x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hà Anh - Phụng Nghi: Hai diễn viên nhí tài năng làm "điên đảo" màn ảnh

Đức Nguyên 12:15 - 05/09/2021

Mới đây, tôi thấy Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hậu trường của hai diễn viên nhí Hà AnhPhụng Nghi trong vai Nam và Diệp hồi bé phim Hương Vị Tình Thân. Bên cạnh đó họ cũng chia sẻ về sự thay đổi trong việc tìm kiếm những “mầm non” phủ sóng màn ảnh nhỏ thời điểm trước đây và hiện tại.

Từ 2015 đổ về trước, khi làm các bộ phim cần nhân vật “nhí” độ tuổi từ 5 đến 12, những người làm phim thường xem đây là vấn đề khó khiến họ “đau đầu” vì rất hiếm diễn viên nhí tài năng. Điều này khiến đạo diễn cùng ê-kíp phải dùng biện pháp cắt bớt đi thoại để các em không phải diễn nhiều, cũng chính vì ít “đất” diễn nên chẳng có nhiều “em bé” tạo được ấn tượng với khán giả truyền hình. 

Tuy nhiên trong khoảng 5 năm trở lại đây, vấn đề từng được xem là nan giải ấy đã được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Rất nhiều những gương mặt có lối diễn xuất thiên bẩm đã xuất hiện và liên tục phủ sóng trên màn ảnh nhỏ, nổi bật là Hà Anh và Phụng Nghi trong Hương Vị Tình Thân.

Trong bộ phim “ăn khách” này, Hà Anh vào vai Nam chị nuôi của Diệp - Phụng Nghi. Nam vốn không phải là đứa con gái do mình dứt ruột để ra nên bà Bích lúc nào cũng phân biệt đối xử và nhiều lần không ngại “ra tay” với con bé, có lần còn đem con bỏ chợ. Vì còn nhỏ chưa biết được nên cô em Diệp luôn yêu thương chị, sẵn sàng nhận lỗi thay với mẹ để chị không bị “xử” hay cảnh nhường chiếc bánh cho chị cũng rất cảm động. Phân đoạn hai chị em cãi nhau để tranh giành bố, Nam vô tình khiến Diệp ngã và đã ân hận, khóc lóc vì thấy em vỡ đầu khiến tôi rơi nước mắt.

>>>Xem thêm: Tiến Lộc - Gã sở khanh của 11 Tháng 5 Ngày: Thường đóng vai “hãm”

Lối diễn xuất của hai ngôi sao nhí này đã chinh phục không chỉ khán giả mà ngay cả các cô chú diễn viên chuyên nghiệp. Phương Oanh - người đóng vai Nam khi trưởng thành đã bị hai cô bé này chinh phục và những thước phim cảm động ấy cũng mang đến nhiều cảm xúc, giúp cô làm tốt vai diễn của mình. Nữ diễn viên nói: “Tôi thực sự đã cùng khóc, cùng cười với các bé, cả hai chị em đều diễn rất tuyệt vời. Dù còn nhỏ nhưng các em đều hiểu rõ kịch bản và nhập tâm với nhân vật được giao."

Với những người yêu phim Việt thì tôi nghĩ rằng Hà Anh và Phụng Nghi là những gương mặt chẳng còn xa lạ gì với họ. Trước Hương Vị Tình Thân, Hà Anh từng ghi dấu ấn trong loạt phim “ăn khách” của VFC như Những Cô Gái Trong Thành Phố, Cả Một Đời Ân Oán, Về Nhà Đi Con,… Mới đây lại tiếp tục lấy đi nước mắt của khán giả trong phim 11 Tháng 5 Ngày với vai Tuệ Nhi (Khả Ngân) hồi bé.

Phụng Nghi cũng đã từng làm con gái Hồng Diễm trên phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái và từng được nữ diễn viên này khen như sau:“Phụng Nghi bình thường hay quậy lắm và có khi đang dỗi cả đoàn phim nhưng khi đạo diễn nói làm việc là nghiêm túc và cười được luôn. Nếu sau này lớn trời cho giữ được ngoại hình xinh đẹp nữa là sẽ thành diễn viên xuất sắc”.

>>>Xem thêm: Nhan sắc thời trai trẻ của NSND Công Lý và các diễn viên Việt

 Song song với Hương Vị Tình Thân, Phụng Nghi còn góp mặt trong Mùa Hoa Tìm Lại với một vai diễn “dài hơi” hơn là Ngân - một có bé sống với người bố gà trống nuôi con do mẹ bỏ đi với người khác. Dù thiếu thốn tình yêu thương của mẹ, được mẹ về đón đi ở cuộc sống đầy đủ vật chất nhưng bé Ngân luôn muốn về ở với bố, cảnh cô bé khóc vì nhớ bố đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

Nam diễn viên thủ vai Đồng - bố của bé Ngân trong Mùa Hoa Tìm Lại nhận xét rằng: “Bé Phụng Nghi rất thông minh, diễn giỏi và nhanh nhẹn nữa. Ban đầu hai bố con còn lạ lẫm nên phải làm quen cho ăn ý nhưng sau mấy lần ghép thoại là diễn ”mượt" ngày. Nhiều phân đoạn khó nhưng bé diễn rất tốt nên đã đẩy cảm xúc của tôi lên."

>>>Xem thêm: "Ông Sinh" diễn quá đỉnh, cảnh xúc động nào cũng ầng ậc nước mắt

Có thể nói, sau sự góp mặt của hai diễn viên nhí này đã góp phần làm nên thành công của nhiều bộ phim “ăn khách” do VFC sản xuất. Trong tương lai, nếu được đào tạo bài bản và theo đuổi nghề bằng cả đam mê thì tôi nghĩ rằng chắc chắn Phụng Nghi và Hà Anh sẽ trở thành những diễn viên tài năng, triển vọng của màn ảnh Việt.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.