai đoạn.

Mặc dù những chia sẻ của Kevin Feige nhằm trấn an người hâm mộ, thế nhưng tôi cảm thấy không quá ngạc nhiên. Sau nhiều năm, tôi nhận ra một điều là Marvel Studios thường xuyên lên kế hoạch dài hạn, giới thiệu Thanos trong The Avengers nhưng phải đến Avengers: Endgame hành trình của hắn mới kết thúc. Câu hỏi được đặt ra là MCU sẽ phát triển như thế nào sau giai đoạn 6.

Theo tôi, sẽ có nhiều nhân vật được đưa vào MCU, những câu chuyện chưa từng kể. Hãy cùng tôi chờ đợi vào tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel nhé.

>>> Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Bản gốc của Endgame dài tới 4 tiếng

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.