x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hóa ra lý do Eternals không đối đầu với Thanos lại đơn giản như này

SEIZEDIX 11:00 - 01/05/2022

Nếu bạn đã xem qua bom tấn ra mắt vào tháng 11 năm ngoái của Marvel, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng Eternals đã xuất hiện trên trái đất từ cách đây hàng nghìn năm. Arishem the Judge đã giao cho họ nhiệm vụ bảo vệ hành tinh và chống lại Deviant. Dù lý do nhóm các vị thần này được gửi đến trái đất đã được tiết lộ trong phim riêng của họ, thế nhưng câu hỏi về việc tại xuất họ vắng mặt ở Infinity WarEndgame vẫn chưa được giải đáp. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu xem tại sao Eternals lại không giúp đỡ các siêu anh hùng khác chống lại Thanos nhé. Đáp án chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ cho mà xem.

Eternals ở đâu khi Infinity War và Endgame diễn ra?

Hàng ngàn năm trước công nguyên, 10 Eternals lần lượt là Ajak, Ikaris, Sersi, Sprite, Makkari, Phastos, Kingo, Druig, Gilgamesh và Thena được gửi đến trái đất để thực hiện nhiệm vụ. Arishem the Judge giải thích mục đích gửi họ đến trái đất là để chiến đấu với Deviant - những sinh vật nguy hiểm có âm mưu chiếm lĩnh hành tinh xanh. 

Một trong những quy tắc mà Eternals bắt buộc phải tuân theo khi đến trái đất là không can thiệp vào quá trình phát triển của nền văn minh nhân loại (chỉ can thiệp nếu có sự nhúng tay của Deviant). Trải qua 7000 năm, khi bắt đầu tin rằng tất cả Deviant đã bị tiêu diệt hoàn toàn, cả đội Eternals dần tách ra và sống ở nhiều nơi trên trái đất. Sersi và Sprite sống ở London và sau đó tình cờ gặp lại Ikaris. 

Kingo trở thành một ngôi sao điện ảnh của Bollywood, Phastos sống ở Mỹ cùng chồng con, Ajak sống lặng lẽ trong một trang trại ở Nam Dakota, Druig là thủ lĩnh của một cộng đồng người sống trong rừng nhiệt đới Amazon còn Gilgamesh thì tận tâm chăm sóc Thena. Sau khi Deviant bắt đầu xuất hiện trở lại, cả nhóm bắt đầu tập hợp và cùng nhau chống lại những thế lực xấu xa. Khi bức màn che giấu sự thật bị hạ xuống, giữa họ xảy ra mâu thuẫn lớn và rất khó có thể giải quyết.

Tại sao Eternals không giúp các siêu anh hùng chống lại Thanos?

Với việc Eternals được giao nhiệm vụ bảo vệ trái đất, thật khó hiểu khi họ lại không chung tay chiến đấu với Thanos ở Infinity WarEndgame? Chà, nếu bạn chưa biết lý do thì hãy tiếp tục kéo xuống nhé. Đầu tiên và quan trọng nhất, các thành viên của nhóm lúc bấy giờ đang sống ở nhiều nơi trên trái đất và rất khó để tập hợp các đội khi Mad Titan bắt đầu đổ bộ vào hành tinh xanh. Tuy nhiên khi Deviant xuất hiện trở lại, nhóm này lại tập hợp rất nhanh và mình nghĩ rằng đây không thể là lý do duy nhất. 

Một điều khác mà mình nghĩ ảnh hưởng đến Eternals chính là việc họ không được can thiệp vào cuộc sống của nhân loại - kể cả khi hành tinh này bị chiến tranh hoành hành, trừ khi những điều đó liên quan đến Deviant. Tất nhiên, sau này chúng ta biết rằng mục đích thực sự mà họ được gửi đến trái đất không phải là để chống lại Deviant mà là để đảm bảo sự ra đời của Tiamut - một Celestial khác.

