x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Mai Phương và dàn hoa hậu Việt đấu giá kỷ vật làm từ thiện

Hoa Le 13:45 - 17/09/2022

Vương miện hay đầm dạ hội lộng lẫy trong ngày đăng quang vốn được coi là kỷ vật vô giá đối với các nàng hậu. Thế nhưng, tôi nhận thấy có không ít người quyết định đấu giá những món đồ ý nghĩa và mang lại may mắn cho bản thân để gây quỹ từ thiện, đóng góp cho cộng đồng. 

Không nói đâu xa, Hoa hậu Mai Phương đã tổ chức buổi đấu giá từ thiện quyên góp cho quỹ từ thiện quốc tế của tổ chức Hoa hậu Thế giới và dự án nhân ái riêng của người đẹp tại Việt Nam. Ngày 16/9 vừa qua, Miss World Vietnam 2022 đi tìm chủ mới cho chiếc vương miện Ocean Lotus cao quý, được đính 4.399 viên white zirconia cùng 129 viên dark blue sapphire trị giá hàng tỷ đồng của mình.

Bên cạnh đó, cô cũng đấu giá 5 chiếc ghế đăng quang của 5 Hoa hậu gồm Thuỳ Tiên, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thuỳ Linh, Tiểu Vy cùng trang, đồ vật mà các người đẹp từng diện. Nói về dự định này, nàng hậu gen Z cho biết: "Tôi cũng có suy nghĩ và có chút buồn nhưng tôi tin rằng đây là quyết định đúng đắn và chiếc vương miện sẽ đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng thay vì chỉ giữ cho riêng mình".

Mặc dù đã xin phép ban tổ chức cuộc thi, được “dì Dung” ủng hộ, nhưng tôi nghĩ Mai Phương cũng sẽ không khỏi trăn trở bởi đây vốn là kỷ vật quan trọng, đánh dấu một mốc son rực rỡ trong cuộc đời cô. Nên nhiều người cũng bày tỏ ý kiến trái chiều cho rằng nàng hậu không tôn trọng danh hiệu khi bán vương miện khi mới lên ngôi 1 tháng. Thậm chí, nhiều người còn đồn cô chỉ dám đấu giá vương miện phiên bản. 

Nhưng rất nhiều khán giả lại ủng hộ hành động của nàng hậu, bênh vực người đẹp và khẳng định đây là phiên bản thật 100%. Bản thân tôi là một người rất yêu mến Mai Phương còn cảm thấy tiếc nuối cho nàng hậu, song cũng vô cùng thấu hiểu và tán dương hành động nhân ái của cô. 

Chiếc vương miện cao quý, đắt đỏ này sẽ được nhân lên giá trị gấp bội phần nếu có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em cơ nhỡ, phụ nữ bất hạnh… Vốn dĩ sứ mệnh của cuộc thi là nhắm tới cộng đồng, tạo nên những giá trị tốt đẹp nên việc làm của Mai Phương thực sự đáng để chúng ta trân quý. 

Bên cạnh đó, tôi thấy nếu dự án thành công, nó có thể giúp hình ảnh của Mai Phương đẹp hơn trong mắt khán giả Việt Nam lẫn quốc tế, tạo bước đà cho nàng hậu trên đấu trường quốc tế. Sắp tới, Mai Phương sẽ đại diện quốc gia tham dự Miss World và sẽ thật tuyệt vời nếu dự án của người đẹp được đầu tư chỉn chu, bài bản, kỹ lưỡng. Cơ hội để Việt Nam tiến sâu vào top 5 hoàn toàn không xa vời. 

Tuy nhiên, theo dõi buổi đấu giá vừa diễn ra, không chỉ tôi mà nhiều khán giả đều cảm thấy khó hiểu, bức xúc trước cách tổ chức cũng như nội dung của chương trình. Bản thân người đẹp 9X là người tự nguyện đề xuất việc bán vương miện để làm từ thiện, nhưng khi phải trao đi vật phẩm quý giá, cô lại khóc liên tục và tỏ ra tiếc nuối, lưu luyến. Đó là tôi còn chưa kể đến việc người đẹp mới gắn bó với chiếc vương miện vỏn vẹn 1 tháng, quá ngắn so với hành trình đương nhiệm của cô.

