x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Hằng BingBoong và dàn ca sĩ vướng lời nguyền "one hit wonder"

An Lee 13:00 - 26/05/2023

Một trong những lời nguyền đáng sợ nhất đối với các ca sĩ, đó là “one hit wonder”, tạm dịch là hiện tượng nổi tiếng một lần. Thường thì cụm từ này sẽ dành để nói đến những ca sĩ mà chỉ có duy nhất 1 bản hit trong đời. Họ vẫn hoạt động nghệ thuật, vẫn ra sản phẩm âm nhạc mới, nhưng tuyệt nhiên không thể nào vượt qua cái bóng quá lớn trước đó của bản thân. Cùng tôi điểm qua những ca sĩ Vpop vướng phải lời nguyền này nhé!

>> Xem thêm: Chi Pu debut tại show Tỷ Tỷ với màn xé váy cực gắt

Hằng BingBoong

Nhắc đến Hằng BingBoong, chắc hẳn tuổi thơ thế hệ 9x ai cũng biết đến ca khúc Thu Cuối của cô. Kết hợp với Mr.T Yanbi, Hằng BingBoong nhanh chóng trở thành cái tên cực hot trong giới trẻ nhờ giai điệu nhẹ nhàng, man mác buồn của Thu Cuối. Được biết, ca khúc ra mắt từ năm 2012, đã có một thời gian “làm mưa làm gió” trên ITV. 

Sự nổi tiếng quá lớn của Thu Cuối vô hình khiến sự nghiệp âm nhạc của Hằng BingBoong gặp nhiều khó khăn. Cơ bản là những ca khúc mà cô tung ra sau này đều không thể vượt qua cái bóng quán lớn của Thu Cuối.

 Nữ ca sĩ sau đó dần kém nhiệt, và đến hiện tại đã không còn là cái tên đình đám của Vbiz. Dù vậy, khi nhắc đến Hằng BingBoong, khán giả vẫn luôn nhớ đến Thu Cuối, một ca khúc hit đã làm biết bao người phải liên tục replay. 

Nguyễn Trọng Tài

Một trong những hiện tượng mạng nổi đình nổi đám nhờ ca khúc gây bão trên mạng xã hội, đó là Nguyễn Trọng Tài. Năm 2018, Nguyễn Trọng Tài từ một chàng sinh viên vô danh, trở nên nổi đình nổi đám nhờ giai điệu cực bắt tai của HongKong1. 

Và đây cũng là “one hit wonder” của nam ca sĩ trẻ. Bởi sau đó, Nguyễn Trọng Tài dù rất cố gắng ra bài hát mới để “vượt lên chính mình”, nhưng đều không thành công. Đến thời điểm hiện tại, khi nhắc đến Nguyễn Trọng Tài, người yêu nhạc Việt cũng chỉ nhớ đến HongKong1, chứ chẳng có gì khác. 

Đoàn Thúy Trang

Bước ra từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, Đoàn Thúy Trang phải chật vật mãi mới có được bản hit Tình Yêu Màu Nắng vào năm 2013. Kết hợp cùng nam rapper BigDaddy, Tình Yêu Màu Nắng của Đoàn Thúy Trang nhanh chóng càn quét trên các nền tảng mạng xã hội. Thời điểm đó, “Tóp Tóp” chưa phổ biến nhưng ca khúc của cô đã được đông đảo khán giả biết tới, cho thấy độ hot của nó là lớn đến mức nào. 

Đáng tiếc là sau Tình Yêu Màu Nắng, Đoàn Thúy Trang đã không có thêm được bản hit nào nữa. Cô rất nỗ lực để phá tan lời nguyền “one hit wonder”. Thậm chí còn một lần nữa kết hợp cùng BigDaddy trong ca khúc Ấm No Đời Đời ra mắt năm 2018, nhưng vẫn không thể gây chú ý. Loạt bài hát mà Đoàn Thúy Trang tung ra sau này đều không thể bằng Tình Yêu Màu Nắng, tên tuổi của cô cũng dần bớt hot. 

Trương Thế Vinh

Một câu chuyện đáng buồn dành cho Trương Thế Vinh, đó là không ít người lầm tưởng anh là diễn viên chứ chẳng phải ca sĩ. Lý do là bởi sau ca khúc hit nổi đình nổi đám Tình Yêu Hoa Gió, Trương Thế Vinh đã không thể tạo nên thêm một bản hit nào khác. Anh xoay qua đóng phim, tham gia các chương trình giải trí. 

Từ đó, nhiều khán giả biết đến Trương Thế Vinh qua show liền nghĩ anh là diễn viên, chứ chẳng phải ca sĩ. Về phần Trương Thế Vinh, dù sau Tình Yêu Hoa Gió anh cũng ra mắt thêm nhiều MV mới, nhưng tất cả đều không thể gây được ấn tượng với khán giả. 

Quách Thành Danh 

Năm 2004, nam ca sĩ Quách Thành Danh nhanh chóng “thành danh” nhờ ca khúc Tôi Là Tôi. Vào thời điểm đó, khán giả yêu nhạc hầu hết đều biết tới bản hit này. Không ít người từng kỳ vọng Quách Thành Danh sẽ trở thành cái tên đình đám mới của Vbiz. Vậy nhưng liên tiếp những lùm xùm xảy đến, liveshow ca nhạc riêng bị hủy đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới Quách Thành Danh. 

Để vực lên và nối tiếp thành công của Tôi Là Tôi, Quách Thành Danh cho ra mắt các ca khúc khác như Tôi Là Tôi 2, Tôi Là Tôi 3 nhưng đều không ghi được dấu ấn. Đến thời điểm hiện tại, cái tên Quách Thành Danh gần như trôi vào quên lãng và lặn mất tăm khỏi giới giải trí Việt. Anh cũng chính thức trở thành nam ca sĩ có một bản hit duy nhất trong sự nghiệp. 

>> Xem thêm: Sơn Tùng tái xuất nhưng netizen chỉ tập trung vào chuyện tình cảm

Mặc dù không thể bật lên sau bản hit lớn trong sự nghiệp, song tôi thấy dàn nghệ sĩ trên đây dẫu sao cũng đã từng ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Hơn nữa, họ vẫn luôn được mọi người nhớ tới nhờ ca khúc nổi đình nổi đám. Đây là điều rất đáng ngưỡng mộ, phải không nào?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Trương Thế Vinh và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.