Hiểu theo một cách đơn giản, lý do thực sự khiến họ không thể đối đầu với Thanos chính là vì Arishem không yêu cầu họ làm vậy. Là người nắm giữ mọi quyền hành, thế nên chỉ khi Arishem giao nhiệm vụ cho Ajak thì phần còn lại của Eternals mới bắt đầu hành động. Tuy nhiên, những lý do mà mình kể ra ở trên vẫn có những lỗ hổng. Cụ thể là gì, hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Eternals vắng mặt trong Infinity War và Endgame là sai sót của Marvel?

Biết rằng Eternals chỉ có thể chiến đấu với Deviants, thế nhưng họ vẫn có lý do để chống lại Thanos. Hắn xuất phát điểm là một Eternal đến từ Titan, thế nhưng lại có những đặc điểm khác với một Eternal bình thường. Với kế hoạch “bay màu” một nửa dân số vũ trụ, mình nghĩ Mad Titans còn đáng bị loại trừ hơn là những Deviant bình thường. 

Nếu Eternals không biết mình cùng một chủng loài với Thanos, mình tin rằng Arishem và Celestials sẽ biết. Sau khi xem bộ phim riêng về nhóm người này, chúng ta biết rằng "chỉ chiến đấu với Deviant" chỉ đơn giản là một lời nói dối mà Arishem bịa ra để che giấu mục đích thật sự. Mục đích thật sự của hắn là kiểm soát dân số trái đất và giữ cho hành tinh này phát triển ổn định đến một thời điểm nhất định. 

Chà, nếu mục tiêu là sự gia tăng dân số, chẳng phải việc Thanos sẽ xóa một nửa dân số là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng sao? Đây chắc phải là điều mà Arishem muốn ngăn chặn bằng cách giao nhiệm vụ cho Eternals tham chiến? Có hai lý do giải thích cho hành động của Arishem.

Đầu tiên theo mình nghĩ, Arishem đã đoán trước được điều gì sẽ xảy ra: Thanos búng tay thành công, Avengers đảo ngược cú búng tay khiến dân số gia tăng nhanh chóng và tiếp đủ năng lượng cho sự xuất hiện của Celestials. Tuy nhiên, giả thuyết này chưa sát thực vì không ai biết Arishem có thể nhìn thấy tương lai hay không. 

Lý do thứ hai mà mình nghĩ ra được có thể là vì Arishem lo lắng rằng nếu anh gửi các Eternals đến chiến đấu với Thanos, anh sẽ phải thừa nhận rằng việc “chỉ chiến đấu với Deviants” là một lời nói dối. Điều này sẽ gây ra rạn nứt giữa các Eternals và khiến một số thành viên từ chối tham chiến. 

Tuy nhiên sau cùng, nhóm này vẫn tan rã. Nếu Arishem có thể nhìn thấy tương lai như mình đã nói ở trên, thì anh không nên quan tâm đến vấn đề nhóm có tan đàn xẻ nghé hay không và cử một số Eternals chiến đấu chống lại Thanos trong Infinity WarEndgame.

Tại sao Eternals không bị ảnh hưởng bởi cú búng tay của Thanos?

Mình muốn trả lời câu hỏi này một cách ngắn gọn vì mình thấy nhiều người đã hỏi một câu hỏi tương tự như này: Tại sao không Eternals không bị ảnh hưởng bởi cú búng tay của Thanos? Chà, đạo diễn của bộ phim Eternals - Chloé Zhao đã từng giải thích rõ điều này. Như chúng ta đều biết, Thanos đã xóa một nửa sự sống trong vũ trụ, thế nhưng, Eternals thực sự là robot được sáng tạo được tạo ra bởi Celestials- tương tự như Deviants, có trí thông minh nhân tạo và cơ thể vật lý. 

Vì không phải là sinh vật sống mà là trí thông minh nhân tạo, họ không thể bị ảnh hưởng bởi cú búng tay của Thanos. Hy vọng những điều mà mình giải thích ở trên sẽ giải đáp cho bạn phần nào những thắc mắc về Eternals. Hãy cùng mình chờ đợi phần tiếp theo của bom tấn này và xem số phận của các vị thần bất tử sẽ đi về đâu nhé.

>>>Xem thêm: The Eternals: Đạo diễn mong muốn được làm luôn phần 2

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.