x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Hoa hậu Mai Phương bỏ lỡ cơ hội toả sáng sau màn đấu giá vương miện

Hoa Le 11:50 - 18/09/2022

Ngay từ khi công bố bán đấu giá chiếc vương miện Ocean Lotus cao quý chỉ sau 1 tháng đăng quang, Hoa hậu Mai Phương đã tạo nên một cơn địa chấn tại làng giải trí. Tôi biết rằng có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định này của người đẹp, nhưng đa số khán giả đều tỏ ra ngưỡng mộ, ủng hộ tinh thần nhân văn, cao đẹp của mỹ nhân Đồng Nai. 

Thế nhưng, trái với kỳ vọng của tôi về một sự kiện bùng nổ về mặt truyền thông, gây được tiếng vang lớn và tạo bước đà để Hoa hậu Mai Phương khẳng định vị thế lại trong lòng công chúng; sự kiện đấu giá diễn ra vào ngày 16/9 lại hoá thành một vở kịch giả trân, thảo mai và đầy khó hiểu. 

Hai vật phẩm quan trọng, gắn liền với nàng hậu là cây đàn guitar và chiếc vương miện cao quý được đem ra đấu giá, ngay lập tức nhận được sự chú ý của các mạnh thường quân. Những chủ tịch, giám đốc của nhiều tập đoàn lớn có mặt trong buổi tiệc ra sức nâng giá trị của 2 món đồ này lên. Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà gần phút chót, dì Dung lên tiếng và yêu cầu các mạnh thường quân “nhường” vương miện cho 1 người bạn giấu tên của mình với giá 3 tỷ đồng. 

Nữ chủ tịch chia sẻ: "Thật sự tôi quá cảm động với tình cảm của mọi người. Tuy nhiên, suốt từ nãy giờ, tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại. Cảm ơn những mạnh thường quân nhưng một người bạn của tôi cũng là một doanh nghiệp nhưng xin được phép giấu tên. Tôi cũng muốn mời bạn ấy đến đây hoặc tham gia đấu giá online. Dù vậy, bạn ấy cho biết từ lâu nay chưa bao giờ đi đấu giá bất kỳ sự kiện nào mà chỉ làm từ thiện một cách âm thầm. Nếu công khai bạn ấy sẽ không dám đối diện với truyền thông nhưng thế nào. Dù vậy bạn ấy muốn những người đang đấu giá ở đây nhường lại chiếc vương miện với giá 3 tỷ. Tôi mong mọi người có thể suy nghĩ và nhường chiếc vương miện này lại cho người bạn giấu mặt của tôi".

>>> Xem thêm: Phương Oanh gần 2 năm không đóng phim, tập làm vợ đảm

Chưa cần biết giá trị cuối cùng của chiếc vương miện là bao nhiêu, nhưng tôi chỉ cần thấy người đấu giá thành công lại ẩn danh, khiến cho độ uy tín cũng như giá trị mà nàng hậu chia sẻ bị giảm đi rất nhiều. Giá như người đấu giá thành công là một mạnh thường quân nào đó có mặt tại buổi tiệc, tên tuổi tập đoàn rõ ràng thì có phải khán giả còn có cớ để tin vào tính xác thực của buổi đấu giá không. 

Một tình tiết khác khiến tôi cảm thấy nghịch mắt không kém đó chính là khoảnh khắc mà Mai Phương được trao tặng chiếc vương miện phiên bản để thay thế cho vật phẩm đã đem đấu giá. Suốt từ lúc mang vương miện đi đấu giá tới khi được trao lại một chiếc vương miện phiên bản, Mai Phương điều diễn một nét biểu cảm xúc động, khóc lóc.

Theo tôi thấy, thời gian gắn bó của nàng hậu với chiếc crown này mới chỉ vỏn vẹn 1 tháng, không có quá nhiều kỷ niệm so với hành trình đương nhiệm dài của cô. Chưa kể chính người đẹp đề xuất việc mang bán vật phẩm ý nghĩa này. Vậy thì tại sao cô phải diễn một nét nức nở, đau khổ như ai ép vậy?

