x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh và hành trình học tập chăm chỉ, xuất sắc

Hoa Le 07:50 - 29/07/2022

Cách đây 3 năm, tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh một cô gái 19 tuổi tự tin thuyết trình về mảnh đất quê hương Cao Bằng của mình bằng tiếng Anh trước hàng ngàn khán giả và xuất sắc giành chiếc vương miện của Miss World Vietnam 2019. Và mỹ nhân xinh đẹp đó không ai khác, chính là Lương Thuỳ Linh, tân cử nhân xuất sắc của Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Kết thúc hành trình 4 năm đại học của mình tại ngôi trường danh giá top 1 Việt Nam, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh vui mừng, tự hào khoe thành tích tốt nghiệp loại xuất sắc. Theo người đẹp chia sẻ, bài luận tốt nghiệp của cô đạt điểm 9.1/10 tương đương với điểm 4.0 của hệ số GPA 4. Điểm trung bình tích lũy của người đẹp gen Z cũng cao ngất ngưởng 3.6/4.0. Rất nhiều người thân, bạn bè đã chúc mừng mỹ nhân họ Lương. Thậm chí, chủ tịch Kim Dung còn hứa thưởng xế hộp cho “con gái cưng” và mong muốn cô tiếp tục chinh phục học bổng Thạc sĩ trong tương lai. 

Kể từ ngày đăng quang, người đẹp gốc Cao Bằng phải hoạt động với lịch trình dày đặc, nhưng cô vẫn sắp xếp thời gian để cân bằng và chu toàn giữa việc học lẫn công việc. Tận dụng mọi thời gian để học, ngay cả khi đi công tác, nên Lương Thuỳ Linh mới có được kết quả học tập đáng ngưỡng mộ như ngày hôm nay.

Có thể thấy, Lương Thuỳ Linh không chỉ là một Hoa hậu có nhan sắc rạng ngời mà còn vô cùng tài giỏi, trí tuệ. Ngay từ trước khi tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì Việt Nam, tôi nghe nói cô nàng đã là một học sinh xuất sắc của lớp chuyên Toán, trường THPT Chuyên tỉnh Cao Bằng. Cô giành được rất nhiều thành tích học tập đáng nể khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Với niềm đam mê với ngoại ngữ, nên từ khi còn là học sinh cấp 3, cô đã có chứng chỉ IELTS 7.5 với kỹ năng nghe và đọc đạt số điểm 8.5, có khả năng thuyết trình, giao tiếp bằng tiếng Anh tự tin, lưu loát như người bản xứ. Bên cạnh đó, cô còn từng đạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh 2016 - 2017, giải Hoa trạng nguyên vinh danh 1 trong 5 học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Cao Bằng, Huy chương đồng Tiếng Anh trại hè Hùng Vương năm 2016 - 2017…

Cô từng thi đỗ ngành chất lượng cao Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương Hà Nội với tổng điểm 24.4 điểm khối D, trong đó tiếng Anh đạt 9.2 điểm. Theo người đẹp chia sẻ, mẹ cô đã định hướng con gái theo ngành ngân hàng, kế toán, nhưng cô lại muốn thi Ngoại thương từ năm cấp 2 nên chỉ tập trung vào các môn Toán, Văn, Anh. 

Vốn là một học sinh chuyên Toán, lại nhạy với ngoại ngữ nên cô chủ yếu dành thời gian tự học, miệt mài giải đề và hài lòng với kết quả thi của mình. Tuy nhiên, sau khi đã đỗ ngôi trường trong mơ, người đẹp từng gây xôn xao khi đăng hình bảng điểm F - mức thấp nhất trong thang điểm đại học với dòng caption: “Kiếp này coi như bỏ”. Ban đầu, tôi cũng hoang mang và không thể tin là một Hoa hậu học giỏi như Lương Thuỳ Linh lại có bảng điểm thấp tồi tệ đến vậy. 

>>> Xem thêm: Midu, Sơn Tùng M-TP và dàn sao Việt từng là thủ khoa đại học

Nhưng ngay sau đó, cô đã đăng thêm một vài tấm hình khác và chia sẻ rằng bản điểm kia chỉ là đùa, sở dĩ có điểm F là do học kỳ ấy cô bảo lưu kết quả học tập. Người đẹp chia sẻ: “Nhận bằng đó điểm F chắc mẹ đuổi cổ khỏi nhà”. 

Trái ngược lại với số điểm thấp kia, cô cũng khoe bảng điểm với thành tích 5/7 môn đạt A - mức cao nhất trong thang điểm. Trung bình điểm của Lương Thuỳ Linh kỳ học ấy đạt 8.63/10 và 3.82/4.0 theo hệ số tích luỹ 4.0. Nên có thể thấy, qua các kỳ học, nàng hậu vẫn luôn giữ thành tích học xuất sắc, với bảng điểm cực cao.

Hiện tại, sau khi hoàn thành việc học, Lương Thuỳ Linh vẫn tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, kinh doanh và là một MC song ngữ có tiếng của Vbiz. Từ khi mới 20 tuổi, cô đã là MC trẻ nhất dẫn chương trình Hoa hậu Việt Nam, song gây ấn tượng mạnh bởi sự hoạt ngôn, duyên dáng. 

>>> Xem thêm: Lương Thuỳ Linh và dàn Hoa hậu sở hữu thành tích học siêu khủng 

Trong tương lai, tôi tin rằng “con gái cưng” của chủ tịch Kim Dung sẽ còn tiếp tục phát triển sự nghiệp nghệ thuật, đồng thời chinh phục con đường tri thức. Rất có thể, chẳng lâu nữa, Lương Thuỳ Linh sẽ thông báo nhận học bổng Thạc sĩ như đàn chị Thuỳ Tiên đã làm.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.