x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So kèo Stormbreaker và Mjolnir: Truyện ngược so với phim

Yasha 17:00 - 12/07/2022

Sau khi xem 3 phần phim gồm Avengers: Infinity War, Avengers: EndgameThor: Love and Thunder, nhiều khán giả có thể sẽ thắc mắc về đẳng cấp giữa Mjolnir lẫn Stormbreaker, rằng chiếc búa nào mạnh hơn. Vậy trong bài này, hãy cùng phân tích một cách chi tiết xem đâu mới là thần khí giành chiến thắng nhé.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của á thần Hercules và mối quan hệ giữa anh với Thor

Trên phim

Có lẽ không cần phải cân nhắc quá nhiều, Stormbreaker trên phim có thể coi như vũ khí mạnh nhất lịch sử của Asgard, thậm chí còn vượt qua cái khuôn khổ đó. Không một phàm nhân nào có khả năng chịu được nguồn sức mạnh tỏa ra từ nó, và anh em đạo diễn Russo cũng từng khẳng định rằng nó là vũ khí mạnh nhất từng được tạo ra trong MCU thời điểm đó.

Cũng giống như Mjolnir, Stormbreaker cũng được cấu tạo từ Uru, có tất cả khả năng của Mjolnir (chỉ trừ bùa xứng đáng) nhưng hiệu quả cận chiến và sức mạnh của nó hoàn toàn vượt xa “người tiền nhiệm”. Bên cạnh việc là vũ khí duy nhất có khả năng khắc chế Găng tay Vô cực, Stormbreaker còn sở hữu thứ quyền năng độc nhất, bá đạo hơn bất cứ thứ vũ khí nào khác. Đó là tự do triệu hồi cây cầu năng lượng Bifrost trứ danh.

Theo lý thuyết thì Bifrost hoạt động như các lỗ sâu, có thể ngay lập tức vận chuyển người và đồ vật giữa các cõi trong khoảng cách hàng triệu năm ánh sáng. Do đó, ban đầu thì nó chỉ được coi như một thứ công cụ để di chuyển tới mọi nơi mà người dùng cần, nhưng sự thật là nó cũng có thể được dùng như một vũ khí. Không, đây không phải vũ khí, mà phải là siêu vũ khí hủy diệt thuộc hàng top đầu MCU mới đúng.

Khi phóng tới các cõi khác, Bifrost xuất hiện như một chùm ánh sáng trắng rực rỡ chiếu xuống bề mặt của nơi đó, đốt cháy mặt đất và để lại một hình vẽ giống như chữ rune. Tuy nhiên, năng lượng của Bifrost kinh khủng đến mức mà nếu không đóng nó lại ngay khi dịch chuyển xong, nó sẽ gây tổn hại đến cấu trúc cục bộ của không-thời gian. Thời gian càng lâu, tốc độ tổn hại càng tăng theo hàm mũ, dẫn tới việc hủy diệt cả thế giới đó.

Nói cách khác, Thor có thể hủy diệt một hành tinh bằng cách đứng yên một chỗ và…chẳng cần làm gì cả, nhưng may là anh không có lý do gì để phải làm cái điều đáng sợ đến vậy.

Trong truyện

Trong truyện thì Stormbreaker lẫn Mjolnir đều được tạo ra từ Uru, nhưng Mjolnir thì đặc biệt hơn nhiều. Cụ thể thì nó vốn được rèn nên từ một mảnh của mặt trăng Uru, là thứ mà Odin từng dùng để phong ấn một thực thể còn mạnh hơn cả ông ta. Đó là God Tempest, thực thể  tồn tại từ buổi bình minh của thời gian.

>> Xem thêm: Những thế lực hùng mạnh sẽ xuất hiện ở MCU trong tương lai gần

Người ta mô tả rằng thực thể này có hình dạng như một cơn bão, rộng lớn tựa như một thiên hà, có sức mạnh thổi bay các sao chổi, xé toạc các thế giới khỏi quỹ đạo của chúng và bắn tung các ngôi sao như những ngọn nến lung linh. Tia sét của God Tempest biến các mặt trăng thành bụi, và tiếng sấm của nó khiến cho những lỗ đen phải run khi nghe thấy.

Khi Odin còn trẻ, God Tempest đã tới Asgard và sẵn sàng hủy diệt thế giới ấy. Để ngăn chặn việc Asgard bị quét sạch, Odin đã một mình đứng ra đương đầu và chống đỡ thực thể này trong nhiều ngày bằng toàn bộ Odin Force. Khi cơn bão trở nên mệt mỏi và yếu đi, Odin đã bẫy nó và nhốt vào một mảnh Uru bằng ma thuật đen cổ đại. Sau đó thì ông giao nó cho những bậc thầy chế tác tài ba nhất tộc Người Lùn là Eitri, Brokk, và Buri để làm ra Mjolnir.

Vậy Mjolnir mạnh đến cỡ nào?

Dù đã yếu đi quá nhiều, nhưng God Tempest vẫn đủ mạnh để khiến chiếc búa có ý thức riêng. Nếu ông ta không muốn, sẽ chẳng có bất cứ ai kiểm soát được ông ta. Khi Odin lần đầu cố gắng điều khiển Mjolnir, God Tempest đã không chịu khuất phục và khiến ông ta chịu một phen khổ sở. Đến mãi khi nền văn minh con người được hình thành, ông mới có thể sử dụng cây búa này. Sau này, chính God Tempest cũng đã kháng cự cả Odin lẫn Thor.

Ngược lại thì bản thân Stormbreaker trong truyện chẳng có gì đặc biệt hơn so với Mjolnir. Đúng là nó có thể biến một phàm nhân thành “thần”, nhưng cũng chỉ có vậy mà thôi, tựa như một bản sao thấp kém hơn của Mjolnir vậy. Rất ít khi Mjolnir thể hiện sức mạnh thật sự của nó, bởi thực thể God Tempest đã không cho phép. Nhưng kể cả thế, Stormbreaker chỉ cũng chỉ có một điểm hơn duy nhất là… đẹp hơn mà thôi.

Trong tập truyện Thor (2020) #3, Thor đã phá hủy nó bằng cách triệu hồi nó, rồi dùng nó đập mạnh vào Mjolnir mà Beta Ray Bill cầm. Do đó, không tính yếu tố sức mạnh thì chất lượng của Mjolnir cũng vượt xa Stormbreaker. Bộ 3 Người Lùn đã phải định hình nên chiếc búa nhờ sức nóng khủng khiếp bên trong một lõi ngôi sao, và phải mất đến 17 tuần mới hoàn thiện được.

>> Xem thêm: Korg trong truyện khác với trên phim như thế nào?

Không những thế, sự ra đời của Mjolnir đã khiến lõi ngôi sao ấy phát nổ và làm loài khủng long chịu kiếp tuyệt chủng. Chỉ chừng đó thôi có lẽ cũng đủ để các bạn thấy đâu mới là vũ khí mạnh hơn rồi đấy, và kết quả này rõ ràng là ngược hẳn so với phim nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.