Vậy mà chỉ sau vài giây khi mang vương miện thật đi đấu giá, cô đã được chủ tịch Kim Dung trao lại cho một chiếc khác tương tự, lấp lánh và kiêu sa chẳng khác nào bản gốc. Lúc này, tôi cũng đứng hình mất mấy giây. Bởi cảm xúc đang dâng trào, còn tính thương cảm cho Mai Phương dù có vẻ cảnh khóc khá giả. Ấy vậy mà sau đó nhận ra, thực tế nàng hậu hình như chẳng mất gì, vì cuối cùng vẫn có crown để đội.

Tôi thiết nghĩ, không phải cứ đội vương miện thì thành Hoa hậu và ngược lại. Mai Phương không nhất thiết phải “ụp crown” lên đầu để nhắc người ta nhớ cô vẫn là Hoa hậu. Khi xuất hiện với một hình ảnh giản dị, không có vương miện, có khi Mai Phương lại tạo được hiệu ứng truyền thông cực mạnh, làm fan sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế phải chú ý đến, người tiếc nuối, yêu mến và đồng cảm thay cô, người sẽ nhớ đến hành động ý nghĩa, quyên góp của vương miện để làm từ thiện của mỹ nhân sinh năm 1999. 

Còn nhớ hồi năm 2017, chẳng mấy khi tôi thấy H’Hen Niê đội vương miện xuất hiện trước truyền thông, đặc biệt trong cách chiến dịch thiện nguyện. Cô xây dựng thành công thương hiệu Hoa hậu quốc dân - mộc mạc, giản dị và cực kỳ được lòng công chúng. Nên sau 5 năm, chẳng cần phải đội crown lấp lánh, H’Hen Niê vẫn cứ là Hoa hậu của các Hoa hậu, bởi như cô nói vương miện của Hen ở khắp mọi nơi, những địa điểm cô đặt chân đến để trao đi và nằm trong trái tim mỗi người yêu thương cô.

Sau khi drama, twist bùng nổ liên tục được tung ra, dì Dung chốt hạ bằng một tin tức rằng mạnh thường quân trả 3 tỷ cho vương miện muốn trao lại vật quý này cho người đẹp. Đồng thời, cây đàn guitar được đấu giá 200 triệu cũng được đại gia nào đó tặng Mai Phương. 

Đến khúc này thì tôi nghĩ nước mắt của fan từ đầu buổi đấu giá tới giờ chắc cũng chảy ngược được kha khá rồi. Vậy là sau quá trình trả giá sôi nổi, vật vẫn ở lại với chủ chẳng thay đổi. Còn 3 tỷ nào đó cũng không biết sẽ do công ty, đại gia nào quyên tặng. Như vậy thì bảo sao mà fan không cảm thấy bức xúc, khó hiểu. Ngay cả tôi, dù rất yêu mến Mai Phương cũng chẳng thể tìm thấy chút logic nào mà tin vào chuyện đấu giá kia. 

Kết thúc chương trình, tôi cảm thấy mông lung và thấy tất cả chỉ như một vở kịch giả trân, thảo mai, khoe nhiều về thông điệp ý nghĩa, nhưng thực chất hành động và kết quả là gì thì không ai hay. 

>>> Xem thêm: Lại Văn Sâm - Hải Đăng và những cặp cha con nổi tiếng VTV 

Chốt lại vấn đề, với một chương trình cộp mác từ thiện, nhân đạo nhưng được thực hiện đầy cảm tính, thiếu chuyên nghiệp như vậy khiến tôi cảm thấy không thực sự thuyết phục. Chẳng những không giúp Mai Phương tạo được dấu ấn với công chúng, bung nổ truyền thông mà sự kiện này còn làm khán giả thêm nghi ngờ về tấm lòng cũng như sự nhân ái của nàng hậu.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".