x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Stormbreaker và Mjolnir: Thần khí nào mạnh hơn?

Pa Bích 21:00 - 06/07/2022

Gắn liền với Thor là 2 thần khí thuộc dạng mạnh mẽ bậc nhất Marvel: Mjolnir và Stormbreaker. Tuy nhiên, Pa Bích thắc mắc rằng vũ khí nào mạnh hơn? Rõ ràng cả 2 đều có sự tương đồng nhưng chắc chắn phải có thứ nhỉnh hơn. Nào cùng mình tìm hiểu nhé!

Mjolnir có sức mạnh gì?

Mjolnir là tên chiếc búa phù phép của Thor trong thần thoại Bắc Âu lẫn vũ trụ Marvel. Nó là chiếc búa được chế tác từ kim loại Uru quý hiếm, bên trong phong ấn cơn bão vũ trụ mạnh mẽ và Odin đã bỏ vào nó bùa chú rằng chỉ những người xứng đáng mới có thể nhấc được búa. Người nhấc được búa sẽ có sức mạnh của Thor.

Búa xứng đáng là một loại bùa phép mạnh mẽ, ngăn chặn bất kỳ ai bị coi là không xứng đáng cầm được cây búa. Bất kể sức mạnh thể chất của họ như thế nào, một người không xứng đáng sẽ không thể di chuyển chiếc búa khỏi vị trí của nó. Ngoại lệ duy nhất của quy tắc này là khi chiếc búa lơ lửng trong chân không - bạn có thể nhặt nó lên, nhưng vẫn không thể sử dụng được.

Để sử dụng được hết sức mạnh của Mjolnir, chỉ có cách là trở thành người xứng đáng theo quy tắc của Odin. Ngay cả Thor, chủ nhân của Mjolnir, cũng phải chứng minh giá trị của mình, nếu không anh cũng sẽ không thể nhấc được búa thần. Odin là người duy nhất có thể thay đổi quy tắc này và có thể ban quyền cho người khác sử dụng búa.

>>> Xem thêm: Thor 4: Giải mã lý do Gorr căm ghét các vị thần

Stormbreaker mạnh đến mức nào?

Stormbreaker trong truyện tranh được tạo ra sau cuộc chiến giữa Thor và Beta Ray Bill tại Skartheim. Sau trận chiến, Bill giành chiến thắng nhưng từ chối nhận Mjolnir cũng như lấy mạng Thor nên Odin quyết định tặng cho anh món vũ khí khác.

Odin đã nhờ Người lùn của Nidavellir tạo ra một chiếc búa mới dành cho chiến binh cyborg, cũng được chế tác kim loại Uru như Mjolnir. Eitri cùng các thợ rèn người lùn đã tạo ra Stormbreaker và Odin cũng thổi vào nó bùa xứng đáng hệt như Mjolnir.

Sau trận chiến chống lại đội quân của Surtur, Odin đã ban tặng một phép thuật khác cho Stormbreaker: bằng cách đập búa xuống đất, Bill và Stormbreaker được ban cho sức mạnh vũ trụ của Silver Surfer, như một cách để cứu sống Bill. Điều này đã làm thay đổi hình dáng của chiếc búa thành một vũ khí giống như rìu với một lỗ ở giữa. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, cả Bill và Stormbreaker đều nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. 

>>> Xem thêm: Tương lai nào sẽ xảy đến với Thor sau Love and Thunder?

Stormbreaker và Mjolnir: Thứ nào mạnh hơn? 

Pa Bích thấy tương đối khó để so sánh chính xác hai loại thần khí này, vì chúng rất giống nhau về cả thiết kế và sức mạnh. 

Stormbreaker được rèn bởi chính những người lùn đã rèn ra Mjolnir và sử dụng vật liệu tương tự. Thêm vào đó, Odin cũng ban cho cả 2 sức mạnh và bùa mê. Xét cho cùng, Stormbreaker thực tế chính là phiên bản khác của Mjolnir.

Tuy nhiên, trong Thor (tập 6) # 3 - đã cho chúng ta câu trả lời dứt khoát cho câu hỏi này. Trong câu chuyện đó, Thor đã trở thành sứ giả của Galactus và xảy ra cuộc chiến với Beta Ray Bill. 

Trong cuộc chiến, Beta Ray Bill đã nhanh chóng tóm lấy Mjolnir để ngăn Thor sử dụng nó. Song, Thần Sấm lại triệu hồi Stormbreaker của Beta Ray Bill dùng nó để đánh thẳng vào Mjolnir. Kết quả là Stormbreaker bị phá hủy và rõ ràng điều đó đã chứng minh rằng Mjolnir là vũ khí mạnh hơn. 

 Vậy là cuối cùng Mjolnir nhỉnh hơn Stormbreaker rồi. Bạn nghĩ sao về 2 món thần khí này, hãy chia sẻ ý kiến với mình ở phần bình luận.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.