x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hóa ra Tiểu Long Nữ không phải là người mà Dương Quá yêu nhất!

Hóng hớt Cbiz 09:01 - 18/02/2022

Hóng Hớt Cbiz thấy Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp có thể được xem là “nam châm thu hút mỹ nhân” khi hầu hết các cô nàng trong phim đều vây quanh chàng. Công Tôn Lục Ngạc vì chàng mà không tiếc gì hết; Lục Vô Song, Trình Anh vì chàng cả đời không xuất giá; đến cả người có tuổi tác chênh lệch như Quách Tương cũng vì chàng mà xuất gia. Thế nhưng, trong lòng Dương Quá từ đầu đến cuối chỉ muốn sống cùng Tiểu Long Nữ. 

Hóng Hớt Cbiz cứ nghĩ tình cảm giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ rất bền chặt, không gì thay thế được. Nhưng sau khi nghiên cứu nguyên tác vài lần, mình chợt phát hiện, dường như tình cảm Dương Quá dành cho Tiểu Long Nữ không phải là yêu.

Dương Quá chỉ luôn xem Tiểu Long Nữ là sư phụ, người thân, thậm chí là tiền bối của mình, tương kính như tân. Trên núi Chung Nam, khi Tiểu Long Nữ nhận nhầm Doãn Chí Bình là Dương Quá, nàng đã rất vui, muốn Dương Quá đừng gọi mình là Cô Cô nữa mà thay đổi bằng một tên gọi khác.

Thế nhưng, Dương Quá lại bồn chồn khó hiểu, không gọi Cô Cô lẽ nào gọi sư phụ? Khi Tiểu Long Nữ nói muốn làm vợ của Dương Quá, chàng đã kích động, còn nói chỉ xem Tiểu Long Nữ là Cô Cô và Sư phụ. Hóng Hớt Cbiz đoán đây mới là cách nghĩ chân thật nhất xuất phát từ tận đáy lòng của chàng. Dương Quá đối với Tiểu Long Nữ không có tình cảm nam nữ, chỉ xem nàng là trưởng bối của mình mà thôi.

Về việc tại sao Dương Quá lại thay đổi chủ ý, quyết định cưới Tiểu Long Nữ làm vợ, lý do rất đơn giản, vì Dương Quá sợ Tiểu Long Nữ lại bỏ đi. Dương Quá từ nhỏ đã thiếu tình yêu của mẹ, luôn đi theo Tiểu Long Nữ và có cuộc sống tốt lành. Trong tiềm thức của Dương Quá đã xem Tiểu Long Nữ như mẫu thân của mình, có tâm lý dựa dẫm ỷ lại, nàng cũng cho chàng đủ cảm giác an toàn.

Nếu như nghiêm túc đọc Thần Điêu Đại Hiệp sẽ không khó để nhận ra, Tiểu Long Nữ vốn không phải là nữ chính trong nguyên tác. Thậm chí, bạn thân nhiều năm của Kim Dung – Nghê Khuông cũng từng nói: “Tiểu Long Nữ vốn sẽ “hết vai”, nhưng vì các bạn độc giả không chịu, Kim Dung mới phải để nàng ấy sống”. Chưa kể phần trước của chương, Kim Dung để Tiểu Long Nữ mất đi cái ngàn vàng thì đã có ý không muốn xây dựng nhân vật này trở thành nữ chính của truyện rồi.

Kim Dung từng nói, viết tiểu thuyết là để kiếm tiền, dựa theo tâm trạng của độc giả, thỏa hiệp cũng là điều hiển nhiên. Nếu khán giả đã thích Tiểu Long Nữ thì ông cũng không ép nàng phải chuyển hộ khẩu sang thế giới khác làm gì. 

Kim Dung từng lên tiếng phê bình Dương Quá của Huỳnh Hiểu Minh vì có hành động “câu dẫn” Tiểu Long Nữ ở Cổ Mộ, vì ông luôn xây dựng địa vị của Tiểu Long Nữ cao hơn Dương Quá một bậc.

Vậy người mà Dương Quá thật sự thích là ai, hay nói cách khác, người mà Kim Dung vốn định xây dựng thành nữ chính là ai? Hóng Hớt Cbiz cho rằng, đó chính là Lục Vô Song. Đầu tiên, bối cảnh của câu chuyện xảy ra ở Lục gia, Lục Vô Song có thể nói là người xuất hiện sớm nhất.

Hóng Hớt Cbiz thấy, thực ra bước ngoặt trong Thần Điêu Đại Hiệp chính là việc để Tiểu Long Nữ gặp chuyện với Doãn Chí Bình, Kim Dung đã cố ý làm mờ nhạt hình tượng của Tiểu Long Nữ và để nữ chính thật sự xuất hiện. Cô gái đầu tiên mà Dương Quá gặp sau khi xuống núi chính là Lục Vô Song, cả hai gặp nhau từ rất sớm mà tính tình lại rất hòa hợp. Dương Quá ở bên cạnh Lục Vô Song rất thoải mái, vui vẻ, buôn chuyện trên trời dưới đất, nhưng khi ở bên Tiểu Long Nữ thì mọi việc đều nghe theo nàng, phục tùng như mẹ con vậy. 

  Trên đây là quan điểm riêng của mình về bộ phim này cũng như chuyện tình mà rất nhiều người mê mẩn bao thế hệ qua. Dĩ nhiên, các bạn cũng sẽ có ủng hộ hay phản đối nên mình rất mong nhận được sự tranh luận cùng nhau với những ai yêu mến Thần Điêu Đại Hiệp nghen.

>>>Xem thêm: Dàn sao nam lớn tuổi vẫn chưa vợ: Lâm Bảo Di bị nghi đồng tính

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.