x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So kè Gorr và Thanos: Phản diện của Thor 4 dễ dàng chiến thắng hơn

SEIZEDIX 09:00 - 07/07/2022

Cho đến thời điểm hiện tại, Thanos vẫn là phản diện mạnh mẽ và được yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, với việc Thor: Love and Thunder sẽ giới thiệu tới người xem siêu ác nhân được chờ đợi từ lâu - Gorr the God Butcher, Mad Titan cuối cùng cũng có cơ hội cạnh tranh cho vị trí phản diện mạnh nhất MCU. Mình không rõ sức mạnh của phiên bản Gorr trong vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ như thế nào, thế nhưng nếu chúng ta so sánh phiên bản truyện tranh của Gorr và Thanos, ai sẽ chiến thắng, và tại sao? Hãy cùng mình khám phá trong bài viết này nhé.

Sức mạnh phi thường

Thanos có một loạt siêu năng lực đáng kinh ngạc, ví dụ như sức mạnh siêu phàm, tốc độ, sự nhanh nhẹn, phản xạ, thần giao cách cảm,… Tuy nhiên, những điều này chưa là gì so với những gì Gorr có thể làm được. All-Black the Necrosword là Symbiotes đầu tiên mà Knull từng tạo ra. Nó đủ mạnh để xử lý một Celestial chỉ bằng một đòn tấn công và sức mạnh của nó được khuếch đại bằng cơn thịnh nộ mà người sở hữu nó cảm thấy.

Nó cho Gorr sức mạnh hơn cấp thần thánh, đủ để dọn dẹp hàng triệu vị thần. Ngay cả khi God Butcher bị thương, anh có thể chữa lành khá dễ dàng trong vài phút, vài giờ hoặc vài ngày, tùy thuộc vào mức độ. 

Anh di chuyển với tốc độ gần bằng tốc độ ánh sáng và có phản xạ không thể lường trước được. Sức mạnh lớn nhất của Gorr đến từ khả năng hình thành cánh, vũ khí, áo giáp,... của thanh kiếm. Sự thao túng vật chất mạnh mẽ đến mức Necrosword tiêu thụ chính vũ trụ và khi Gorr hợp nhất, nó trở thành All-Black the Necroverse.

Vũ khí

Thanos không sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào khác ngoài thanh kiếm hai lưỡi và áo giáp. Anh cũng sở hữu găng tay vô cực thế nhưng mình không thể coi nó là vũ khí của anh. Tuy nhiên, Mad Titan cũng có một đội quân tay sai khổng lồ và những lợi thế đáng kinh ngạc. Thêm vào đó, trong truyện tranh, Thanos có thể bắn ra những tia năng lượng có sức mạnh ghê gớm, đủ để hạ gục Galactus. 

Điều đáng nói là, không có vũ khí nào mà Thanos sở hữu có thể so với thanh kiếm của Gorr. All-Black là một thực thể có ý thức và là một trong những vũ khí mạnh nhất trong toàn bộ vũ trụ. Nếu Thanos có găng tay vô cực, anh sẽ dễ dàng đấu lại kẻ đồ tể Thần. Tuy nhiên, đây không phải là vũ khí hay trang bị thông dụng của anh, ngược lại All-Black luôn ở bên Gorr mọi lúc mọi nơi.

Khả năng chiến đấu

Thanos là một chiến binh cừ khôi, cả khi có vũ khí trong tay hay chiến đấu tay đôi. Anh đã chiến đấu và đánh bại Hulk, giữ vững lập trường của mình trước Odin,... Và, mình thậm chí còn chưa đề cập tới kỹ năng lập kế hoạch tuyệt vời của anh. Anh là một nhà chiến thuật đỉnh cao và đây chính là thứ giúp anh dễ dàng thu thập toàn bộ các viên đá vô cực. Ngoài ra, anh có một đội quân tay sai khổng lồ được chỉ huy một cách hoàn hảo.

Kỹ năng chiến đấu của Gorr bắt nguồn từ mối quan hệ giữa anh và thanh kiếm ma thuật. All-Black có ham muốn đáng kinh ngạc đối với máu của các vị thần và nó đã giúp Gorr đánh bại bất kỳ đối thủ nào mà anh gặp trên đường đi. Với hơn ba nghìn năm kinh nghiệm, Gorr đã tiêu diệt được hàng triệu vị thần theo đúng nghĩa đen, đó là minh chứng rõ ràng cho kỹ năng chiến đấu tuyệt vời của anh ta. Có lẽ anh ta không được huấn luyện chiến đấu nhiều như Thanos, nhưng có kinh nghiệm và kỹ năng đủ để xử hàng triệu vị thần. Điều này chắc chắn giúp anh xếp ngang hơn với Mad Titan ở kỹ năng chiến đấu.

Gorr Vs. Thanos: Ai sẽ là người chiến thắng?

Sau tất cả những phần mà mình đã phân tích ở trên, Gorr sẽ giành chiến thắng trước Thanos nếu cả hai giao chiến với nhau. Nhờ có Necrosword, Gorr trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều so với hàng triệu vị thần mà hắn đã kết liễu chứ đừng nói đến Mad Titan. Và có thể bạn chưa biết, khi kết liễu được càng nhiều vị thần, Gorr và thanh kiếm của hắn sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bất chấp mọi sức mạnh mà Thanos sở hữu, anh không thể sánh được với phản diện sắp tới của Thor.

Tuy nhiên, mình đã nhiều lần thấy Thanos làm được những điều đáng kinh ngạc chỉ nhờ trí thông minh đáng kinh ngạc của hắn. Anh có trí óc đỉnh hơn nhiều so với Gorr và trong một số trường hợp, anh chắc chắn có thể tìm ra cách để đánh bại Gorr. Ví dụ, nếu tìm ra được cách để tách phản diện của Thor ra khỏi Necrosword, thì phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về Thanos. Nói thì dễ hơn làm, nhưng nếu ai đó có thể làm điều này thì đó chính là Thanos.

Tóm lại, với sức mạnh tuyệt đối, mình có thể khẳng định Gorr sẽ dễ dàng đánh thắng được phản diện vĩ đại nhất của MCU (tính đến thời điểm hiện tại), nhưng đánh giá thấp Mad Titan sẽ là một sai lầm lớn. Tuy không phải là một cuộc chiến dễ dàng, thế nhưng Thanos chắc chắn có cơ hội chống lại Gorr. Hãy cùng mình chờ đợi xem sức mạnh của anh sẽ được khai thác như thế nào trong Thor: Love And Thunder nhé.

>>>Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.