x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hành trình phát triển của Thor trong vũ trụ điện ảnh Marvel

SEIZEDIX 13:22 - 07/07/2022

Là một trong thành viên Avengers có quãng thời gian làm siêu anh hùng lâu nhất, Thor đã phải trải qua rất nhiều mất mát trong suốt hành trình gắn bó với MCU - điều mà Marvel Studios sẽ một lần khám phá trong phần phim riêng thứ 4 của anh - Thor: Love & Thunder

Trong lần đầu tiên giới thiệu Thần Sấm và tộc người Asgard ở Thor, hãng phim không chắc liệu người xem sẽ phản ứng thế nào với những chi tiết thần bí và siêu nhiên trong vũ trụ của họ. Vì vậy, Thor ban đầu được xác định là đến từ một nơi mà khoa học và phép thuật là một. Thành công của Doctor Strange đã chứng minh rằng Marvel không phải lo sợ những điều xa rời thực tế sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người xem. Và trong vài năm qua, họ đã công nhận người Asgard là những vị thần.

Có thể nói, Thor và người Asgard sẽ luôn là ví dụ điển hình nhất về các vị thần của Marvel - ngay cả với sự xuất hiện của các vị thần Hy Lạp trong Thor: Love & Thunder sắp tới. Những người Asguardians là những người đầu tiên xuất hiện trong MCU và Thor là nhân vật nổi bật nhất trong số họ. Thần Sấm - người đã trở thành một trong những thành viên Avengers đầu tiên đã có quãng thời gian đáng nhớ trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Hãy cùng mình điểm lại những điểm nhấn trong hành trình đó nhé.

Nguồn gốc của Thor

Là con trai của Odin và Frigga, Thor lớn lên cùng với người em nuôi là Loki. Cả hai anh em đều tin rằng không sớm thì muộn họ sẽ được ngồi vào ngai vàng Asgard. Nhưng sự thật thì không như vậy, Thor - một người Asgard đầy máu lửa đã được xác định từ đầu là sẽ trở thành vua. Odin đã đưa cho Thor chiếc búa Mjolnir để sử dụng làm vũ khí và bản thân Thần Sấm cũng không nhận ra đó chỉ là một công cụ để tập trung sức mạnh của bản thân anh. 

Sau này, anh trở một trong những chiến binh hàng đầu của Asgard, tiếp nối hành trình giống như cha mình nhiều năm trước đây. Em trai nuôi của Thor là Loki đã trở nên phẫn nộ và cảm thấy rằng cha của họ không yêu cũng như tin tưởng anh như mong đợi. Chính sự ghen tị này đã phát triển ngầm trong Thần Lừa Lọc, khiến anh phản bội lại chính gia đình của mình và dấn thân vào con đường làm ác nhân. Dù nhiều lần quay đầu về phe chính nghĩa, thế nhưng Loki sau cùng vẫn có cái kết khá tang thương.

Thor đã xứng đáng với cây búa Mjolnir như thế nào?

Trong phần phim Thor đầu tiên, Loki đã ngầm thỏa thuận với Frost Giant Laufey để phá vỡ lễ lên ngôi của Thần Sấm. Sau đó, hắn giúp Thor phản công Frost Giants, khiến Odin vô cùng tức giận. Odin dường như đã nhìn thấy trong Thor sự hấp tấp và liều lĩnh - người sẽ sớm đưa cửu giới vào một cuộc chiến không hồi kết. Chính vì sợ con trai đi lầm bước, Odin tuyên bố Thor không xứng đáng, tước bỏ quyền hạn của anh và trục xuất xuống Trái đất với hy vọng anh sẽ có được một chút khiêm tốn. Cùng lúc đó, Loki tiếp tục thực hiện âm mưu của mình. Sau này, anh nhận ra mình là con trai của Laufey và được gia đình Odin nhận nuôi. 

Điều cay đắng hơn là Loki chưa bao giờ thực sự cảm thấy bản thân là một phần của gia đình mới. Odin tưởng dành con trai của ông sẽ có những thay đổi nhất định khi xuống Trái Đất, thế nhưng tại đây, anh đã phải lòng một cô gái xinh đẹp tên là Jane Foster. Khi Loki cử một ác nhân đến Trái đất để xử anh trai, Thần Sấm đã quyết định hy sinh bản thân để giải thoát cho loài người và với hành động này, anh đã chứng tỏ bản thân đã xứng đáng. Thor lấy lại sức mạnh của mình và quay trở lại Asgard để đối đầu với chính em trai của mình - Loki. Anh buộc phải tiêu diệt Bifrost để đánh bại em trai nuôi và nhốt cậu.

Thor và Avengers

Loki sống sót sau khi Bifrost bị hủy diệt, trốn thoát qua một cánh cổng bí mật. Anh bị Thanos tóm sống và quyết định tạo ra một thỏa thuận: Thần Lừa Lọc sẽ mang viên đá không gian về cho Mad Titan để đổi lấy một đội quân giúp chinh phục Trái đất. Tuy nhiên, phép thuật của Frigga cho phép bà biết được những hành động này và bà đã kịp thời cảnh báo Thor.

