x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Lương Thuỳ Linh và dàn Hoa hậu sở hữu thành tích học siêu khủng

Hoa Le 13:00 - 28/07/2022

Trong khi nhiều người vẫn không ngừng tranh luận về chuyện học hành của các nàng hậu Việt, bởi họ bỏ bê đèn sách hậu đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc; thì tôi vẫn thấy vẫn có không ít những mỹ nhân cân bằng giữa học hành và công việc, trở thành những Hoa hậu học vấn khủng mà ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. 

Chẳng nói đâu xa, như Hoa hậu Lương Thuỳ Linh sau khi giành vương miện của Miss World Vietnam 2019, cô nàng gen Z vẫn theo đuổi con đường học vấn. Mặc dù tôi thấy tần suất tham dự sự kiện, hoạt động từ thiện, làm đại sứ thương hiệu của Lương Thuỳ Linh dày đặc, nhưng đương kim Hoa hậu vẫn chăm chỉ học tập và tốt nghiệp loại xuất sắc trường Đại học Ngoại thương. 

Theo tôi tìm hiểu, mỹ nhân sinh năm 2000 từng là học sinh chuyên Toán của tHPT Chuyên Cao Bằng. Cô giành nhiều thành tích học tập đáng nể ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, Thuỳ Linh rất đam mê ngoại ngữ, có chứng chỉ IELTS 7.5, trong đó kỹ năng nghe và đọc đạt số điểm 8.5. Ngoài ra cô còn từng đoạt giải nhất kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm 2016 - 2017, giải Hoa trạng nguyên vinh danh khi là 1 trong 5 học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia tại Cao Bằng, Huy chương đồng tiếng Anh tại trại hè Hùng Vương năm 2016 - 2017… Nên tôi không lấy làm ngạc nhiên khi nàng hậu học giỏi này thông báo tốt nghiệp ngôi trường đại học danh giá bậc nhất Việt Nam với số điểm tích luỹ 3.6/4.0.

Không chỉ cùng trong hội chị em Hoa hậu với Lương Thuỳ Linh mà Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh cũng được mệnh danh là mỹ nhân học giỏi của Vbiz. Ngay từ khi còn học trung học, cô đã là thủ khoa đầu vào khối song ngữ của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM. Phát huy thành tích học tập đáng nể, mỹ nhân Sài thành giành giải ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp 2016 và được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại Thương và Đại học Bách Khoa. 

>>> Xem thêm: Mẹ Kim Duyên và phụ huynh của loạt mỹ nhân đau lòng khi con bị chê bai

Sau đó, cô giành học bổng toàn phần của Đại học RMIT nên quyết định chọn môi trường quốc tế này. Và điều khiến tôi bất ngờ hơn là nàng hậu “con nhà người ta” này đã xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin của RMIT với số điểm 3.5/4.0. 

Trước đó, cô từng có chứng chỉ DELF C1 tiếng Pháp, IELTS 8.0. Thành tích học đáng nể này thực sự không phải ai cũng có thể làm được. Tôi nghe nói, Á hậu Phương Anh đang theo học Thạc sĩ tại Đại học RMIT và tiếp tục nhận học bổng từ ngôi trường danh giá này.

Còn với Hoa hậu Đại Dương - Lê Âu Ngân Anh, cô từng gây tranh cãi rất nhiều về nhan sắc sau khi đăng quang. Nhưng có một điều mà tôi không thể phủ nhận được đó chính là mỹ nhân 9X này học cực giỏi. Sau khi giành ngôi Á hậu 4 của Hoa hậu Liên lục địa, cô dừng mọi hoạt động nghệ thuật để tập trung học tập. 

Lê Âu Ngân Anh chọn vừa học vừa làm và nhanh chóng giành tấm bằng Thạc sĩ ngành Quản trị sự kiện quốc tế tại đại học danh giá Salford (Manchester, Anh). Sau khi về nước, cô trở thành giảng viên của Đại học Hoa Sen. Đồng thời đến giữa năm 2021, tôi thấy cô được thăng chức giám đốc chương trình Quản trị sự kiện - Kinh tế thể thao của ngôi trường này.

Một nhân vật khác cũng sở hữu thành tích học khủng khiến tôi ngưỡng mộ nhưng cực kỳ kín tiếng đó chính là Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa. Người đẹp gốc Hà thành từng là sinh viên của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, xuất thân trong gia đình có truyền thống học tập. 

Sau khi đăng quang Hoa hậu, tôt thấy cô không chọn dấn thân vào làng giải trí mà muốn theo đuổi con đường học vấn. Tốt nghiệp đại học, cô tiếp tục chinh phục tấm bằng Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan. Ngay cả khi đã lập gia đình và sinh con, cô vẫn học lên cao và lấy bằng Tiến sĩ. Hiện tại, cô vẫn giữ kỷ lục là Hoa hậu nói được nhiều thứ tiếng nhất tại Việt Nam khi thông thạo tiếng Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái.

 >>> Xem thêm: MC Quyền Linh và dàn sao Đồng Tiền Xương Máu sau 24 năm

Nhìn vào bảng vào thành tích của các Hoa hậu Việt khiến tôi không khỏi trầm trồ, nể phục bởi họ không chỉ xinh đẹp mà còn vô cùng thông minh, ưu tú. Điều này càng cho thấy con mắt chọn Hoa hậu của các giám khảo chẳng hề sai, bởi người xứng đáng với danh hiệu và chiếc vương miện cao quý phải là mỹ nhân tài sắc vẹn toàn.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một fan sắc đẹp hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.