x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thạch Thu Thảo - Á hậu 2 “giật” suất thi Miss Earth của Hoa hậu

Hoa Le 10:45 - 22/07/2022

Những ngày qua, công chúng đổ dồn sự chú ý về Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam khi cuộc thi này không chỉ tìm ra những bông hoa tài sắc mà còn chọn Á hậu 2 - Thạch Thu Thảo đi thi quốc tế thay vì Hoa hậu Nông Thuý Hằng. Chính trường hợp chưa từng có tiền lệ này khiến tôi không khỏi tò mò rằng mỹ nhân 2001 này có gì đặc biệt mà khiến ban giám khảo tin tưởng, giao suất thi quan trọng đến vậy. 

Sau khi tìm hiểu, tôi được biết Thạch Thu Thảo - nàng Á hậu 2 xinh đẹp là người dân tộc Khơ-me. Người đẹp sinh năm 2001 là em út trong gia đình có 3 anh em. Cha mẹ cô làm nông dân, quê ở xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Thời thơ ấu, người mẹ khá cơ cực, vất vả, nhưng gia đình vẫn cố gắng tạo điều kiện để cô có thể theo học đại học. 

Vì cuộc sống khó khăn, cái ăn cái mặc còn thiếu thốn nên người đẹp từng tâm sự muốn nghỉ học để ba mẹ đỡ vất vả: "Cha mẹ tôi nuôi trồng thủy sản, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để lo cho anh em tôi ăn học. Lớp 9, tôi tự hỏi liệu có phải mình đang là gánh nặng của cha mẹ không. Tôi xin được nghỉ học để đi làm, nhưng cha mẹ không đồng ý. Cha mẹ nói: 'Cha mẹ đã hy sinh đời mình cho con đi học, sao con lại nghĩ đến chuyện từ bỏ?'. Cha mẹ động viên rất nhiều, tôi nhận ra mình không được suy nghĩ tiêu cực, phải cố gắng học hành đàng hoàng để giúp được gia đình nhiều hơn.”

Thật may mắn vì mỹ nhân họ Thạch đã có một quyết định đúng đắn, chọn theo đuổi con đường học vấn để có thể thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Sự hy sinh của bố mẹ để cô có thể học đại học là điều mà người đẹp luôn cảm thấy biết ơn và tự hào. 

Thuở còn ở quê, tôi nghe nói Thu Thảo là cô gái rụt rè, nhút nhát nhưng sau khi lên đại học, cô nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường và dần cởi mở, tự tin hơn. Hiện cô đang là sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh của Đại học Nam Cần Thơ. Trong quá khứ, cô từng đăng quang Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021 và tham dự Miss Universe Vietnam 2022 nhưng không may mắn dừng chân ở Top 71.

Không những có kinh nghiệm tham dự những đấu trường nhan sắc lớn nhỏ mà mỹ nhân sinh năm 2001 còn có khả năng catwalk chuyên nghiệp, thường xuyên góp mặt tại các sàn runway. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng nàng Á hậu 2 khiến tôi khá bất ngờ bởi thần thái cuốn hút, tự tin cùng những bước đi uyển chuyển, ấn tượng. 

Còn nhớ trong đêm chung kết của cuộc thi Hoa Hậu Các Dân Tộc Việt Nam, Thạch Thu Thảo xuất hiện lộng lẫy trong chiếc đầm dạ hội đỏ lung linh, ấn tượng cùng mái tóc xoăn bồng bềnh. Cô không chỉ có hình thể đẹp với chiều cao ấn tượng 1m77 và số đo 3 vòng 74 - 61 - 88cm mà còn có kỹ năng ứng xử, trả lời câu hỏi khá trôi chảy, thông minh. Bên cạnh đó Thạch Thu Thảo còn có làn da bánh mật khỏe khoắn và vô cùng quyến rũ. Tôi nghĩ đây là một điểm khác biệt của nàng Á hậu giúp cô trở nên nổi bật. 

Không những vậy, tôi để ý Thạch Thu Thảo có nhan sắc xinh đẹp, đôi mắt to tròn và góc nghiêng rất giống với siêu mẫu Thanh Hằng. Nhiều tấm hình của nàng Á hậu còn khiến tôi phải giật mình, tưởng chị em song sinh thất lạc của chị đại làng thời trang Việt.

>>> Xem thêm: Cao Thái Sơn và dàn sao Việt bị kẻ xấu “ghé thăm” biệt thự tiền tỷ

Nói về lý do lựa chọn Á hậu 2 thay vì Tân Hoa hậu đi chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế, đại diện đơn vị nắm bản quyền tổ chức Miss Earth 2023 - Trương Ngọc Ánh chia sẻ: 

"Thu Thảo là cô gái có bản sắc rất riêng, rất xứng đáng để thi Miss Earth. Cô ấy múa rất đẹp trong trang phục truyền thống Khmer. Nét đẹp bản sắc dân tộc rất quan trọng đối với một cuộc thi mang tầm quốc tế. Nông Thúy Hằng đã là hoa hậu Các dân tộc Việt Nam và cũng đã có lịch trình để đóng góp cho cộng đồng rồi và lúc này chúng tôi muốn dành cơ hội cho bạn khác".

 

Thời điểm hiện tại, mỹ nhân Trà Vinh còn vài tháng để gấp rút chuẩn bị trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh để dự thi Miss Earth 2022. Theo chia sẻ của Thu Thảo quyết định này của ban tổ chức không khiến tình cảm chị em của cô và Hoa hậu Nông Thuý Hằng sứt mẻ. Mỹ nhân sinh năm 1999 tôn trọng quyết định của ban tổ chức, đồng thời động viên Á hậu 2: "Thôi để em đi thi trước đi, chị sẽ hoàn thiện hơn để chinh chiến những năm sau".

 >>> Xem thêm: TikToker Hồng Nhung - nữ chính song tính hiếm hoi của Người Ấy Là Ai

Với nhan sắc, tài năng và kiến thức này, tôi tin rằng Thạch Thu Thảo sẽ làm nên chuyện tại Miss Earth 2022. Hy vọng rằng cô gái Khơ-me này sẽ bứt phá, giúp nước nhà lấy lại hào quang, tạo nên lịch sử như Hoa hậu Phương Khánh đã từng làm.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.