Odin đã sử dụng phép thuật của riêng mình để gửi Thor đến Trái đất nhằm đánh bại Loki và Chitauri. Sau này, Thor trở thành một trong những thành viên đầu tiên của Avengers và là một siêu anh hùng nổi tiếng vì những hành động trong trận chiến ở New York. 

Thor đã sử dụng Tesseract để trở về Asgard với Loki và sức mạnh của viên đá này đã giúp khôi phục Bifrost. Ở Thor: The Dark World, chúng ta đã biết rằng Thor đã dành nhiều tháng để lãnh đạo lực lượng Asgard. Hành trình làm siêu anh hùng của Thor đạt tới đỉnh điểm trong trận chiến chống lại Malekith - thủ lĩnh của Dark Elves, kẻ đang tìm cách làm chủ sức mạnh của Aether. 

Thor đã chứng tỏ mình là người xứng đáng trong trận chiến trước khi chọn ở lại Trái đất với Jane Foster. Anh ấy vẫn ở đó cho đến sự kiện Avengers: Age of Ultron, khi một viên đá vô cực khác xuất hiện và Thor bắt đầu nhiệm vụ xuyên vũ trụ để tìm hiểu điều gì đang xảy ra. Thor và Jane đã chia tay vào khoảng thời gian này.

Hela hủy diệt cây búa Mjolnir

Thor: Ragnarok, Thần Sấm phát hiện ra Loki đã thay thế vị trí của Odin và không hoàn thành vai trò là người bảo vệ chín cõi. Anh và Loki quay trở lại trái đất và ở bên Odin trước khi anh tan biến. Cái chết của Odin đã phá hủy hầu hết phép thuật của anh, dẫn đến sự giải thoát cho chị gái của Thor là Hela. 

Vừa mới tái xuất, Hela đã nắm được Mjolnir và sử dụng sức mạnh của chính mình để bóp vỡ chiếc búa mê một lần và mãi mãi. Phải mất một khoảng thời gian Thor mới nhận ra rằng anh không mất đi sức mạnh sau khi Mjolnir bị hủy diệt. Linh hồn của Odin đảm bảo rằng anh không cần vũ khí để tập trung sức mạnh của mình nữa.

Thor mất đi Asgard, có được Stormbreaker

Thor nhận ra cách duy nhất để đánh bại Hela là để Asgard bị phá hủy. Cuối cùng, anh đã giải phóng Surtur để tiêu diệt cái gọi là "Realm Eternal". Thor trốn thoát cùng những người tị nạn từ Asgard, nhưng, như đã thấy trong  Avengers: Infinity War, bi kịch lại một lần nữa xảy ra. Loki đã lấy khối Tesseract ngay trước khi Asgard sụp đổ và Thanos đã tấn công tộc người Asgard để giành lấy nó. Một nửa số người tị nạn Asgardia đã bị tàn sát và Thor đã bị bỏ lại cho đến chết, cơ thể của anh trôi dạt trong không gian.

Thor sống sót sau cuộc tấn công của Thanos và kết hợp với Guardians of the Galaxy để ngăn chặn Mad Titan. Sau đó, anh du hành đến Nidavellir - quê hương của Elves, người mà anh tin rằng có thể tạo ra một vũ khí có khả năng hạ gục Thanos. Tại đây, anh cũng biết rằng Thanos từng ghé thăm Nidavellir, xóa sổ Dark Elves và chỉ còn Eitri sống sót. Eitri đã tạo ra Stormbreaker - vũ khí vĩ đại nhất của người Asgardia và vũ khí này có thể triệu hồi Bifrost. Thor đã mất Mjolnir, nhưng anh đã có được một thứ thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Thor thất bại trước Thanos

Thor đến Trái đất và tham gia trận chiến chống lại Thanos. Tuy nhiên, anh đã mắc phải sai lầm lớn khi tấn công vào ngực của phản diện thì vì phần đầu của hắn. Điều này đã cho Mad Titan cơ hội sử dụng viên đá vô cực để đạt được mục tiêu điên rồ của mình là xóa sổ một nửa sự sống trong vũ trụ. Thần Sấm sau đó tự đổ lỗi cho bản thân về thảm kịch và rơi vào trầm cảm trong Avengers: Endgame. Khi các Avengers đi tìm Thanos, họ biết rằng các viên đá vô cực không bao giờ có thể được sử dụng nữa.

Thor trở về trái đất cùng với những người tị nạn Asgardian và định cư tại một thị trấn ở Na Uy - nơi được gọi là New Asgard. Thor bề ngoài là kẻ thống trị nhưng sự thật là lại mắc chứng rối loạn lo âu. Năm năm sau, vào năm 2023, Hulk đã cố gắng lôi kéo Thor trở lại thế giới khi anh đặt ra hy vọng rằng hành động của Thanos có thể sẽ được đảo ngược bằng du hành thời gian. 

Thor tham gia vào nhiệm vụ quay trở lại Asgard - nơi anh lấy thành công Aether. Thor gặp mẹ của mình là bà Frigga trước khi bà qua đời và bà đã cho anh một số lời khuyên giúp anh chữa lành tâm hồn. Sau khi đánh bại Thanos, Thor tiếp tục hành trình mới và chúng ta có thể sẽ được khám phá nó trong bom tấn Thor: Love And Thunder sắp tới. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Marvel tiếp tục giữ tính liền mạch từ Endgame Phase 4 cho Ant-Man

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.