x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hậu trường lái xe “pha-kè" của Đừng Nói Khi Yêu và các phim Việt

Thi Zun 07:35 - 04/03/2023

Những phân cảnh lái xe vẫn thường xuất hiện rất nhiều trên các bộ phim. Để đảm bảo an toàn cho diễn viên và vẫn mang lại hiệu quả tốt, các đoàn phim đều có các “chiêu thức” riêng khi thực hiện những phân đoạn này. Và bởi thế mà khi khám phá hậu trường cảnh tham gia giao thông trên phim Việt, tôi nghĩ nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ đó.

Thương Ngày Nắng Về 2

Nếu có theo dõi bộ phim hot hit của VTV - Thương Ngày Nắng Về 2, hẳn bạn còn nhớ phân cảnh hẹn hò siêu đáng yêu của Vân Vân (Ngọc Huyền) và Bách (Quang Trọng). Nam diễn viên đã tự mình cầm lái để chở cô nàng chu du phố phường.

Nhìn chill vậy thôi chứ hậu trường của tác phẩm là cả một bầu trời lừa dối đấy. Cả hai thực ra đều ngồi trên xe bán tải có thiết kế giống như xích lô. Tôi phải dành lời khen cho 2 diễn viên trẻ về độ nhập tâm. Đặc biệt là Quang Trọng, anh chàng diễn rất tự nhiên và thỉnh thoảng còn lắc lư như đang chạy xích lô thật.

Hương Vị Tình Thân 

Cũng là đèo nhau trên phố nhưng cặp chính của Hương Vị Tình Thân lại không lãng mạn như Thương Ngày Nắng Về. Trong phân cảnh này, nữ chính Phương Oanh phải chở Mạnh Trường - vốn là tình cũ nhiều năm gặp lại trong tình thế ép buộc. Bởi vậy mà thái độ của cô nàng mới khó chịu như thế đó.

Nhưng những biểu cảm của Phương Oanh là không hề diễn tí nào đâu nhé. Ở hậu trường, tôi thấy người đẹp cũng liên tục nhăn nhó vì phải chở Mạnh Trường đó. Tất nhiên là không phải vì cô có hiềm khích với nam diễn viên rồi mà là do anh chàng quá nặng. 

Đến mức nữ diễn viên phải thốt lên giữa phim trường rằng “Anh Trường nặng lắm". Để hoàn thành được cảnh quay này, Phương Oanh chắc hẳn phải “gồng gánh" rất nhiều.

Gạo Nếp Gạo Tẻ

Hậu trường cảnh di chuyển ngoài đường của NSND Hồng Vân và diễn viên Mai Huỳnh đã khiến tôi không nhịn được cười. Trên phim, NSND Hồng Vân ngồi sau xe, liên tục dặn chồng phải nhìn đường thật cẩn thận. Còn diễn viên Mai Huỳnh cũng cực tập trung với điệu bộ như đang lái xe thật.

Song thực tế, cả hai đều đang ngồi trên xe bán tải. Ekip đã lợi dụng góc cận để cảnh quay được trở nên chân thật hơn. Nhìn hậu trường, tôi mới biết 2 diễn viên của chúng ta có độ diễn sâu dữ dội đến cỡ nào.

11 Tháng 5 Ngày

Nhân vật Đăng - do Thanh Sơn thủ vai ở 11 Tháng 5 Ngày được yêu mến bởi sự nam tính, ngầu đét. Nhất là khi anh chàng còn thường xuất hiện với chiếc mô tô to tướng cực chất. Tất nhiên trong phim, cũng có không ít khoảnh khắc anh chàng chở nữ chính Khả Ngân đi vi vu rồi

Nhưng thực tế, cảnh du ngoạn của đôi trẻ này lại chẳng hề thoải mái như vậy. Cả hai phải quay trong không gian khá chật chội. Cặp đôi ngồi gọn trên xe bán tải đậu ngay sân đài truyền hình Việt Nam cùng 2 chiếc mũ to tướng trông cực hài. Dù vậy, tôi thấy Thanh Sơn và Khả Ngân vẫn hoàn thành được cảnh quay của mình rất tốt.

 >>> Xem thêm: Tuấn Hưng và dàn sao nam Vbiz mang tiếng “ăn bám" vợ

Đừng Nói Khi Yêu

Chiếc xe bán tải quen thuộc ấy tiếp tục được dùng cho cảnh Đình Tú đèo Thuỳ Anh trong bộ phim Đừng Nói Khi Yêu. Tôi thấy ekip đã chuẩn bị rất kỹ càng để đảm bảo an toàn cho 2 diễn viên. Còn Đình Tú và Thuỳ Anh, cả hai tỏ ra rất thích thú với trải nghiệm đặc biệt này.

Lối Về Miền Hoa

Giống như các cặp đôi trên, phân cảnh Trọng Lân đèo Anh Đào trên xe gắn máy ở Lối Về Miền Hoa cũng là “pha-kè”. Để có thể thoải mái trò chuyện, họ được ngồi sau xe bán tải. 2 diễn viên trẻ của chúng ta lúc này chỉ việc thoại và thỉnh thoảng lắc lư cho giống thật một tí mà thôi. Mà tôi phải công nhận là họ đã làm rất tốt.Nếu không có video hậu trường, khán giả hẳn sẽ không nhận ra 2 anh chị đã đi đường nhàn như vậy.

 >>> Xem thêm: Á hậu Thuỷ Tiên mất điểm vì phát ngôn ngạo mạn khi làm huấn luyện viên

Hoá ra để có được cảnh quay chỉ vài phút trên phim là cả một quá trình như vậy. Nhìn hậu trường đầy sự “pha-kè" và dối lừa này, tôi mới biết các diễn viên của chúng ta có trình độ nhập tâm và hoá thân đỉnh đến cỡ nào. 

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đừng Nói Khi Yêu và các bộ phim Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.