Trong quá trình đấu giá, chủ tịch Kim Dung bất ngờ yêu cầu các mạnh thường quân ngưng ngừng ra giá để nhường chiếc vương miện cho một người giấu tên là bạn của mình với mức giá 3 tỷ đồng. Rõ ràng đấu giá là nơi để các vị đại gia có tấm lòng hảo tâm thoả sức đưa ra mức giá cao để nhận vật phẩm mình mong muốn. Vậy mà nữ chủ lịch lại yêu cầu họ phải nhường nhịn, kiêng nể chỉ vì lý do thân thiết. 

Chưa hết bất ngờ, khó hiểu, người đấu giá thành công lại quay xe, trao tặng vật phẩm này cho nàng hậu. Không khí buổi đấu giá từ thiện từ chỗ ý nghĩa, nhân văn bỗng trở thành màn kịch thảo mai, sượng trân không hơn không kém trong mắt tôi. Đến nỗi Miss World 2021 Karolina Bielawski cũng cảm thấy nghịch ắt và khó hiểu. 

Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, người đẹp Nam Em cũng tuyên bố sẽ đấu giá chiếc vương miện Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long 2015 để làm thiện nguyện. Người đẹp sinh năm 1996 chia sẻ ý tưởng này xuất phát từ một buổi chiều mưa khi cô nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn, chật vật trong cuộc mưu sinh. 

Mỹ nhân Tiền Giang bày tỏ: “Hy vọng rằng chúng ta sẽ tìm được chủ nhân của chiếc vương miện để cùng chung tay góp sức gieo mầm yêu thương, che mưa tránh rét cho những số phận cần lắm sự giúp đỡ của cộng đồng”. 

>>> Xem thêm: Á hậu Tường San nổi bật khi diện chung váy áo với dàn mỹ nhân Việt

Theo tôi tìm hiểu thì giá trị của chiếc vương miện này rơi vào khoảng 500 triệu đồng. Đây cũng là kỷ vật cao quý nhất mà Nam Em nhận được từ một cuộc thi nhan sắc. Có thể thấy, chiếc vương miện này đối với cô vô cùng đặc biệt, quan trọng. 

Thế nhưng sau 7 năm giữ gìn, người đẹp vẫn muốn tìm chủ mới cho chiếc vương miện này để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn. Theo dõi Nam Em đủ lâu, tôi nghĩ ai cũng sẽ biết người đẹp vốn rất yêu thích công việc thiện nguyện, cô thường xuyên bỏ tiền túi để giúp đỡ trẻ em ở những vùng khó khăn.

Còn với Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới 2012 - Thu Hoài, tuy không bán đấu giá vương miện nhưng cô cũng bán chiếc đầm dạ hội may mắn đã giúp bản thân chạm tay vào hào quang. Một mạnh thường quân đến từ Bình Dương đã trả 220 triệu đồng để sở hữu kỷ vật ý nghĩa này. 

Sau buổi đấu giá, Hoa hậu Thu Hoài đã dành toàn bộ số tiền để hỗ trợ xây đường và tu bổ ngôi đình ở xã nghèo tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

>>> Xem thêm: Ngọc Trinh, Quang Hà và dàn sao Việt đi siêu xe dự sự kiện 

Có thể thấy, dù vật phẩm được mang đấu giá là gì thì chúng cũng có giá trị và mang ý nghĩa đặc biệt, cao quý đối với các nàng hậu. Chính vì vậy, hành động của các người đẹp khiến tôi ngưỡng mộ và nể phục vô cùng. Những việc làm nhân ái ấy không chỉ đóng góp cho cộng đồng mà còn lan toả tình yêu thương và giá trị tốt đẹp cho xã hội.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.