x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

DAN Movie & TV Picks: Bình chọn phim điện ảnh và diễn viên Việt Nam

Thúc Khiêm Huỳnh 14:35 - 28/10/2022

 Giải thưởng dành cho phim ảnh ở Việt Nam không hề thiếu, nào là Cánh Diều Vàng, Bông Sen Vàng, Ngôi Sao Xanh rồi cả Mai Vàng… Nhưng mà hầu hết các giải thưởng đều có hội đồng giám khảo chấm điểm lựa chọn, hoặc nếu vote thì cũng không phải là giải chuyên cho phim và diễn viên. 

Riêng với DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn 100% quyết định thuộc về khán giả xem phim cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua, theo đúng tiêu chí: “Cộng đồng mạng xem phim, cộng đồng mạng bình luận, cộng đồng mạng lựa chọn

Về hạng mục phim điện ảnh Việt, có số lượng giải thưởng lớn nhất nhì - so kè với hạng mục phim truyền hình Việt. Cũng đúng thôi, điện ảnh Việt tuy còn non trẻ nếu so sánh với nước bạn như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc nhưng tính ra cũng đã có sự phát triển, nỗ lực thay đổi và làm mới mình. 

Nhìn cái cách Em Và Trịnh kiếm về xấp xỉ 100 tỷ đồng, rồi phim Chuyện Ma Gần Nhà là tiến bộ khi “cho phép” tồn tại thế lực tâm linh như ma trong phim chớ không phải nằm mơ, hay Cô Gái Từ Quá Khứ thoát khỏi dòng phim chick-flick hài hước ngôn tình để chuyển thành tâm lý, li kì, giật gân, rồi cả Đêm Tối Rực Rỡ tuy kén khách nhưng ai coi rồi thì cũng phải khen hay. 

Có thể khẳng định, khán giả vẫn luôn dành một sự quan tâm và tin yêu vào điện ảnh Việt, tuy có những phim chất lượng chưa tốt nhưng sẽ không để “con sâu làm sầu nồi canh”, thay vì chúng ta cứ chê bai rồi quay lưng với phim Việt thì hãy góp ý thật tình vào, khen chê đúng mực để các đạo diễn - nhà sản xuất thêm động lực làm phim. 

Ở DAN Movie & TV Picks, hạng mục của Phim điện ảnh Việt Nam có những giải thưởng như sau: 

Phim được yêu thích nhất

Nam diễn viên chính được yêu thích nhất

 Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất

Đạo diễn được yêu thích nhất

Nhạc phim được yêu thích nhất

Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất 

Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất

Sự kết hợp màn ảnh ấn tượng được yêu thích nhất

Theo thể lệ chương trình, Ban tổ chức sẽ nhận kết quả bình chọn qua một loạt fanpage và group cộng đồng, bên cạnh các danh hiệu tôn vinh phim và diễn viên thì những bạn tham gia bình chọn sẽ có cơ hội nhận được 1 trong 10 tấm vé tham dự đêm công bố  trao giải ở TP.HCM và Hà Nội, gặp gỡ những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và chứng kiến khoảnh khắc những diễn viên - ekip được xướng tên, lên nhận giải thưởng do chính chúng ta đã bỏ phiều bầu chọn. Khoái chưa nè? 

DAN Movie & TV Picks sẽ bao gồm 2 giai đoạn để cộng đồng mạng bình chọn.

Vòng đề cử: 01/11 đến 15/11/2022

Với số lượng không hạn chế, cộng đồng mạng sẽ chọn ra những ứng viên mà mình yêu thích đưa vào danh sách đề cử, dựa trên tất cả những bộ phim đã trình chiếu trong năm vừa qua (tính từ 01/11/2021 đến 01/11/2022). 

Kết thúc vòng đề cử, mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử bước vào vòng chung cuộc để tìm ra cái tên được yêu thích nhất.

Vòng chung cuộc: 22/11 - 06/12/2022

Cộng đồng mạng sẽ bình chọn cho bộ phim / diễn viên mà mình yêu thích nhất trong 5 đề cử ở mỗi hạng mục. Đây chính là những chiếc vote mang tính quyết định để kết quả trao cho người xứng đáng nhất với những nỗ lực trong suốt một năm qua. 

Danh sách webiste và các fanpage và group nhận kết quả bình chọn ngay bên dưới cho mấy bạn dễ tham gia:

Website của chương trình: https://www.dienanh.net/dmtp/binh-chon

DAN - DienAnh.Net https://www.facebook.com/dienanh.net/

DAN Cinema https://www.facebook.com/PhimChieuRap.DAN

DAN Kinh Dị https://www.facebook.com/PhimKinhDi.DAN

Thần Kinh Phim https://www.facebook.com/ThanKinhPhim.YAN

Review Phim Chiếu Rạp https://www.facebook.com/ReviewPhimChieuRap.YAN

Group Thần Kinh Phim https://www.facebook.com/groups/dan.thankinhphim/?ref=share

Group Xem Zì Hay! https://www.facebook.com/groups/dam.xemzihay/?ref=share

DAN Movie & TV https://www.facebook.com/DanMovieTvPicks

Bạn thích phim nào, mê diễn viên nào thì cứ mạnh tay vote cho họ đi, cơ hội có một không hai đó. Hẹn gặp mấy bạn ở đêm công bố kết quả và trao giải nhé. DAN Movie & TV Pick - Vote online, show your style!

* Bài viết của Thúc Khiêm Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là người thường xuyên ủng hộ phim điện ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.